NT
Tập Lái
25/11/03
10
0
0
Việc kim đồng hồ nhiệt độ chỉ ngay vạch giữa mà không lên hay xuống là hoàn toàn bình thường. Vì động cơ đốt trong mà nguội hay nóng quá đều không tốt. Do đó xe sẽ cảm ứng sao cho duy trì nhiệt độ động cơ ở khoảng thích hợp nhất.
 
Hạng D
2/12/03
2.124
4.917
113
Vietnam
To Ptson: thực ra tôi thấy quạt gió chạy mạnh hơn, đẩy gío tới hàng ghế sau luôn, còn có ồn hơn hay ít hao xăng hơn thì thực tình tôi kg biết. Tuy nhiên theo tôi nghĩ chỉ cải thiện về độ lạnh thôi. Mọi cái khác sẽ giữ nguyên.
To Fiateds: Bác ờ Hà thành, có điều kiện phát huy tác dụng của bộ phận sưởi ấm, thích nhé! Tác dụng liền hả Bác?
 
Hạng B2
4/11/03
431
4
16
Fr
img69.photobucket.com
Tất nhiên thì em cũng không chắc lắm,ví mới trưa hôm trước vẫn còn dùng lạnh,đến sáng sớm,lạnh quá nên chuyển sang,nhưng nói chung là nóng ngay đấy !
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
51
Vietnam
Hôm trước vừa đi bảo hành xe thì mới biết một tip cũng hay về máy lạnh (có khi mấy bác biết hết rồi, còn em thì nhà quê nên mới biết, nhưng cứ post đại lên)

Máy lạnh nên bật hết ga, chỉ điều chính quạt giá và các cửa gió thôi.

Lúc trước mình không biết, để nút máy lạnh nhỏ (ở gần phần lạnh và nóng) thì bác kỹ thuật bảo là sẽ vừa kích hoạt máy lạnh và máy nóng -> tiêu hao nhiên liệu không cần thiết.

Nhưng mình cũng có thắc mắc ... máy lạnh trên xe cũng phải có số nhỏ số lớn chứ (giống như điều chính nhiệt độ trên máy lạnh trong phòng ý) ... đương nhiên câu hỏi này chỉ dành cho các xe đơn giản (còn xe đắt tiền thì khỏi phải nói vì đã có hệ thống thông minh điều chỉnh nhiệt độ rồi) :D .. bác nào có kinh nghiệm thì cho biết ý kiến với
 
Hạng B2
4/11/03
431
4
16
Fr
img69.photobucket.com
Em lại nghĩ là cũng giống như quạt gió thì số 1 hay 3 đều dùng từng đấy điện năng =>tội gì không bật hết cỡ cho đỡ phí !:D:D
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
Theo tôi thì chỉnh mức độ lạnh vừa đủ cũng làm thay đổi công suất máy đấy. Khi dừng xe ở đèn đỏ, nếu tôi gạt mức lạnh hết cỡ thì vòng tua lúc nào cũng 1000rpm để còn tải lốc lạnh. Nhưng nếu gạt bớt lạnh đi 1-2 nấc thì khoảng nửa thời gian máy chạy 1000rpm, còn lại chỉ 750rpm thôi.

Vì cái điều chỉnh mức độ lạnh sẽ đo nhiệt độ không khí trong xe, nếu đủ lạnh rồi nó sẽ tắt lốc lạnh đi.
 
LPL
O.S.P.D
25/9/03
864
18
18
Saigon - Vietnam
Thay đổi công tắc chỉnh độ lạnh thực chất là chỉnh mức bơm gas của máy bơm trong block máy lạnh. Do đó chỉnh càng lạnh thì máy xe càng nặng, nếu xe có máy lạnh auto thì khi đủ lạnh tự tắt nhưng nếu xe manual thì sắm thêm 1 cái nhiệt kế tới nhiệt độ thích hợp thì mình thò tay nhấn nút "A/C" để tắt (Lưu ý không tắt quạt gió là được). Với pp này thì máy lạnh không chạy liên tục, xe đở hao xăng và người đi trên xe thấy dể chịu trừ.....tài xế:D:D
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
51
Vietnam
Em cũng nghĩ vậy đó ... nhưng ngặt một nỗi là không biết bật mức độ lạnh nào để máy nóng không kích hoạt

Nhưng rõ ràng nếu đã máy lạnh chạy thì máy nóng nghỉ và ngược lại chứ nhỉ ... làm gì có chuyện để lưng chừng thì cả 2 chứ đều chạy?

Bác hoanglam nghĩ sao?
 
LPL
O.S.P.D
25/9/03
864
18
18
Saigon - Vietnam
Hình như là không thể 1 lần chạy 2 chế độ vì tui để ý công tắc điều chỉnh này là 1 biến trở (đại loại giống giống như cái volume balance nấc) tức là khi chế độ nhỏ nhất của lạnh thì chế độ nóng chưa kích hoạt chỉ cần nhích qua 1 nấc nữa là hệ thống lạnh ngưng và hệ thống nóng được kích hoạt. Để an toàn thì đừng bao giờ xoay tới vạch có hiển thị bắt đầu vòng màu đỏ dù lúc đó vòng màu xanh vẫn còn ti tí.

Đây chỉ là suy luận thui, có thành viên nào có kinh nghiệm trong việc này chỉ giúp nhé :)