Hạng C
13/10/14
670
753
93
42
TP. Hồ Chí Minh
Em không hiểu rõ ý bác cho lắm
- Cứ 5 giây thì phải quan sát trước, sau (nhìn kính chiếu hậu), trái, phải: vậy thì sao mà lái được do phải đảo mắt liên tục và cái đầu quay như chong chóng.
- Quan sát mỗi lần kéo dài 5 giây: khả năng húc xe phía trước là rất cao vì đi trong phố lơ đãng một tí là dễ đụng xe phía trước hoặc xe máy cắt mặt.
Cứ 5 giây láo liên 1 lần không chừng XXX gọi vào hỏi có phải Uber không thì toi !
(Em đùa thôi)
 
  • Like
Reactions: vancondibo
Hạng D
4/2/05
1.060
990
113
- mắt thì muôn nhìn phía trước kính lái. Nhưng cứ 5 giay liếc kính hậu trái, giữa, phải 1 lần. Để nắm rõ tình hình giao thông. Đây là cho người mới lái. Nhưng khi bác lái quen rồi thành phản xạ tự nhiên .
- quan sát 2 bên và phía sau cũng rất quan trọng, tránh đánh lái đột ngột.
 
Hạng D
31/8/10
1.564
1.909
113
Cứ 5 giây láo liên 1 lần không chừng XXX gọi vào hỏi có phải Uber không thì toi !
(Em đùa thôi)
Nó hỏi em thì em đưa tài khoản uber cho nó xem luôn để cho nó xem tài xế được uber xếp hạng 5*
 
Hạng B2
16/7/14
479
436
63
Bác An Toàn Là Trên Hết đã áp dụng những kinh nghiệm của các bác khác đã đăng chưa?
Chuột em chia sẻ với bác 1 ít kinh nghiệm của em
Khi chạy em cũng luôn theo tiêu chí An Toàn Là Trên Hết, khi chạy cái cần nhất là "quen xe", để mình có thể điều khiển nó theo ý của mình.
Em hay chạy tốc độ vừa phải, nhìn phía trước và đoán tình huống xe, nếu cần đánh lái hay tránh xe cùng chiều thì mình nên tính trước và nhìn kính hậu xem xe sau đang thế nào, rồi hãy tránh.
Giữ khoảng cách với xe trước nhe bác, cái này rất dễ nhưng càng chạy quen sẽ càng...bám đít xe khác không ah.
Nếu "rảnh" thì lâu lâu nhìn kính hậu nhe.
Nếu chạy trong Sài Gòn, trước tiên bác phải "quen xe" đã, rồi bình tĩnh chạy theo nguyên tắc "dòng chảy", đừng chậm quá cũng đừng bám đuôi xe khác, chịu khó quan sát và "đoán" ý xe 2b xung quanh mình.
Khó nhất là vào vòng xuyến, bác đi chậm và từ từ tiến, chứ đừng dừng lại đột ngột. Khi đã ra khỏi vòng xuyến và chắc chắn không còn 2b có thể cắt mặt nữa hãy tăng ga.
Nếu bác đi xe số sàn, lỡ tắt máy thì bình tĩnh, bật đèn xinhan 2 bên (nút tam giác khẩn cấp đó), rồi bình tĩnh: Đạp côn, trả số, đề lại, vô số 1, và từ từ tiến bình thường, chứ đừng quýnh quáng mò, đạp lụp chụp rồi khi vô số xe sẽ nhổm lên không kiểm soát được.
Đôi dòng với bác, không ai lái hay đâu bác, chỉ mong lái an toàn thôi bác.
Bác có thể liên hệ em, sẽ nhiệt tình giúp bác với tinh thần OSer!
 
  • Like
Reactions: Art Sullivan
Hạng C
13/10/14
670
753
93
42
TP. Hồ Chí Minh
Bác An Toàn Là Trên Hết đã áp dụng những kinh nghiệm của các bác khác đã đăng chưa?
Chuột em chia sẻ với bác 1 ít kinh nghiệm của em
Khi chạy em cũng luôn theo tiêu chí An Toàn Là Trên Hết, khi chạy cái cần nhất là "quen xe", để mình có thể điều khiển nó theo ý của mình.
Em hay chạy tốc độ vừa phải, nhìn phía trước và đoán tình huống xe, nếu cần đánh lái hay tránh xe cùng chiều thì mình nên tính trước và nhìn kính hậu xem xe sau đang thế nào, rồi hãy tránh.
Giữ khoảng cách với xe trước nhe bác, cái này rất dễ nhưng càng chạy quen sẽ càng...bám đít xe khác không ah.
Nếu "rảnh" thì lâu lâu nhìn kính hậu nhe.
Nếu chạy trong Sài Gòn, trước tiên bác phải "quen xe" đã, rồi bình tĩnh chạy theo nguyên tắc "dòng chảy", đừng chậm quá cũng đừng bám đuôi xe khác, chịu khó quan sát và "đoán" ý xe 2b xung quanh mình.
Khó nhất là vào vòng xuyến, bác đi chậm và từ từ tiến, chứ đừng dừng lại đột ngột. Khi đã ra khỏi vòng xuyến và chắc chắn không còn 2b có thể cắt mặt nữa hãy tăng ga.
Nếu bác đi xe số sàn, lỡ tắt máy thì bình tĩnh, bật đèn xinhan 2 bên (nút tam giác khẩn cấp đó), rồi bình tĩnh: Đạp côn, trả số, đề lại, vô số 1, và từ từ tiến bình thường, chứ đừng quýnh quáng mò, đạp lụp chụp rồi khi vô số xe sẽ nhổm lên không kiểm soát được.
Đôi dòng với bác, không ai lái hay đâu bác, chỉ mong lái an toàn thôi bác.
Bác có thể liên hệ em, sẽ nhiệt tình giúp bác với tinh thần OSer!
...sẽ nhiệt tình giúp theo tinh thần oser.
I like it.
 
  • Like
Reactions: Tom&Yerry