Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.343
17.912
113
Lâm Đồng
Giải đua ô tô thể thao bằng xe điện đầu tiên Việt Nam sẽ diễn ra ngày 10/7 tới tại Hải Phòng, khi các tay đua sẽ thi đấu bằng chiếc VinFast VF e34 ở vòng chung kết.

vinfast vf e 34 gymkhana (1).jpg


Giải Đua xe Gymkhana Otofun Championship - Đồ Sơn 2022 (viết gọn là Giải Đua Ô tô Thể thao GOC 2022) sẽ diễn ra vào sáng ngày 10/7/2022 tại Đồ Sơn, Hải Phòng, với sự tham gia tranh tài của 40 vận động viên trên toàn quốc. Đặc biệt, đây là giải đua đầu tiên tại Việt Nam sử dụng ô tô điện VinFast VF e34 - mẫu ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam - làm phương tiện thi đấu tại vòng Chung kết.

Giải được chia làm hai hạng đấu, với giải nhất riêng cho từng hạng. Từ mỗi hạng đấu, Ban tổ chức sẽ chọn ra các vận động viên đủ điều kiện thi đấu chung kết. Trong vòng chung kết, các vận động viên thi đấu bằng những chiếc ô tô điện VinFast VF e34 do Ban tổ chức cung cấp.

Việc sử dụng cùng một loại phương tiện thi đấu sẽ giúp tạo công bằng và đề cao kỹ năng điều khiển xe của các vận động viên. Bên cạnh đó, sử dụng VF e34 làm phương tiện thi đấu chung kết cũng sẽ chứng minh ô tô điện đủ sức vượt qua các bài thử thách mà ở khả năng vận hành của một chiếc xe có thể được đẩy lên tối đa, dưới sự điều khiển của các tay đua nhiều kinh nghiệm. Thông qua đó, giải sẽ góp phần giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các ưu điểm của ô tô điện - loại phương tiện di chuyển cá nhân được cho là xu hướng trong tương lai gần.

vinfast vf e 34 gymkhana (4).jpg

Các tay đua bước vào vòng chung kết sẽ tranh tài bằng chiếc VinFast VF e34

Theo ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng Ban Tổ chức giải, gymkhana là thể thức đua xe mới đang trở nên phổ biến tại Việt Nam và nhiều nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhờ tính chất dễ chơi, dễ tập luyện. Riêng tại giải lần này, việc sử dụng ô tô điện trong vòng thi chung kết là điểm nhấn khác biệt so với các giải đua gymkhana tại Việt Nam từ trước tới nay.

“OTV Media và Otofun là đơn vị tổ chức những giải đua gymkhana đầu tiên tại Việt Nam, cũng là đơn vị kiên trì tổ chức các giải đua theo thể thức này suốt ba năm qua. Nỗ lực của chúng tôi nhằm phổ biến một bộ môn thể thao phù hợp, gần gũi với đa số người sử dụng và yêu thích xe tại Việt Nam, qua đó mong muốn góp phần nâng cao kỹ năng lái xe, tăng cường nhận thức về an toàn giao thông cho cộng đồng người sử dụng ô tô. Với việc đưa VinFast VF e34 vào thi đấu, chúng tôi cũng hy vọng Gymkhana Otofun Championship - Đồ Sơn 2022 tại Hải Phòng sẽ trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy cộng đồng người yêu xe tại Việt Nam có thêm sự tin tưởng đối với ô tô điện”.

vinfast vf e 34 gymkhana (3).jpg

Ông Ngô Việt Hưng.

Giám đốc thể thao của giải - ông Ngô Việt Hưng, cho biết: “Gymkhana hay còn gọi là Motorkhana là một thể thức đua xe ô tô thể thao dễ nhập môn, an toàn và có chi phí thấp. Người chơi có thể sử dụng hầu hết các loại xe phổ thông có mặt trên thị trường để tham gia (trừ một số xe gầm quá cao) và bộ môn cũng không kén chọn người chơi, ai đã có bằng lái xe là có thể tham gia. Việc tập luyện di chuyển nhanh, khéo léo tránh chướng ngại vật trong không gian hẹp giúp cho người chơi bộ môn gymkhana được nâng cao kỹ năng lái xe an toàn và biết được giới hạn của chiếc xe mình đang điều khiển.

Ở Giải Đua Ô tô Thể thao GOC 2022 năm nay, việc sử dụng chung chiếc xe điện VF e34 trong vòng Chung kết nhằm tìm ra tay đua có kỹ năng và khả năng làm quen với xe mới tốt nhất. Chiếc VinFast VF e34 nói riêng và xe ô tô điện nói chung là dòng xe có mô-men xoắn rất cao, khả năng tăng tốc vượt trội so với xe động cơ đốt trong cùng công suất. Cộng thêm kiểu dáng nhỏ gọn, bán kính vòng quay nhỏ, cá nhân tôi nhận định đây là mẫu xe thích hợp với bộ môn gymkhana. Tôi hy vọng các tay đua sẽ yêu thích mẫu ô tô điện này cũng như sẽ có thành tích tốt hơn so với xe hơi truyền thống”.


vinfast vf e 34 gymkhana (2).jpg

Ông Hoàng Chí Trung (bên trái) và ông Nguyễn Đại Hoàng (bên phải)

Ông Hoàng Chí Trung - Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam, đơn vị đồng tổ chức sự kiện, cho biết: “Một chiếc xe tốt là chiếc xe sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt mà vẫn đảm bảo độ chính xác và an toàn. Trong quá trình nghiên cứu, phát triển các dòng xe, đặc biệt là các dòng ô tô điện, VinFast luôn không ngừng tối ưu các quy trình đánh giá kỹ thuật nghiêm ngặt để mỗi chiếc xe đến tay người tiêu dùng đều hội tụ đầy đủ các yếu tố đó. Chúng tôi tin tưởng những chiếc ô tô điện VF e34 sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị và mới lạ cho các tay đua trong giải đấu Giải Đua Ô tô Thể thao GOC 2022, cũng như khẳng định khả năng vận hành ấn tượng của ô tô điện VinFast”.

Đại diện cho đơn vị địa điểm đăng cai tổ chức, bà Nguyễn Thị Thu Trang – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Glexhomes, đơn vị Quản lý Kinh doanh & Marketing dự án KDL Quốc tế Đồi Rồng cũng chia sẻ: “Giải đua gymkhana là một trong chuỗi các hoạt động tại sự kiện Xếp xe Kỷ lục Hình Bản đồ Việt Nam, đây là sự kiện mang ý nghĩa rất lớn về tinh thần tự hào của cả dân tộc, Chủ đầu tư Dự án đang huy động tập trung mọi nguồn lực gần 2 tháng nay để chuẩn bị mặt bằng, hạ tầng xếp hơn 1.700 xe gấp rút bàn giao cho BTC sự kiện. Với chuỗi các hoạt động trong hai ngày 9-10/7/2022, công tác an ninh, hàng rào bảo vệ, nhà điều hành,… sẽ được tăng cường, bố trí chặt chẽ để sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp”.

vinfast vf e 34 gymkhana (1).png

Bà Nguyễn Thị Thu Trang.

Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: PowerHouse
Hạng D
26/3/18
1.442
2.092
138
32
Hôm qua lúc đi Phan Thiết về ngang Trảng Bom em thấy 1 em E34 mất điện ngay khúc cua khá nguy hiểm. Chủ xe xuống cầm đèn pin chóp chóp cảnh báo.
Kg lẽ xe mà hết điện hay sự cố gì mà kg còn chút điện nào để mở đèn khẩn cấp àh ???
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng D
11/8/21
3.215
3.273
113
20
Hôm qua lúc đi Phan Thiết về ngang Trảng Bom em thấy 1 em E34 mất điện ngay khúc cua khá nguy hiểm. Chủ xe xuống cầm đèn pin chóp chóp cảnh báo.
Kg lẽ xe mà hết điện hay sự cố gì mà kg còn chút điện nào để mở đèn khẩn cấp àh ???
Lỗi này là hết điện ắc quy nhỏ 12 Volt. Có trường hợp sạc pin cả đêm , mà accu nhỏ hết điện. Accu nhỏ sắp hết điện thì méo biết. Nó hết điện thì không câu bình như xe máy nổ được. Nên cũng trường hợp đẩy bộ về. Và có khuyến mãi cứu hộ miễn phí, cũng được chứ hè.
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.273
113
20
Đọc title thấy ghi xe điện, tưởng tất cả mẫu xe điện đang có ở VN, vào nội dung thì VFe34 :eek: tưởng cho chơi chung chắc hyundai mang ionq5 và kia mang EV6 vào hiếp
Không cho sạc ké sao đua được hè...