koonjang nói:
Mike Delta Hotel nói:
koonjang nói:
Em chỉ thấy hơi lạ là tại sao TPHCM lại để tuột mất miếng ngon sân bay quốc tế, TSN mà không còn là sân bay QT nữa thì SG mất đi bao nhiêu là nguồn thu, ít nhất phải lobby để sáp nhập NT vào SG chứ nhỉ
Tư duy này ko phù hợp, sao cái gì cũng phài nhồi nhét vào trung tâm Tp lớn?
Bác không đọc kỹ, ý em là:
Long Thành thuộc Đồng Nai nên nguồn thu từ sân bay QT sẽ vào ngân sách tỉnh Đồng Nai. TPHCM mất đi 1 khoản thu lớn, phải nói là cực lớn đấy.
Bác cứ nhìn thử con đường Bạch Đằng ngay chợ TSN mà chạy đến sân bay đi, buổi chiều mà bác phải ra sân bay mà đi tầm giờ cao điểm bác sẽ thấy thế nào ạ?
Sân bay Long Thành được các xxx lựa chọn tại tỉnh Đồng Nai theo em là hợp lý vì nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm của phía nam, lại gần TPHCM, quan trọng hơn là giá bồi thường thu hồi đất sẽ rẻ, đơn cử như sân bay LT có diện tích 5000ha thì hơn phân nữa trong số đó nằm vào đất trồng cao su (Cty CS Đồng Nai) của xã Bình Sơn rồi Suối Trầu, Long An...của huyện Long Thành rồi....đỡ phải thu hồi đất của người dân.
Còn ý kiến bác nào nói là 10 năm nữa triển khai thì......
Năm 2012 là tiến hành kiểm kê và thu hồi đất rồi ợ, còn mua đất cao su chạy dự án thì các xxx ở Đồng Nai "chạy" đã gần 5 năm nay rồi, không còn gì là hot nữa đâu ạ.