Chuyên Xe
15/3/19
381
450
63
33
Các thủ tực xử lí hoàn tất, tài xế D vẫn phải ngồi đợi tại trạm gác CSGT vì không thể bắt xe về nhà do các tài xế đều sợ lại gần chốt kiểm tra của CSGT.

Say xỉn bị CSGT giữ xe, gọi xe ôm đi về lại không ai dám đến chở


Tối 19.9, Đội CSGT Chợ Lớn thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn đối với các phương tiện lưu thông tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông (Q.5, TP.HCM).

Theo ghi nhận, 4 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn đã bị lập biên bản và giam xe. Trong đó, trường hợp anh N.T.V có nồng độ cồn là 0.6mg/lít khí thở đã vi phạm mức cao nhất (quá 0.4mg/lít khí thở) trong quy định xử phạt đối với mô tô, xe máy.

Say xỉn bị CSGT giữ xe, gọi xe ôm đi về lại không ai dám đến chở


Sau khi bị lập biên bản và tạm giữ phương tiện, anh L.K.D. ngồi lại điểm xử phạt tìm cách về nhà. Đến khi đội CSGT đổi ca trực, anh D. vẫn chưa tìm được xe nào để về. Hỏi ra mới biết, các tài xế xe ôm biết địa điểm đón anh là chốt kiểm tra của CSGT nên từ chối.

Say xỉn bị CSGT giữ xe, gọi xe ôm đi về lại không ai dám đến chở


Những người khi được yêu cầu kiểm tra đều hợp tác với CSGT. Tuy nhiên, khi biết bản thân vi phạm, những người này cố gắng xin CSGT không giam xe và hứa không tái phạm. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp không có các giấy tờ liên quan đến phương tiện. Đa phần, người vi phạm báo mất nhưng chưa làm lại.

Say xỉn bị CSGT giữ xe, gọi xe ôm đi về lại không ai dám đến chở


Thiếu tá Huỳnh Công Thắng, Đội Phó đội CSGT Chợ Lớn, cho biết: “Theo thống kê từ đầu năm 2019 đến nay, đơn vị đã ra quân và tiến hành xử lý 786 trường hợp liên quan đến người điều khiển phương tiện mà trong đó hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định. Đơn vị đã tạm giữ 23 ô tô và 763 xe mô tô, tước GPLX của 786 trường hợp vi phạm. Dự báo từ nay đến cuối năm, tình hình tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia còn nhiều diễn biến phức tạp”.
Theo báo thanh niên
 
Hạng D
3/1/09
1.294
10.126
133
kk, bửa em đi nhậu, lúc về kêu grab car, phải chụp hình gục gặc đủ trò mới có xe