Tập Lái
24/3/16
37
43
0
43
Hà nội
Mình đã mua bản xăng nhưng trước khi mua đã chạy thử bản dầu có điều chạy thử xe mới nên chỉ cảm nhận được là hộp số 8 cấp êm ái hơn trên bản xăng 1 chút còn lại về độ ồn và bốc thì không khác gì bản xăng cả. Chắc muốn chính xác thì phải xem các bác đã chạy bản dầu lâu hơn nhưng mình nghĩ chắc phải chạy 2 năm mới thấy khác biệt so với bản xăng.
Vâng em cũng chạy thử bản dầu rồi nhưng chạy hơi ít nên không chắc được nó ntn. Mai lại định đi chạy thử lần nữa xem thế nào. Đưa cả vợ con đi ngồi sau test xem có cảm giác say như lần trước nữa hay ko ạ. Em rất sợ nó dễ say thì chuyến đi chơi của cả nhà mất vui. Chứ em để xe ở chung cư ko sợ mùi lắm.
 
Hạng B1
9/9/19
51
143
33
52
Bác ở cc thì mua dầu ngay và luôn. Mình đi crv 2.4 2014 đổi qua san dầu 19 pre cảm giác cứ như bị Honda nó lừa mình vậy. Cảm giác lái: độ bốc, đánh lái San hơn hẳn. Tiện nghi hơn, máy lạnh hơn, ghế ngồi hơn, gắn thêm mỗi súp gầm nghe nhạc ngon, cách âm hơn hẳn, gầm và nhún cứng cáp chạy qua mấy gờ giảm tốc khác hẳn êm ái, cảnh báo điểm mù hoạt động tốt và rất có ích. Ghế lái và phụ có làm mát rất thích. Đặc biệt phí nhiên liệu giảm khg ngờ, vừa làm chuyến Sài gòn Nhatrang tổng cộng 1000 km chi phi dầu hết 1050K, CRV cũ 1800K. Mình chạy đúng tốc độ Nt-Sg hết 6:30, vợ con khỏe re chả say gì. Túm lại nếu ớ Cc và tháng chạy trên 2000 như mình thì dầu nhé
 
Tập Lái
25/7/19
3
7
0
34
Để e tư vấn bác chuẩn chỉ luôn.
Thứ nhất nếu bác ở trong nội ô, di chuyển chậm, hay kẹt xe thì nên ưu tiên mua máy xăng, mà mua máy xăng thì nên mua xe khác ví dụ như CX-8.
Thứ hai nhắc đến San là người ta nhắc đến máy dầu, còn bác nghĩ đến máy xăng thì nên mua con khác. Máy xăng của San không phải tệ nhưng nó không phải là ưu thế.
Thứ ba máy dầu chắc chắn ồn hơn xăng, nhưng đó là khi bạn đứng ngoài mà nghe, chứ còn bạn là chủ xe thì bạn ngồi bên trong thì chả khác cái mẹo gì đâu, San các âm rất tốt trong tầm giá.
Thứ tư San dầu 2019 200 ngựa hộp số 8 cấp chạy còn bốc và hay hơn máy xăng 188 ngựa hộp số 6 cấp, nên bác yên tâm không có ì ệ gì cả.
Thứ năm chạy dầu kinh tế, máy khoẻ, hai cầu...phê như hút cần.
 
Tập Lái
24/3/16
37
43
0
43
Hà nội
Để e tư vấn bác chuẩn chỉ luôn.
Thứ nhất nếu bác ở trong nội ô, di chuyển chậm, hay kẹt xe thì nên ưu tiên mua máy xăng, mà mua máy xăng thì nên mua xe khác ví dụ như CX-8.
Thứ hai nhắc đến San là người ta nhắc đến máy dầu, còn bác nghĩ đến máy xăng thì nên mua con khác. Máy xăng của San không phải tệ nhưng nó không phải là ưu thế.
Thứ ba máy dầu chắc chắn ồn hơn xăng, nhưng đó là khi bạn đứng ngoài mà nghe, chứ còn bạn là chủ xe thì bạn ngồi bên trong thì chả khác cái mẹo gì đâu, San các âm rất tốt trong tầm giá.
Thứ tư San dầu 2019 200 ngựa hộp số 8 cấp chạy còn bốc và hay hơn máy xăng 188 ngựa hộp số 6 cấp, nên bác yên tâm không có ì ệ gì cả.
Thứ năm chạy dầu kinh tế, máy khoẻ, hai cầu...phê như hút cần.
Cảm ơn cụ. Nhà cháu quyết máy xăng rồi vì sự êm ái của nó. Ở vị trí người lái thì cháu cực thích máy dầu nhưng nhu cầu chủ yếu đi gia đình trong phố và du lịch là chính nên cũng phải quan tâm tới người ngồi đằng sau nhiều hơn. 2 đứa con còn bé tí nên muốn cái xe nó êm ái để đi chơi được thoải mái.
 
Hạng D
3/2/17
3.545
4.544
113
Mình cũng đg phân vân. Cơ bản cái máy xăng Theta này hơi cũ rồi nhưng dc cái có GDI ( phun nhiên liệu trực tiếp) cũng khá là tiếp kiệm xăng. 188 ngựa thì cũng khá là bốc chứ k đến nỗi. Còn dầu ngày trước e đã đi con Sorento dầu. Thực sự tăng tốc tốt nhưng rất chậm phản hồi, đạp lún chân ga phải chờ 1-2 s mới bắt dc tốc độ . Hơn nữa. Máy dầu sẽ khá hôi và đê đổ nhầm xăng vào dầu ( chết người ). Rẻ hơn 60tr ko phải ít. Trên thế giới , xe máy dầu đã dần đc loại bỏ. Chỉ còn mỗi hyundai vẫn cố thủ phát triển máy dầu cho xe du lịch gia đình.
E dg đi CRV 2019 cực kì bốc. Và cũng dg có ý định chuyển sang Santafe vì kiểu dáng và nhiều tiện nghi quá đã
Cái quan trọng của máy dầu là tiết kiệm bác ah, đúng là máy dầu nhiều nhược điểm nhưng xe khách lại toàn chạy dầu bác ạ
Nên ngu ý của e nếu bác chạy nhiều tầm trên 2v thì lấy máy dầu, còn đi ít thì lấy máy xăng
 
Hạng D
15/10/09
2.804
1.874
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Bác nên lấy máy dầu đi, thật sự vào hãng bác ngồi chỉ cảm giác thế thôi, khi chạy đường dài rất êm ái , đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu nữa, e từng phân vân giong bác khi mua sedona, nhg e nhắm mắt lấy đại, giờ rõ ràng ko hối hận. Động cơ dầu 8 cấp của Kia và Hyundai là 1. Êm ái lắm.
 
Hạng D
31/5/14
3.446
4.261
113
Em chạy sò dầu new 2014 (chung máy Santa Fe) qua chạy Santa Fe xăng 2014 tụt mịe cảm xúc :v Khi trên tốc độ từ 60km/h trở lên dầu cho cảm giác êm hơn vì torque nằm khoảng 1,000 - 2,000 vòng còn xăng cao hơn rất nhiều cho tiếng gầm dội ngược vào xe và cảm giác đuối hơn nhiều so với dầu. Đi full 7 người ko bị lỳ như xăng​
Đời cũ như vậy còn đoi mới em không biết, nhưng mới máy dầu hộp số 8 cấp em nghĩ chắc sẽ ngon hơn nữa. Một cái nữa em rất thích đi siêu thị, con ngủ em mở máy lanh hơn 1h nhưng chả hao dầu bao nhiêu cả :D