Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
Em thấy trên mạng rất nhiều người than thở khổ sở, sai lầm khi mua 4B, mất thời gian, mất tự chủ, tốn kém, xxx vân vân và vân vân... Điều này khiến nhiều người dù có thừa khả năng vẫn e ngại sử dụng 4B :(
Em đăng bài này vừa để chia sẻ, vừa xả stress. Ai cùng quan điểm thì chia sẻ, ai khác thì cứ chém thoải mái :D :D

Em lái xe hơn 3 năm. Khoảng thời gian đầu thì cũng thay phiên 2B-4B cho cơ động. Đến nay thì em đã bỏ luôn 2B, chỉ giữ lại 1 chiếc cub 50 cùi và 1 chiếc xe đạp gấp để dự bị.

Nhà em cách chỗ làm khoảng 10km. Ngặt cái sáng nào đi làm & đưa con đi học cũng phải qua 2 cây cầu Rạch Đĩa & Kênh Tẻ siêu vô địch về kẹt xe. Nhanh thì mất 45p, chậm thì 1 tiếng hay hơn... Con em nổi tiếng đi học trễ :D :D Nghe có vẻ khổ vậy nhưng sao bây giờ thấy nếu còn điều kiện thì ko quay lại đi 2B nữa. Chạy 4B em đc gì?

- Có nhiều thời gian nói chuyện với vợ hơn, hoặc coi con chơi giỡn trên xe, chỉ cho nó xe nào xe cẩu, xe cứu thương...
- Nghe được nhiều bài nhạc mới, những câu chuyện hay trên radio (có bác nào nghe Từ điển Sài Gòn với giọng rặt SG của Hạ Tuyên trên 95.6 lúc 7h30 hông?),
- Rèn luyện sự bình tĩnh, kiềm chế khi đối mặt với sự nguy hiểm của các thể loại ẩu. Bây giờ thấy 2B nào chạy ẩu, thấy thương hơn là ghét :|
- Lâu lâu được sống nếp sống văn minh của tư bản giãy chết. Như tự dừng xe nhường người đi bộ, hay nhường đường cho xe cứu thương v.v... (đặc điểm của 2B là có nhiều không gian nên ng đi bộ cứ đi, ta chạy thì cứ chạy thôi)
- Học hiểu thêm về luật pháp, biết cương biết nhu, biết bình tĩnh để đối đầu với xxx hoặc CSGT :D
- Đi bộ nhiều hơn, đạp xe nhiều hơn (chỗ em đậu xe cách cty khoảng 10p đi bộ, lâu lâu có việc cần cafe ăn trưa gần trong 2-3km thì em đạp xe, xa hơn thì taxi, xe ôm...)
- Đi nhậu thì tự bỏ xe lại, đi taxi hay xe ôm về, coi như hùn thêm tiền nhậu. Coi như là có trách nhiệm hơn tí cho mình và gia đình.
- ....

Còn nữa mà giờ hông nhớ hết :) Nói chung em thấy hầu hết những người chê đi 4B phiền phức, đều là người vẫn giữ tư duy 2B, đậu xe thì muốn đậu ngay cửa mới chịu, ăn uống đòi chỗ ngon trong hẻm mà vẫn muốn đi xế hộp,... em thấy cái tư duy này làm con người mình dở hơn, lười biếng hơn, nóng nảy hơn, bon chen hơn. Nó ăn vô thói quen, rồi tiềm thức, rồi từ đó,... :(

Chỉ ước mong ngày nào đó mình ít xe 2b lại, xe công cộng nhiều hơn. Người đi làm, sinh viên thì đi xe bus, metro, học sinh thì có xe đưa rước, ai có điều kiện thì 4B... Khỏi cần thiên đường làm gì mà ra đường chỉ thấy ng ta chen lấn nhau rồi đánh nhau... :|

Thôi dài rồi. Cám ơn các bác đã đọc hết. :D
Positive thinking :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Tucsonden
Hạng D
10/5/09
2.346
13.512
113
Sg
khi chưa lấy vợ, thích lấy và lấy cho bằng dc...
khi chưa có đk mua xe, cố cày mua cho bằng dc....
sau khi lấy vợ......
sau khi lái xe......
xong, mạnh ai nấy hĩu đi nha ! :3dcuoi::3dcuoi:
 
Hạng D
21/3/08
4.894
4.644
113
hcm
Cái nào tiện thì mần thôi, cảm thấy lái xe như là sở thích là khỏe re í mà. Có người cầm vô lăng cảm thấy đầy áp lực thì chắc 2 bánh khỏe hơn!
 
Hạng B2
19/11/14
160
95
28
42
Sau 3 tháng, mình cảm nhận sự bình an khi ngồi trong xe so với sự hối hả, nhộn phịp, bon chen, luồng lách bên ngoài nhưng cũng bất an khi bị tạt đầu.
 
Hạng D
14/8/14
1.431
893
113
Thế giới sử dụng xe hơi mấy chục năm nay rồi từ tk XIX cơ mà, chỉ có tư bản dãy chết mới dồ dại thế chứ, còn ta là vô sản thì cứ căng hải mà đi. phải không các bác, cơ mà tớ vẫn cứ muốn chạy otô thế mới đểu chứ.
 
  • Like
Reactions: tsaigon
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
45
Cảm ơn bác. Những điều đó hầu như ai cũng trải qua hết rồi nhưng chắc không ai nhận ra cả??? Ngoài thú vui lái xe che nắng che mưa và mát máy lạnh nghe nhạc thì còn có những điều khác về cuộc sống khiến người ta lăn tăn chứ không thể thoải mái nhìn cuộc đời trôi được bác ơi. Em nghĩ thu nhập gia đình bác chắc khá ổn nên mới hình thành nên tư duy mới. Chứ đa phần người việt nam mình vẫn hay sống theo cái văn hoá á đông mà.

Cám ơn bác.. gia đình em cũng hạ trung lưu thôi bác ah. Mỗi tháng tiền xăng nhớt, đậu xe linh tinh, em tính nhẩm tầm 3-4tr ko phải số quá lớn (so với thu nhập của người có thể mua đc xe).

Ý em viết bài này là nhiều người khi đã bỏ số tiền lớn ra đầu tư cho 4B lại không thấy cái lợi của nó cho mình và cho xã hội, chỉ thấy những cái bất tiện. Mà thực chất cái bất tiện này hình thành do thói quen cũ thôi... Quan trọng là mình tự cảm thấy thế nào và muốn đc tốt hơn thế nào. Thói quen do mình tạo nên..
Về thời gian di chuyển, nhiều ng đi du lịch, hay sống ở nước ngoài có thể ngồi xe 1-2h để di chuyển, nhưng về nước thì chỉ muốn càng nhanh càng tốt.
Em thấy ng Việt mình vẫn động có lẽ là trong nhóm hạng ít nhất thế giới. Tại cái xe máy. Đi mua ổ bánh mì cách 200m cũng xách cái xe máy ra chạy... Nên khi chuyển qua 4B thì ko muốn phải đi bộ xa...

Em nói vậy thôi, ko phải chê ng Việt mình. Chỉ mong là tư duy mỗi ng đi 4B tích cực 1 chút. Thấy đời khoẻ hơn và em tin là chạy 4B giúp mình rèn luyện tư duy văn minh hơn.. trong hoàn cảnh hiện nay
 
  • Like
Reactions: tramtrinh
Hạng B2
23/7/14
148
85
28
mình thì sau gần 1 năm 4B nhìn thấy lợi cũng có mà bất lợi cũng có, mà thiệt tình mà nói những cái bất lợi là do thói quen lâu đời từ việc cưỡi 2B mà ra thôi. 2B cũng như 4B đều là phương tiện vận chuyển, đều có cùng 1 công năng như nhau, hạ tầng giao thông cần điều chỉnh cho phù hợp với số đông phương tiện giao thông hiện tại và có tính đến phát triển trong tương lai .;)

Thay đổi một thói quen cần có thời gian để thích nghi, cũng vậy hạ tầng giao thông cũng cần thời gian để đáp ứng với nhu cầu=> văn hoá giao thông sẽ tự điều chỉnh cho phù hợp, bla bla ....

không có ý gì khác, các bác đừng ném đá nhé
 
  • Like
Reactions: tramtrinh
Hạng C
16/2/11
993
700
93
em thì vẫn sử dụng song song 2 bánh và 4 bánh. Thời gian đầu mua xe, ngồi sau volang cũng cảm thấy nhiều áp lực: xxx, va quẹt, kẹt xe... nhưng dần rồi quen, đến này đã cảm thấy thoải mái khi lái xe. Có mỗi bất tiện là nhà không có chỗ để, phải gửi bãi cách 500m, cho nên hôm nào trời mưa vẫn phải mặc áo mưa như thường.