Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
56
wob2011 nói:
Hôm rồi em đi qua địa phận Đồng Nai có 2 cái biển rất chi là "khốn nạn"
Biển báo hết khu dân cư nhưng lại còn 1 đường keo chéo từ trên xuống dưới từ phải qua trái mà thôi, cái sọc đỏ thì đã bay mất. Liếc kính hậu bên kia đường thì xuất hiện biển báo khu dân cư, không biết ntn, cứ bò là tốt nhất
?????


QL 1, từ SG, khu vực ngã 3 biên Hòa (vừa hết khu vực chợ) - có biển báo hết khu dân ư - nhưng bay mất cái sọc chéo đỏ nè,
các đoạn đường tiếp theo nữa, hầu hết đều bay mất (hay tháo mất) cái sọc chéo đỏ báo hệt khu dân cư,
nên coi như là biển báo khu dân cư cho nó lành.

Tóm lại: gần như toàn tuyến từ Ngã 3 Vũng tàu -- Long Khánh: cứ tốc độ cho phép của khu dân cư mà đi thôi (ngoại trừ khu vực thi công 30km/h). So với lúc trước vậy là tiến bộ rồi đó :p
 
Hạng D
4/7/13
1.567
6.527
133
Sài Gòn
ztrummuz nói:
tieulinhtinh nói:
Mời các bác xem clip.
Sau cái biển hết khu dân cư thì có cái biển thông báo xe ô tô dưới 30c chỉ chạy được 60km/h.
Chạy 80km/h thì có bị phạt không?
(Em không đề cập đến thực tế chạy có được 80km/h hay không chỉ đề cập việc cắm biển như vậy có đúng và hợp lý hay không thôi)
Mời các bác cho ý kiến
Biển giới hạn tốc độ cho bao nhiêu chạy bao nhiêu chứ biển hết khu dân cư liên quan gì. 1 số đoạn trên AH1 có bảng hết khu dân cư nhưng mấy KM sau mới có bảng giới hạn tốc độ đầy nhé. Vẫn phải tà tà 50 đến khi gặp biển giới hạn tốc độ.


@ ztrummuz: Em không bảo bác mua bằng nhưng cần hiểu đúng luật GTĐB. Rẩt nhiều nơi sau biển hết khu đông dân cư sẽ không có cái biển hướng dẫn nào nữa (có thể quên, có thể đổ...) nếu cứ tà tà 50 cây chuối sẽ gặp một biển báo hiệu khu đông dân cư mới và tiếp tục 50 nhé.

@ Tieulinhtinh: Cho chạy 80 hay 60 là quyền của thằng cắm biển phù hợp với loại đường, hoặc tình trạng đường thực tế. Trong clip của bác có vẻ cho chạy 60 cũng hợp lý vì đường hẹp, tuy nhiên nên cắm thêm biển 127 (biển tròn, nền trắng, viền đỏ, trong có số 60) giới hạn tốc độ tối đa là đúng. Trường hợp trong clip của bác là cắm thiếu, xuống cãi nhau cũng có thể bác thắng nhưng nếu bác nhìn thấy cái biển chỉ dẫn 60 kia mà vẫn phi 80 thì có lẽ bác đã coi thường tính mạng của nhiều người trong đó có chính bản thân bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/7/12
4.195
13.894
113
Bác chủ phi ác thiệt, em cứ mấy nơi biển không chính chủ cứ bò tà tà thui
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Neversad nói:
ztrummuz nói:
tieulinhtinh nói:
Mời các bác xem clip.
Sau cái biển hết khu dân cư thì có cái biển thông báo xe ô tô dưới 30c chỉ chạy được 60km/h.
Chạy 80km/h thì có bị phạt không?
(Em không đề cập đến thực tế chạy có được 80km/h hay không chỉ đề cập việc cắm biển như vậy có đúng và hợp lý hay không thôi)
Mời các bác cho ý kiến
Biển giới hạn tốc độ cho bao nhiêu chạy bao nhiêu chứ biển hết khu dân cư liên quan gì. 1 số đoạn trên AH1 có bảng hết khu dân cư nhưng mấy KM sau mới có bảng giới hạn tốc độ đầy nhé. Vẫn phải tà tà 50 đến khi gặp biển giới hạn tốc độ.


@ ztrummuz: Em không bảo bác mua bằng nhưng cần hiểu đúng luật GTĐB. Rẩt nhiều nơi sau biển hết khu đông dân cư sẽ không có cái biển hướng dẫn nào nữa (có thể quên, có thể đổ...) nếu cứ tà tà 50 cây chuối sẽ gặp một biển báo hiệu khu đông dân cư mới và tiếp tục 50 nhé.

@ Tieulinhtinh: Cho chạy 80 hay 60 là quyền của thằng cắm biển phù hợp với loại đường, hoặc tình trạng đường thực tế. Trong clip của bác có vẻ cho chạy 60 cũng hợp lý vì đường hẹp, tuy nhiên nên cắm thêm biển 127 (biển tròn, nền trắng, viền đỏ, trong có số 60) giới hạn tốc độ tối đa là đúng. Trường hợp trong clip của bác là cắm thiếu, xuống cãi nhau cũng có thể bác thắng nhưng nếu bác nhìn thấy cái biển chỉ dẫn 60 kia mà vẫn phi 80 thì có lẽ bác đã coi thường tính mạng của nhiều người trong đó có chính bản thân bác.
Cái em đề cập là cách cắm biển. Hết khu dân cư thì mặc định hiểu là ô tô < 30c sẽ chạy được tối đa 80km/h, muốn hạn chế tốc độ phải sử dụng loại biển 127.
Và em thắc mắc là nếu lỡ mình chạy quá 65km/h thì nếu bị phạt thì bị phạt theo lỗi gì? Quá tốc độ hay lỗi không tuân thủ biển báo. Em thì nghĩ về phương án lỗi không tuân thủ biển báo hơn.
Còn ở ngay khúc cắm biển mà chạy 80 thì cho vàng em cũng không dám, 60 là hợp lý rồi.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Biển trước hết khu dân cư thì chạy 80, ngay sau đó là biển cho phép 60 thì chạy 60, ko thấy biển báo bị phạt hay thấy rồi thắng cắm đầu thì chửi thè cắm biển. Vì lái xe phải tuân thủ hiệu lực BB. Hết.:D
 
Hạng D
4/10/12
2.198
3.675
113
Trời, e nghĩ đường này ko phải QL nhé, hết nội thị cũng ko cho phi 80 đâu bác, giở Lý thuyết ra coi lại xem!
 
Hạng C
5/9/13
689
157
43
tcrazy nói:
Trời, e nghĩ đường này ko phải QL nhé, hết nội thị cũng ko cho phi 80 đâu bác, giở Lý thuyết ra coi lại xem!
ủa, hình như chỉ qui định tốc độ phụ thuộc vào vị trí trong và ngoài khu dân cư thôi. Chứ việc đó là QL hay hương lộ thì em mới nghe à, chắc em phải học luật lại rồi....
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
54
HCM
KingLong nói:
tcrazy nói:
Trời, e nghĩ đường này ko phải QL nhé, hết nội thị cũng ko cho phi 80 đâu bác, giở Lý thuyết ra coi lại xem!
ủa, hình như chỉ qui định tốc độ phụ thuộc vào vị trí trong và ngoài khu dân cư thôi. Chứ việc đó là QL hay hương lộ thì em mới nghe à, chắc em phải học luật lại rồi....
Bác không phải học làm gì. Có qui định nhưng bác làm sao biết được đấy là quốc lộ, tỉnh lộ, hương lộ, làng lộ hay nhà lộ vì thế các nhà tổ chức giao thông phải cắm biển và bác tuân thủ theo biển báo ấy mà đi.