Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
14/5/08
2.537
22.759
113
Mike Delta Hotel nói:
koonjang nói:
Em chỉ thấy hơi lạ là tại sao TPHCM lại để tuột mất miếng ngon sân bay quốc tế, TSN mà không còn là sân bay QT nữa thì SG mất đi bao nhiêu là nguồn thu, ít nhất phải lobby để sáp nhập NT vào SG chứ nhỉ

Tư duy này ko phù hợp, sao cái gì cũng phài nhồi nhét vào trung tâm Tp lớn?

Bác không đọc kỹ, ý em là:
Long Thành thuộc Đồng Nai nên nguồn thu từ sân bay QT sẽ vào ngân sách tỉnh Đồng Nai. TPHCM mất đi 1 khoản thu lớn, phải nói là cực lớn đấy.
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
koonjang nói:
Mike Delta Hotel nói:
koonjang nói:
Em chỉ thấy hơi lạ là tại sao TPHCM lại để tuột mất miếng ngon sân bay quốc tế, TSN mà không còn là sân bay QT nữa thì SG mất đi bao nhiêu là nguồn thu, ít nhất phải lobby để sáp nhập NT vào SG chứ nhỉ

Tư duy này ko phù hợp, sao cái gì cũng phài nhồi nhét vào trung tâm Tp lớn?

Bác không đọc kỹ, ý em là:
Long Thành thuộc Đồng Nai nên nguồn thu từ sân bay QT sẽ vào ngân sách tỉnh Đồng Nai. TPHCM mất đi 1 khoản thu lớn, phải nói là cực lớn đấy.

Bác cứ nhìn thử con đường Bạch Đằng ngay chợ TSN mà chạy đến sân bay đi, buổi chiều mà bác phải ra sân bay mà đi tầm giờ cao điểm bác sẽ thấy thế nào ạ?
Sân bay Long Thành được các xxx lựa chọn tại tỉnh Đồng Nai theo em là hợp lý vì nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm của phía nam, lại gần TPHCM, quan trọng hơn là giá bồi thường thu hồi đất sẽ rẻ, đơn cử như sân bay LT có diện tích 5000ha thì hơn phân nữa trong số đó nằm vào đất trồng cao su (Cty CS Đồng Nai) của xã Bình Sơn rồi Suối Trầu, Long An...của huyện Long Thành rồi....đỡ phải thu hồi đất của người dân.
Còn ý kiến bác nào nói là 10 năm nữa triển khai thì......
17.gif
17.gif

Năm 2012 là tiến hành kiểm kê và thu hồi đất rồi ợ, còn mua đất cao su chạy dự án thì các xxx ở Đồng Nai "chạy" đã gần 5 năm nay rồi, không còn gì là hot nữa đâu ạ.
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Cho dù sân bay nằm ở SG hay ĐN thì tiền cũng về ngân sách nhà nước hết thui. Lệnh trên đã quyết, tri phủ SG có dám ko tuân theo ko! Các nhà hoạch định chính sách e thấy làm kế hoạch này khá hay đấy các bác ạ. Sân bay mà dời về LT thì sẽ kéo theo sự phát triển của cả vùng đấy. Điều này đồng nghĩa với việc có thể làm giảm áp lực dân số tại tp.
Hơn nữa, sân bay TSN đã quá lạc hậu, đường băng ko đủ năng lực tiếp đón các loại máy bay lớn hiện đại. Nếu phải chi ra 1 số tiền lớn để nâng cấp thôi thì xây hẳn 1 cái mới, rộng hơn, hiện đại hơn, tiếp đón bạn bè quốc tế đuọc nhiều hơn.
41.gif
koonjang nói:
Em chỉ thấy hơi lạ là tại sao TPHCM lại để tuột mất miếng ngon sân bay quốc tế, TSN mà không còn là sân bay QT nữa thì SG mất đi bao nhiêu là nguồn thu, ít nhất phải lobby để sáp nhập NT vào SG chứ nhỉ
 
Hạng C
20/9/08
522
21
18
51
Tháng 10/2010 mới trình Thủ Tướng lựa chọn tư vấn nghiên cứu khả thi. Từ khả thi đến hiện thực là 50/50. Sân bay TSN vừa mới đưa vào khai thác nhà ga Quốc tế được hơn 2 năm mà vốn để xây nhà ga này là vốn ODA thì phải 30 năm nữa mới trả hết khoản nợ này. Nếu xây sân bay Long Thành ngay thì vốn đâu để xây? Và nếu có xây thì làm sao TSN có thể hoàn lại vốn khi ngừng khai thác ở đây. Em thấy quá lãng phí đó. Theo em thì 30 năm nữa xây sân bay LT là vừa.
 
Hạng C
6/11/09
592
5
18
Trới, sao cứ lo nhỉ, TSN làm sân nội địa, đảm bảo phục vụ dài dài, cái quan trọng lá làm đuonwgf cao tốc từ LT-SG và xe lửa cao tốc. LT là OK quá rồi. Đáng ra VN phải có cái sân bay tầm cỡ này từ lâu, ko để Thái, Sin, Mã nó vượt hết.
 
Hạng B2
30/1/08
497
23
28
54
Mấy ông bác học thì nói thế giới sắp cạn kiệt dầu mỏ trong vòng 30-40 năm nữa mà sao mấy cái đề án này nó kéo dài lê thê vậy. Nếu đúng thật khoảng 40 năm nữa nó hết xăng, máy bay xếp xó thì hóa ra vẫn phải trả nợ trong khi sân bay để làm sân banh à? 
39.gif
 
Hạng C
12/12/03
619
1.849
93
Vietnam _Thủ Đức
TYOT nói:
Mấy ông bác học thì nói thế giới sắp cạn kiệt dầu mỏ trong vòng 30-40 năm nữa mà sao mấy cái đề án này nó kéo dài lê thê vậy. Nếu đúng thật khoảng 40 năm nữa nó hết xăng, máy bay xếp xó thì hóa ra vẫn phải trả nợ trong khi sân bay để làm sân banh à?
39.gif
Ai mà đá banh trên sân bê tông , sân bay để anh em OS test xe ...
21.gif
 
Hạng B2
8/9/09
171
0
0
41
21.gif
T_DUC nói:
TYOT nói:
Mấy ông bác học thì nói thế giới sắp cạn kiệt dầu mỏ trong vòng 30-40 năm nữa mà sao mấy cái đề án này nó kéo dài lê thê vậy. Nếu đúng thật khoảng 40 năm nữa nó hết xăng, máy bay xếp xó thì hóa ra vẫn phải trả nợ trong khi sân bay để làm sân banh à?
39.gif
Ai mà đá banh trên sân bê tông , sân bay để anh em OS test xe ...
21.gif

Drift hơi bị phê đó!
033102beer_1_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Bò Hóng
13/12/06
8.363
79.219
113
TOY nói:
koonjang nói:
Mike Delta Hotel nói:
koonjang nói:
Em chỉ thấy hơi lạ là tại sao TPHCM lại để tuột mất miếng ngon sân bay quốc tế, TSN mà không còn là sân bay QT nữa thì SG mất đi bao nhiêu là nguồn thu, ít nhất phải lobby để sáp nhập NT vào SG chứ nhỉ

Tư duy này ko phù hợp, sao cái gì cũng phài nhồi nhét vào trung tâm Tp lớn?

Bác không đọc kỹ, ý em là:
Long Thành thuộc Đồng Nai nên nguồn thu từ sân bay QT sẽ vào ngân sách tỉnh Đồng Nai. TPHCM mất đi 1 khoản thu lớn, phải nói là cực lớn đấy.

Bác cứ nhìn thử con đường Bạch Đằng ngay chợ TSN mà chạy đến sân bay đi, buổi chiều mà bác phải ra sân bay mà đi tầm giờ cao điểm bác sẽ thấy thế nào ạ?
Sân bay Long Thành được các xxx lựa chọn tại tỉnh Đồng Nai theo em là hợp lý vì nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm của phía nam, lại gần TPHCM, quan trọng hơn là giá bồi thường thu hồi đất sẽ rẻ, đơn cử như sân bay LT có diện tích 5000ha thì hơn phân nữa trong số đó nằm vào đất trồng cao su (Cty CS Đồng Nai) của xã Bình Sơn rồi Suối Trầu, Long An...của huyện Long Thành rồi....đỡ phải thu hồi đất của người dân.
Còn ý kiến bác nào nói là 10 năm nữa triển khai thì......
17.gif
17.gif

Năm 2012 là tiến hành kiểm kê và thu hồi đất rồi ợ, còn mua đất cao su chạy dự án thì các xxx ở Đồng Nai "chạy" đã gần 5 năm nay rồi, không còn gì là hot nữa đâu ạ.
bác này làm lộ bí mật quốc gia rồi nhé :D
 
Hạng D
15/2/08
1.552
65
48
54
sắp tới còn mở rộng làm đường cao tốc đi Long Thành nữa, dời sân bay ra đó là hợp lý. TSN thì khỏi lo ko khai thác hết, các chuyến bay nội địa hay tầm gần như đi SIN - Thai thì cho xuống TSN, mà em chỉ nghi là VNairline nó xin ở lại, độc quyền nguyên cái TSN thì cũng phê àh.
 
Status
Không mở trả lời sau này.