Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Dù là cha đẻ của những mẫu hypercar mạnh mẽ và phức tạp nhất trên thế giới, Bugatti cũng không tránh khỏi áp lực và khó khăn với những ý tưởng độc đáo của khách hàng.

bugatti-divo-lady-bug-41.jpg

Bugatti Divo ra mắt công chúng vào năm 2018 tại sự kiện triển lãm xe hơi Pebble Beach. Chiếc hypercar ngay lập tức tạo được tiếng vang khi sản xuất giới hạn 40 chiếc trong năm đầu tiên và hết sạch trong lần mở bán thứ nhất. Đợt giao xe đầu tiên của Bugatti Divo bắt đầu từ tháng 8 năm ngoái.

Với một số khách hàng, sở hữu siêu xe Divo chưa đủ thỏa mãn, họ còn muốn chiếc của mình phải là chiếc mang dấu ấn cá nhân và dễ nhận diện nhất, ít nhất là trong 39 chiếc còn lại trên thế giới.

Điều này phần nào cũng phù hợp với tôn chỉ của hãng siêu xe Pháp: mỗi siêu xe của Bugatti đều là một độc phẩm với sự tùy biến và cá nhân hóa cao theo yêu cầu khách hàng. Theo Winkelmann, Divo chính là "kiệt tác thủ công của sự tùy biến cao trong ngành ô tô thời hiện đại” .

otosaigon-ffc-23.jpg

Cụ thể, một khách hàng của Bugatti Divo đã đưa ra ý tưởng về một phiên bản với màu sơn độc đáo được lấy cảm hứng từ bọ cánh cam “Lady Bug”.

Thoạt nghe thì đây có vẻ là một yêu cầu đơn giản với Bugatti nhưng độ khó của mô hình này nằm ở chỗ vị khách muốn các đốm đen trên cánh chú bọ phải được mô phỏng bằng các hình thù kim cương trong 2 tông màu kim loại tương phản nhau được gọi là ‘Customer Special Red’ và ‘Graphite’. Đồ họa được thiết kế để chạy chính xác từ phía trước đến phía sau, ăn khớp với hình dáng của chiếc hypercar.

otosaigon-ffc-8.jpg

Toàn bộ nhóm thiết kế đã mất hơn một năm rưỡi để thực hiện các giải pháp, sử dụng dữ liệu vẽ máy tính CAD, vô số mô phỏng và thậm chí là một chiếc xe thử nghiệm để căn chỉnh hoàn hảo khoảng 1.600 hình viên kim cương trước khi áp dụng chúng vào xe của khách hàng. Đã có lúc, họ gần như từ bỏ dự án.

Giám đốc Color & Trim của thương hiệu, Jorg Grumer cho biết, “Chúng tôi có niềm tin sâu sắc rằng chúng tôi không bao giờ được từ bỏ và động lực quan trọng nhất của chúng tôi phải luôn là biến những điều không thể thành có thể cho khách hàng.”

>> Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Koa Phantom: phiên bản “hàng thửa” khiến Rolls-Royce mất 3 năm để hoàn thành

otosaigon-ffc-9.jpg

Sau một buổi thử nghiệm cuối cùng, sử dụng một chiếc xe thử nghiệm thứ 2, cuối cùng nhóm cũng thành công áp dụng mẫu đồ họa cho Divo. Các kỹ thuật viên sau đó kiểm tra từng viên kim cương trong nhiều ngày để đảm bảo rằng mọi thứ đều hoàn hảo. Chiếc hypercar sau đó được chà nhám, làm mịn, kiểm tra, chỉnh sửa và sau đó chà nhám lại.

otosaigon-ffc-12.jpg

Bugatti Divo Lady Bug cũng là tên gọi chính thức của chiếc xe. Phiên bản hypercar độc đáo này đã được bàn giao cho chủ nhân vào đầu năm nay. Chiếc xe trở thành tâm điểm trong bộ sưu tập của vị khách này, bao gồm cả Vision Gran Turismo, Chiron và Veyron Vitesse.

otosaigon-ffc-23.jpg

Giá cho siêu xe Divo ‘thông thường’ khởi điểm từ 5,9 triệu euro (137 tỷ đồng). Hypercar Pháp trang bị động cơ W16 tăng áp 4.0 lít cho công suất 1.479 mã lực. Tốc độ tối đa được giới hạn ở 380 km/h.

Xem qua quá trình chế tác cho Bugatti Divo "Lady Bug":

otosaigon-ffc-10.jpg

otosaigon-ffc-11.jpg

otosaigon-ffc-13.jpg

otosaigon-ffc-14.jpg

otosaigon-ffc-15.jpg

otosaigon-ffc-16.jpg

otosaigon-ffc-17.jpg

otosaigon-ffc-18.jpg

otosaigon-ffc-19.jpg

otosaigon-ffc-20.jpg

otosaigon-ffc-21.jpg

otosaigon-ffc-25.jpg

otosaigon-ffc-24.jpg

otosaigon-ffc-26.jpg

otosaigon-ffc-27.jpg

otosaigon-ffc-28.jpg

otosaigon-ffc-29.jpg

otosaigon-ffc-30.jpg

otosaigon-ffc-31.jpg

otosaigon-ffc-32.jpg

otosaigon-ffc-33.jpg

otosaigon-ffc-34.jpg

otosaigon-ffc-35.jpg

otosaigon-ffc-36.jpg

otosaigon-ffc-37.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Dán decal caro rồi xịt sơn không màu lên hả các bác?
 
Hạng C
9/9/16
521
393
78
Ủa mình thấy tính toán kiểu gì? cả đống kim cương cũng bị cắt mất 1 phần mà