Hạng B2
5/8/05
119
12
18
Xin chào các bác,
Tôi đang gặp phải vấn đề như sau, xin được post lên đây để mọi người tham khảo và rất mong các bác có chuyên môn cũng như kinh nghiệm giúp giải thích, tư vấn dùm. Chân thành cám ơn.

Xe Santafe mua HVH đời 2018, đi >65K km, bảo dưỡng hãng định kỳ đúng hẹn. Gần đây, xe hay xuất hiện hiện tượng khi ấn nút Start/Stop để tắt máy thì tất cả đèn, màn hình, điều khiển kính lên xuống, vô lăng khóa, khóa cần số...đều không hoạt động nhưng:

- đồng hồ táp lô vẫn sáng
- báo đèn ABS, Auto Hold, Chống trượt, thắng tay sáng
- và QUAN TRỌNG LÀ MÁY VẪN NỔ GARANTI (khi đạp thắng ấn đề máy thì bộ đề có khởi động, hệ thống điện hoạt động)

Đem xe vô hãng ktra thì nghi ngờ ECU nhưng không rỏ nguyên nhân và cũng không đưa cách giải quyết, khắc phục. Họ thử gở accu để tắt máy khi xảy ra lỗi trên nhưng không được chỉ khi rút cầu chì Fuel Pump để ngắt bơm xăng thì mới tắt máy.

Kính nhờ các bác xem qua và cho ý kiến khắc phục. CÁM ƠN.
Lưu ý: xe không bị thủy kích, chỉ đi ON ROAD và không đi đường thường xuyên ngập nước.

Santa Fe 2018 không tắt máy được dù hệ thống điện đã ngắt
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
732
1.387
93
Saarland, Deutschland
Xin chào các bác,
Tôi đang gặp phải vấn đề như sau, xin được post lên đây để mọi người tham khảo và rất mong các bác có chuyên môn cũng như kinh nghiệm giúp giải thích, tư vấn dùm. Chân thành cám ơn.

Xe Santafe mua HVH đời 2018, đi >65K km, bảo dưỡng hãng định kỳ đúng hẹn. Gần đây, xe hay xuất hiện hiện tượng khi ấn nút Start/Stop để tắt máy thì tất cả đèn, màn hình, điều khiển kính lên xuống, vô lăng khóa, khóa cần số...đều không hoạt động nhưng:

- đồng hồ táp lô vẫn sáng
- báo đèn ABS, Auto Hold, Chống trượt, thắng tay sáng
- và QUAN TRỌNG LÀ MÁY VẪN NỔ GARANTI (khi đạp thắng ấn đề máy thì bộ đề có khởi động, hệ thống điện hoạt động)

Đem xe vô hãng ktra thì nghi ngờ ECU nhưng không rỏ nguyên nhân và cũng không đưa cách giải quyết, khắc phục. Họ thử gở accu để tắt máy khi xảy ra lỗi trên nhưng không được chỉ khi rút cầu chì Fuel Pump để ngắt bơm xăng thì mới tắt máy.

Kính nhờ các bác xem qua và cho ý kiến khắc phục. CÁM ƠN.
Lưu ý: xe không bị thủy kích, chỉ đi ON ROAD và không đi đường thường xuyên ngập nước.

View attachment 2704367*Ảnh minh họa
Bác cho hỏi mấy câu:
- Xe bác máy xăng hay diesel? (bác có nói "rút cầu chi bơm xăng" nhưng mình muốn confirm lại)
- Khi thợ rút dây bình ắc quy, là rút dây âm hay dây dương?
- Đèn màn hình táp lô vẫn sáng cùng với các đèn khác.... có giống như khi bác bấm công tắc điện mức 1 (không đạp thắng để nổ máy mà chỉ bấm 1 lần để bật công tắc điện của xe) ?
 
Hạng B2
25/12/14
230
217
43
39
Thủ Đức - Hồ Chí Minh
Mình đi focus, hôm trước chết cảm biến tốc độ phía trước bên tài:
- không tắt máy được
- đồng hồ tốc độ không lên
- mất trợ lực tay lái
- đèn báo abs, hệ thống chống trượt sáng (chắc là hệ thống an toàn như thắng abs, cân bằng điện tử này nọ cũng bị mất tác dụng hết luôn)
Thay con cảm biến thì bình thường lại. Không biết Santafe này có tương tự không? Bạn kêu check thử.
 
Hạng B2
17/2/16
318
512
93
Vũng Tàu
Mình đi focus, hôm trước chết cảm biến tốc độ phía trước bên tài:
- không tắt máy được
- đồng hồ tốc độ không lên
- mất trợ lực tay lái
- đèn báo abs, hệ thống chống trượt sáng (chắc là hệ thống an toàn như thắng abs, cân bằng điện tử này nọ cũng bị mất tác dụng hết luôn)
Thay con cảm biến thì bình thường lại. Không biết Santafe này có tương tự không? Bạn kêu check thử.
Em cũng bị y chang, có điều ko bị vụ ko tắt máy được thôi, hên ghê :oops: