Giao Thông
22/3/19
1.048
2.518
131
34
Giao thông trên QL1 qua tỉnh Tiền Giang đã giảm ùn tắc, nhưng sau hơn 40 ngày cho lưu thông bản thân cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phát sinh nhiều vấn đề khách quan cần xử lý, khắc phục.

Sau 40 ngày thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã chứng minh nhiều bất cập

Hình ảnh cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngày đầu thông xe

Cứu hộ 225 trường hợp do sự cố

Ông Nguyễn Quang Huy, đại diện đơn vị tham gia quản lý vận hành tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, cho biết để công tác quản lý khai thác vận hành dự án đảm bảo an toàn, thông suốt, thời gian qua, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả đã bố trí hơn 100 nhân sự có kinh nghiệm, chuyên môn, huy động các xe cứu thương, xe chữa cháy, xe cứu hộ cứu nạn…và phối hợp lực lượng Cục CSGT (C08 - Bộ Công an), lực lượng chuyên môn của tỉnh Tiền Giang vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Sau 40 ngày vận hành chính thức đến nay, tổng lưu lượng xe lưu thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khoảng gần 800.000 lượt. Lực lượng điều hành tuyến đã tổ chức cứu hộ 225 trường hợp do các sự cố như bị va quẹt, chết máy, nổ lốp, thậm chí có nhiều trường hợp cao tốc bị ùn ứ giao thông vì sự cố xe hết nhiên liệu.
Trong các vụ va chạm giao thông đã làm 2 người chết, 1 người bị thương. Đường dây nóng của Ban điều hành cao tốc đã tiếp nhận giải đáp thắc mắc và sự cố qua đường dây nóng hơn 500 cuộc gọi.

Vẫn theo ông Huy, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận mới hoàn thành giai đoạn 1 (giai đoạn phân kỳ), chưa có làn dừng khẩn cấp mà chỉ bố trí các điểm dừng xe khẩn cấp (toàn tuyến có 11 điểm dừng khẩn cấp ở hai bên tuyến với khoảng cách trung bình 10km/1 dải; Bên trái tuyến 5 điểm dừng và bên phải tuyến 6 điểm dừng); Chiều rộng dải dừng xe khẩn cấp chỉ 2 m nên không khả thi để xe di chuyển tới điểm dừng, đặc biệt các loại xe container, dẫn đến rất khó khăn cho công tác cứu nạn, cứu hộ xử lý nhanh và kịp thời các sự cố ở mọi vị trí theo thời gian quy định của quy trình quản lý vận hành.

Sau 40 ngày thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã chứng minh nhiều bất cập

Một điểm dừng khẩn cấp trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Giảm kẹt xe trên QL1

Theo C08, tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, tần số về số vụ va quẹt, tai nạn giao thông và các sự cố giao thông khác trên toàn tuyến là không nhiều, ít nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc khắc phục các sự cố gặp nhiều khó khăn, mất thời gian do mặt đường hẹp (chỉ 3,5 m2/làn) và không có làn dừng khẩn cấp. Và tồn tại này chỉ có thể khắc phục khi tuyến đường được đầu tư mở rộng trong giai đoạn tiếp theo.

Đồng tình với quan điểm của C08, ông Trần Văn Bon, giám đốc Sở GTVT Tiền Giang, cho biết thêm, hiện nay, lượng xe lưu thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ghi nhận trung bình 23.000 lượt/ngày đêm. Con số này gần chạm mức mãn tải. Trong khi, tốc độ tăng trưởng kinh tế đất nước, lưu lượng xe về miền Tây ngày càng tăng cao và lưu lượng xe sẽ còn tăng cao đột biến khi đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đưa vào hoạt động,…

“Hiện tỉnh Tiền Giang cũng đã có kiến nghị với T.Ư để sớm tiếp tục đầu tư, mở rộng trên toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Trong đó, chủ yếu là mở rộng tuyến chính để đồng bộ với cao tốc TP.HCM - Trung Lương (rộng 3,75 m/làn), có làn dừng khẩn cấp…Vấn đề cấp bách trước mắt chúng tôi đang khẩn trương phối hợp với các sở, ngành khác của tỉnh để tham mưu UBND tỉnh là hoàn tất một số thủ tục pháp lý còn lại, nghiệm thu tại một số hạng mục cuối cùng,…Và định thời gian để chủ đầu tư BOT thu phí hoàn vốn”, ông Trần Văn Bon cho biết.

Sau 40 ngày thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã chứng minh nhiều bất cập

Tai nạn trên cao tốc, xe cứu hộ phải cẩu xe từ chiều ngược lại

Ngoài ra, theo ông Bon, từ khi cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được đưa vào vận hành đã căn bản giải quyết được tình trạng căng thẳng do ùn tắc cục bộ trên tuyến QL1 tại các cầu “thắt cổ chai” (đường song song với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận) qua địa bàn TX.Cai Lậy và H.Cái Bè, vốn gây bức xúc cho người dân nhiều năm qua.

Xem thêm:
Theo Thanh niên
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Giao thông trên QL1 qua tỉnh Tiền Giang đã giảm ùn tắc, nhưng sau hơn 40 ngày cho lưu thông bản thân cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phát sinh nhiều vấn đề khách quan cần xử lý, khắc phục.

View attachment 2725455
Hình ảnh cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngày đầu thông xe

Cứu hộ 225 trường hợp do sự cố

Ông Nguyễn Quang Huy, đại diện đơn vị tham gia quản lý vận hành tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, cho biết để công tác quản lý khai thác vận hành dự án đảm bảo an toàn, thông suốt, thời gian qua, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả đã bố trí hơn 100 nhân sự có kinh nghiệm, chuyên môn, huy động các xe cứu thương, xe chữa cháy, xe cứu hộ cứu nạn…và phối hợp lực lượng Cục CSGT (C08 - Bộ Công an), lực lượng chuyên môn của tỉnh Tiền Giang vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Sau 40 ngày vận hành chính thức đến nay, tổng lưu lượng xe lưu thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khoảng gần 800.000 lượt. Lực lượng điều hành tuyến đã tổ chức cứu hộ 225 trường hợp do các sự cố như bị va quẹt, chết máy, nổ lốp, thậm chí có nhiều trường hợp cao tốc bị ùn ứ giao thông vì sự cố xe hết nhiên liệu.
Trong các vụ va chạm giao thông đã làm 2 người chết, 1 người bị thương. Đường dây nóng của Ban điều hành cao tốc đã tiếp nhận giải đáp thắc mắc và sự cố qua đường dây nóng hơn 500 cuộc gọi.

Vẫn theo ông Huy, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận mới hoàn thành giai đoạn 1 (giai đoạn phân kỳ), chưa có làn dừng khẩn cấp mà chỉ bố trí các điểm dừng xe khẩn cấp (toàn tuyến có 11 điểm dừng khẩn cấp ở hai bên tuyến với khoảng cách trung bình 10km/1 dải; Bên trái tuyến 5 điểm dừng và bên phải tuyến 6 điểm dừng); Chiều rộng dải dừng xe khẩn cấp chỉ 2 m nên không khả thi để xe di chuyển tới điểm dừng, đặc biệt các loại xe container, dẫn đến rất khó khăn cho công tác cứu nạn, cứu hộ xử lý nhanh và kịp thời các sự cố ở mọi vị trí theo thời gian quy định của quy trình quản lý vận hành.

View attachment 2725450
Một điểm dừng khẩn cấp trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Giảm kẹt xe trên QL1

Theo C08, tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, tần số về số vụ va quẹt, tai nạn giao thông và các sự cố giao thông khác trên toàn tuyến là không nhiều, ít nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc khắc phục các sự cố gặp nhiều khó khăn, mất thời gian do mặt đường hẹp (chỉ 3,5 m2/làn) và không có làn dừng khẩn cấp. Và tồn tại này chỉ có thể khắc phục khi tuyến đường được đầu tư mở rộng trong giai đoạn tiếp theo.

Đồng tình với quan điểm của C08, ông Trần Văn Bon, giám đốc Sở GTVT Tiền Giang, cho biết thêm, hiện nay, lượng xe lưu thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ghi nhận trung bình 23.000 lượt/ngày đêm. Con số này gần chạm mức mãn tải. Trong khi, tốc độ tăng trưởng kinh tế đất nước, lưu lượng xe về miền Tây ngày càng tăng cao và lưu lượng xe sẽ còn tăng cao đột biến khi đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đưa vào hoạt động,…

“Hiện tỉnh Tiền Giang cũng đã có kiến nghị với T.Ư để sớm tiếp tục đầu tư, mở rộng trên toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Trong đó, chủ yếu là mở rộng tuyến chính để đồng bộ với cao tốc TP.HCM - Trung Lương (rộng 3,75 m/làn), có làn dừng khẩn cấp…Vấn đề cấp bách trước mắt chúng tôi đang khẩn trương phối hợp với các sở, ngành khác của tỉnh để tham mưu UBND tỉnh là hoàn tất một số thủ tục pháp lý còn lại, nghiệm thu tại một số hạng mục cuối cùng,…Và định thời gian để chủ đầu tư BOT thu phí hoàn vốn”, ông Trần Văn Bon cho biết.

View attachment 2725456
Tai nạn trên cao tốc, xe cứu hộ phải cẩu xe từ chiều ngược lại

Ngoài ra, theo ông Bon, từ khi cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được đưa vào vận hành đã căn bản giải quyết được tình trạng căng thẳng do ùn tắc cục bộ trên tuyến QL1 tại các cầu “thắt cổ chai” (đường song song với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận) qua địa bàn TX.Cai Lậy và H.Cái Bè, vốn gây bức xúc cho người dân nhiều năm qua.

Xem thêm:
Theo Thanh niên
Vãi chưởng các bố, cần tới 40 ngày để thấy những bất cập...
Bộ lúc làm không có cái báo cáo đánh giá dự báo nào cho ra hồn à?
 
Hạng C
15/1/22
661
964
93
48
Không biết thèn nào cho thông xe cái cao tốc k có làn khẩn cấp này thì đúng là có tội với dân với nước. Mọe, nhìn cái cao tốc phát gớm.

Có thêm một lựa chọn để về miền Tây, còn hơn không.

Tuy nhiên, phải thêm làn khẩn cấp, thêm lane càng sớm càng tốt.
 
Hạng D
6/8/16
2.420
18.298
113
Vãi chưởng các bố, cần tới 40 ngày để thấy những bất cập...
Bộ lúc làm không có cái báo cáo đánh giá dự báo nào cho ra hồn à?
con nhà nghèo.... chỉ được thế thôi.
con nhà giàu ta làm cho 6 làn 8 làn mà ko cần ma nào chạy kia kìa.

Mà ko hiểu nổi, ngoài nớ làm cao tốc thì toàn kêu lỗ do ko có xe chạy.... miền tây thì chạy 40 ngày đã đạt lưu lượng dự tính của 2025.

Sao ko làm miền tây xong lấy tiền đó xây cao tốc miền bắc có phải tiết kiệm được nhiêu thời gian ko nhỉ :)
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
con nhà nghèo.... chỉ được thế thôi.
con nhà giàu ta làm cho 6 làn 8 làn mà ko cần ma nào chạy kia kìa.

Mà ko hiểu nổi, ngoài nớ làm cao tốc thì toàn kêu lỗ do ko có xe chạy.... miền tây thì chạy 40 ngày đã đạt lưu lượng dự tính của 2025.

Sao ko làm miền tây xong lấy tiền đó xây cao tốc miền bắc có phải tiết kiệm được nhiêu thời gian ko nhỉ :)
Nghe bảo VN nuôi tôm rất nhiều, ăn tôm nhiều quá riết giống tôm...c*t lộn lên đầu.
 
  • Like
Reactions: Anhtuan910
Hạng D
15/9/17
2.751
2.134
113
39
Hết cắt chất lượng, giờ cắt bớt làn luôn. Sợ thiệt!
 
  • Like
Reactions: HD767
Hạng B2
3/9/11
156
202
43
Tp Đà Nẵng
Nhìn hình không ớn đâu, chạy thử mới thấy ớn.

T7 tuần trước, tôi có lưu thông trên cao tốc này hướng từ Mỹ Thuận --> Trung Lương.

Trời mưa lớn lúc 18h, chạng vạng, toàn tuyến cao tốc không có đèn, tốc độ 60-70km/h nhưng lưu lượng rất đông, xe thì lắc trái xe thì lắc phải, bất chợt lane bên phải có ông xe tải bị hỏng, ổng bật đèn cảnh báo như đèn của Chị Dậu, làm nguyên đoàn xe phải thắng dụi dụi đánh lái qua trái để né.

Thiết nghĩ nên điều chỉnh tốc độ tối đa cao tốc này 60km/h thôi, chứ tôi nghĩ cho chạy nhanh hơn sắp tới sẽ xảy ra nhiều vụ tai nạn liên hoàn.