Tôi đồng ý là đèn đỏ dừng . Nhưng tại SG đất chật người đông nên dừng đèn đỏ không phải là giải pháp giảm ùn tắc giao thông , tôi nghĩ cho 1 lane cho rẽ phải hay qui hạch luôn thành đường 1 chiều cho mấy bác thạy khỏi suy nghĩ đồng thời dẹp nạn buôn bán vỉa hè và phê phán mọi người dừng xe ở dưới đường để mua hàng ( e cũng 1 vài lần nhưng đứng ngay ngắn hơn)Chỉ cần mấy ảnh phạt liên tục là vô nề nếp lại thôi, như vụ xi nhan trước đây, khi bị phạt thì tự nhiên nhớ và hết dám vượt.
Chỉ cần làm thật tốt chỗ nào cho rẽ thì phải có biển báo hoặc đèn rẽ phải. Có tiểu đảo thì quá tốt nhưng chỉ tại giao lộ rộng mới được.Tôi đồng ý là đèn đỏ dừng . Nhưng tại SG đất chật người đông nên dừng đèn đỏ không phải là giải pháp giảm ùn tắc giao thông , tôi nghĩ cho 1 lane cho rẽ phải hay qui hạch luôn thành đường 1 chiều cho mấy bác thạy khỏi suy nghĩ đồng thời dẹp nạn buôn bán vỉa hè và phê phán mọi người dừng xe ở dưới đường để mua hàng ( e cũng 1 vài lần nhưng đứng ngay ngắn hơn)
Các chổ còn lại thì phạt liên tục thì sẽ thay đổi thói quen thôi.
Còn việc chuyển thành đường 1 chiều là kg khả thi và kg hợp lý.
Klq nhưng cái tụi trong tấm hình trên báo TN đứng tràn mẹ nó xuống đường hết rồi, giống cá vồ nhao nhao quá 
Nói chứ phạt là đúng nhưng nên xem xét tình hình giao thông tại vị trí đó và linh động gắn biển dc phép rẽ phải khi đèn đỏ hoặc mở lối rẽ phải để giảm ùn tắc. Thêm nữa có mấy ngã 3 không nguy hiểm nên cho đi thẳng khi đèn đỏ đi, chứ mình dừng mà mấy ng vô ý thức không dừng la ó mình um xùm
Nói chứ phạt là đúng nhưng nên xem xét tình hình giao thông tại vị trí đó và linh động gắn biển dc phép rẽ phải khi đèn đỏ hoặc mở lối rẽ phải để giảm ùn tắc. Thêm nữa có mấy ngã 3 không nguy hiểm nên cho đi thẳng khi đèn đỏ đi, chứ mình dừng mà mấy ng vô ý thức không dừng la ó mình um xùm
Bác nào nói vượt đèn đỏ quẹo phải để cho đỡ kẹt xe, em ứ tin. Đã vượt đèn đỏ thì đại đa số là vì lợi ích của mình mà quên đi lợi ích mọi người xung quanh rồi. Bóp kèn liên hồi bắt thằng đằng trước dẹp ra cho tao rẽ dù đèn gì kệ m mày. Đi bộ sang đường đèn xanh hả, mặc, phải tránh tao đã, tao đang vội, lúc nào tao cũng vội. Em đã từng quan sát nhiều kể cả giao lộ cho quẹo phải đèn đỏ thì cũng lác đác xe quẹo đèn đỏ thôi, giờ những xe đó dừng lại chờ đèn xanh thì cũng chẳng kẹt được nhưng trên đường vuông góc xe cộ chạy an toàn hơn. Dân ta có 1 lòng nồng nàn yêu nước nhưng có truyền thống bảo thủ và chống đối cái mới dù đó là cuộc vận động hay thực thi luật pháp. Hãy nhớ hồi cấm pháo, 1995 hay gần đây là bắt buộc đội nón bh. Người người sẵn sàng vì lợi ích con con của mình mà lên án, chống đối chế diễu quy định của luật. Nào là gọi là nồi cơm điện, lý do không đội là do hỏng tóc, đi chơi với bồ không hôn được..... Đến khi thực hiện sau vài năm thành thói que thì tuân thủ rất tốt có ai kêu đâu. Đèn đỏ rẽ phải xuất phát từ sự thiếu cương quyết lúc đầu, giờ làm lại phải dứt khoát, chỗ nào cho thì có bb phụ, không có bb phụ mà vi phạm là phạt, không nghe theo các thánh phán này nọ, toàn vì lợi ích bản thân mà quên đi cái lớn hơn là luật pháp kỷ cương. Mà giờ ra ngõ là gặp thánh k ah, nhiều vô kể, Chả trách sao giao thông cứ lộn xộn mãi, nước gần trăm triệu dân mà tìm mãi đến cuối danh sách văn minh nhân loại mới thấy tên.Những chỗ nào rẽ an toàn thì đã có biển phụ xe 2 bánh được phép đi thẳng/rẽ phải khi đèn đỏ. Bác có tự hỏi tại sao có chỗ có biển phụ xe 2 bánh được đi mà có chỗ không có không?
Ai cũng nghĩ mình 'khôn' hơn luật như bác rồi phá luật, thì còn gì là luật nữa? Nếu tất cả mọi người đều tuân theo đèn thì chiều xe được đi họ sẽ di chuyển nhanh hơn -> giảm kẹt xe chứ không phải vừa qua giao lộ vừa sợ có ông nào vượt đèn lao vào mình hay không mà giảm tốc độ lại.
Thời gian ra đường em đi 2 bánh nhiều hơn 4 bánh, đèn đỏ là em dừng, em xem tôn trọng luật giao thông như tôn trọng bản thân em vậy, ai đi sao kệ họ.
Chỉnh sửa cuối:
Vậy là sắp tới không cần tự giác nhường một khoảng trống bên phải khi dừng đèn đỏ sát lề nữa hả các bác?
Nhớ làm tờ giấy dán sau lưng, "Đèn đỏ rẽ phải bị phạt 400,000 đ "Vậy là sắp tới không cần tự giác nhường một khoảng trống bên phải khi dừng đèn đỏ sát lề nữa hả các bác?
Sửa luật vì mấy thánh bất chấp luật lệ la ó hả bác?? Nếu vậy em dự 1 ngày k xa sẽ k còn luật lệ j ở cái xứ này mất thôiKlq nhưng cái tụi trong tấm hình trên báo TN đứng tràn mẹ nó xuống đường hết rồi, giống cá vồ nhao nhao quá
Nói chứ phạt là đúng nhưng nên xem xét tình hình giao thông tại vị trí đó và linh động gắn biển dc phép rẽ phải khi đèn đỏ hoặc mở lối rẽ phải để giảm ùn tắc. Thêm nữa có mấy ngã 3 không nguy hiểm nên cho đi thẳng khi đèn đỏ đi, chứ mình dừng mà mấy ng vô ý thức không dừng la ó mình um xùm![]()
thực chất HCM và HN được cho phép quẹo phải khi đèn đỏ đối với xe máy. tất nhiên phải nhường đường cho người đi bộ và xe đúng chiều. nhiều ông nghe cho quẹo phải mặc sức quẹo mà chả nhớ vế đầu tiên là phải nhường đường.
còn về phương tiện thông tin đại chúng. mình nhớ rất rõ vào tầm năm 2004, 2005. trên đài VTV phát sóng thời sự lúc 19h nói về vấn đề xe máy rẽ phải khi đèn đỏ 2 HN và HCM. trên TV nói luôn là thời gian đầu thí điểm cho xe máy quẹo phải khi đèn đỏ ở HCM và HN. sau đó thấy nguy hiểm cho ng đi bộ quá nên HN dừng ko thí điểm nữa. nhưng được 1 thời gian vài ba tháng thì HN lại kiến nghị cho phép quẹo phải lại vì quá kẹt xe. đài lúc đó còn chốt 1 câu đại loại là sau 1 thời gian cho không đồng ý cho quẹo, giờ HN đã phải chấp nhận. 1 chủ trương mà thay đổi xoành xoạch từ cho-> không cho-> cho.
chính vì thay đổi xoành xoạch như thế nên tui mới nhớ chi tiết đó đến tận bây giờ.
còn đòi hỏi phải có văn bản công khai thì miễn đi. cái này là 1 dạng tờ trình UB trình chính phủ cho thí điểm đặc thù ở HN với HCM. chỉ có thông báo nội dung chứ ko bao giờ công khai tờ trình hết.
thời điểm đó 2004 2005, internet chưa phổ cập sâu rộng như bây giờ nên ko thể đòi bất kỳ cái gì cũng đưa lên internet cả.
nên nhớ 1 điều rằng, lỗi quẹo phải khi đèn đỏ chính là ko tuân theo tín hiệu của đèn điều khiển giao thông. mà lỗi này rất rất nặng. GT chả bao giờ bỏ đi 1 món ngon khi bàn dân thiên hạ đều quẹo phải ngon ơ như vậy đâu. mà GT lại đi bắt 1 lỗi ít nặng hơn là ko bật xi nhan khi quẹo. nếu nói GT du di cho quẹo thì những lúc núp lùm ổng phải bắt lỗi vượt đèn đỏ-> lụm tiền sẽ khẳm hơn nhưng toàn đi bắt lỗi sai làn, ko bật xi nhan. tất cả đều có lý do của nó
còn về phương tiện thông tin đại chúng. mình nhớ rất rõ vào tầm năm 2004, 2005. trên đài VTV phát sóng thời sự lúc 19h nói về vấn đề xe máy rẽ phải khi đèn đỏ 2 HN và HCM. trên TV nói luôn là thời gian đầu thí điểm cho xe máy quẹo phải khi đèn đỏ ở HCM và HN. sau đó thấy nguy hiểm cho ng đi bộ quá nên HN dừng ko thí điểm nữa. nhưng được 1 thời gian vài ba tháng thì HN lại kiến nghị cho phép quẹo phải lại vì quá kẹt xe. đài lúc đó còn chốt 1 câu đại loại là sau 1 thời gian cho không đồng ý cho quẹo, giờ HN đã phải chấp nhận. 1 chủ trương mà thay đổi xoành xoạch từ cho-> không cho-> cho.
chính vì thay đổi xoành xoạch như thế nên tui mới nhớ chi tiết đó đến tận bây giờ.
còn đòi hỏi phải có văn bản công khai thì miễn đi. cái này là 1 dạng tờ trình UB trình chính phủ cho thí điểm đặc thù ở HN với HCM. chỉ có thông báo nội dung chứ ko bao giờ công khai tờ trình hết.
thời điểm đó 2004 2005, internet chưa phổ cập sâu rộng như bây giờ nên ko thể đòi bất kỳ cái gì cũng đưa lên internet cả.
nên nhớ 1 điều rằng, lỗi quẹo phải khi đèn đỏ chính là ko tuân theo tín hiệu của đèn điều khiển giao thông. mà lỗi này rất rất nặng. GT chả bao giờ bỏ đi 1 món ngon khi bàn dân thiên hạ đều quẹo phải ngon ơ như vậy đâu. mà GT lại đi bắt 1 lỗi ít nặng hơn là ko bật xi nhan khi quẹo. nếu nói GT du di cho quẹo thì những lúc núp lùm ổng phải bắt lỗi vượt đèn đỏ-> lụm tiền sẽ khẳm hơn nhưng toàn đi bắt lỗi sai làn, ko bật xi nhan. tất cả đều có lý do của nó
SG thì có chứ HN thì không có vụ quẹo phải đèn đỏ.thực chất HCM và HN được cho phép quẹo phải khi đèn đỏ đối với xe máy. tất nhiên phải nhường đường cho người đi bộ và xe đúng chiều. nhiều ông nghe cho quẹo phải mặc sức quẹo mà chả nhớ vế đầu tiên là phải nhường đường.
còn về phương tiện thông tin đại chúng. mình nhớ rất rõ vào tầm năm 2004, 2005. trên đài VTV phát sóng thời sự lúc 19h nói về vấn đề xe máy rẽ phải khi đèn đỏ 2 HN và HCM. trên TV nói luôn là thời gian đầu thí điểm cho xe máy quẹo phải khi đèn đỏ ở HCM và HN. sau đó thấy nguy hiểm cho ng đi bộ quá nên HN dừng ko thí điểm nữa. nhưng được 1 thời gian vài ba tháng thì HN lại kiến nghị cho phép quẹo phải lại vì quá kẹt xe. đài lúc đó còn chốt 1 câu đại loại là sau 1 thời gian cho không đồng ý cho quẹo, giờ HN đã phải chấp nhận. 1 chủ trương mà thay đổi xoành xoạch từ cho-> không cho-> cho.
chính vì thay đổi xoành xoạch như thế nên tui mới nhớ chi tiết đó đến tận bây giờ.
còn đòi hỏi phải có văn bản công khai thì miễn đi. cái này là 1 dạng tờ trình UB trình chính phủ cho thí điểm đặc thù ở HN với HCM. chỉ có thông báo nội dung chứ ko bao giờ công khai tờ trình hết.
thời điểm đó 2004 2005, internet chưa phổ cập sâu rộng như bây giờ nên ko thể đòi bất kỳ cái gì cũng đưa lên internet cả.
nên nhớ 1 điều rằng, lỗi quẹo phải khi đèn đỏ chính là ko tuân theo tín hiệu của đèn điều khiển giao thông. mà lỗi này rất rất nặng. GT chả bao giờ bỏ đi 1 món ngon khi bàn dân thiên hạ đều quẹo phải ngon ơ như vậy đâu. mà GT lại đi bắt 1 lỗi ít nặng hơn là ko bật xi nhan khi quẹo. nếu nói GT du di cho quẹo thì những lúc núp lùm ổng phải bắt lỗi vượt đèn đỏ-> lụm tiền sẽ khẳm hơn nhưng toàn đi bắt lỗi sai làn, ko bật xi nhan. tất cả đều có lý do của nó