Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
RE: Simple Slim: Kế hoạch cắt giảm chi phí của máy Camry 3.5

Giá Cam 2007 đã rẽ nhiều so với đời cũ chứ bác
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Simple Slim: Kế hoạch cắt giảm chi phí của máy Camry 3.5

Trích đoạn: mildseven
Hay quá!
41.gif
Đây không phải là cắt giảm mà quá trình hợp lý hóa sản phẩm từ khâu chế tạo cho đến triển khai SX đại trà, kết quả là cho ra sản phẩm hoàn hảo hơn với chi phí hợp lý. Em nghĩ mình phải học chán vì trong SX mà lãng phí thì là phí tiền của người tiêu dùng chứ không phải phí tiền của nhà SX. Họ làm như vậy chứ không như SX ở VN coi Simple Slim là cắt giảm cắt giảm...em thấy thay vì dùng cờ lê khí thì dùng cờ lê tròng, hoặc thằng nọ phải đợi thằng kia làm xong rồi mượn... cho nó tiết kiệm đỡ phải đầu tư , simple mà; đôi khi cắt giảm cả lương rồi vò đầu kêu ... chảy máu chất xám !!!:D:D:D
He he...tiết kiệm nè bác :
- nhà A sửa, thải ra 1 đống gỗ cũ. Nhà B ham, xin về, thuê thợ mộc gọt giũa cắt bỏ đầu thừa đuôi thẹo, đóng thành cái tủ bự. Chậc, ta đã tận dụng được đống gỗ : thằng A ngu quá mới thải :D
...trong khi ở tiệm, nguyên cái tủ bự như vậy, gỗ tốt hơn, mới tinh, cũng bằng giá, có khi rẻ hơn chút, bao chuyên chở tận nhà :D
Chưa kể, mất khối thời gian chờ lão thợ mộc hoàn tất, có khi cả tháng :D
- Vd 2 : A hà tiện, nhắn mobi B. B ứ hiểu, cũng hà tiện, nhắn hỏi lại. Cứ nhắn qua lại cho tới chừng 2 bên hiểu nhau, có khi mất hết 30 phút :D
V.v...
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Simple Slim: Kế hoạch cắt giảm chi phí của máy Camry 3.5

Bài toán chất lượng
Trong khi đó, Toyota đã tiến bộ vượt bậc khi sản xuất xe tiết kiệm nhiên liệu, tập trung sản xuất những công nghệ mới để được lòng người tiêu dùng và chính phủ các nước. Tuy nhiên, lợi thế sẽ thay đổi. "Khi càng lớn mạnh, Toyota sẽ là mục tiêu chính", Eric Noble, tư vấn cho hãng The Carlab of Orange, California nói. Ông cho biết hãy nhìn vào Wal-Mart để học hỏi. Một công ty thành công và lớn nhất cuối cùng bị người Mỹ chuyển từ "yêu" sang "ghét".
[link]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2007/01/3B9F1DA4/[/link]

Người tiêu dùng Mỹ "ghét" chắc chắn khác với ntd VN, dù cho ntd VN mua xe Toy với giá cao hơn nhiều.:)
 
Hạng B2
8/5/06
332
3
0
RE: Simple Slim: Kế hoạch cắt giảm chi phí của máy Camry 3.5

Quan điểm kinh tế trước đây của Mỹ là Mass Production Mass Consume- ý là SX đại trà tiêu dùng đại trà và chỉ có như vậy mới làm ra SF rẻ và tốt =>họ đã thành công ở những thập kỷ trước; riêng ngành CN ôtô có những mẫu xe SX từ đời cha đến đời con vẫn SX và sử dụng. Nhưng với người Nhật thì khác, họ đi sau nhưng tính đến lợi ích kinh tế ngay trong từng sản phẩm và khi nguồn tài nguyên hạn hẹp hơn thì xu thế này sẽ lấn át. Tính tiết kiệm còn thể hiện khi họ chế tạo xe hơi các bác thử xe công dụng như nhau nhưng các chi tiết dường như đơn giản hơn; một loại động cơ lắp cho vài model, một công nghệ áp dụng cho hàng loạt sản phẩm và đương nhiên đạt tiêu chuẩn tốt bền rồi còn phần nội ngoại thất thì tuỳ thị trường và túi tiền người tiêu dùng. Điều này giải thích tại sao dòng xe này ở thị trường này trông na ná như dòng xe cao cấp kia ở thị trường nọ và giá cả thì tùy theo thị trường.
 
Hạng D
27/2/06
4.993
4.410
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Simple Slim: Kế hoạch cắt giảm chi phí của máy Camry 3.5

Bác PMC: Em corola sau này chắc sẽ lên 2.0 giống mấy em corona đã đi vào dĩ vãng
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Simple Slim: Kế hoạch cắt giảm chi phí của máy Camry 3.5

Thấy Corona + Cressida cũng phê, sau To hổng sản xuất nữa cà...:D
 
Hạng D
27/2/06
4.993
4.410
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Simple Slim: Kế hoạch cắt giảm chi phí của máy Camry 3.5

Bác Fẹt: Bởi có nhiều sự lựa chọn ắt sẽ có nhiều sự so sánh, và tiện thể so sánh với mấy anh Fò, Mít đâm ra rối, mà rối thì....bác nói tiếp đi
 
Hạng F
2/12/06
5.629
802
113
RE: Simple Slim: Kế hoạch cắt giảm chi phí của máy Camry 3.5

Chừng nào thế giới hết dầu, lúc đó chúng ta sẽ hết bàn về V6, V8....
Ở VN có V mấy đi nữa cũng chỉ 30km/h :mad::mad:
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
RE: Simple Slim: Kế hoạch cắt giảm chi phí của máy Camry 3.5

Cùng với việc giảm chi phí sản xúât động cơ ,hôm qua em đọc báo còn thấy To đã cải tiến công nghệ thành công trên nền tảng VVT - i giúp tiết kiệm thêm 5-10% nhiên liệu . Công nghệ này đang được dần dần ứng dụng cho các hạng xe cao cấp , sau đó là phổ biến cho các động cơ của To . Như vậy là sau vài năm xúât hiện , VVT - i , logo kiêu hãnh trên các xe hiện nay , đã trở thành lạc hậu . Quả thật To rất mạnh trong việc liên tục cải tiến công nghệ , nâng cao thể tích máy , tiết kiệm nhiên liệu ,lại giảm giá thành sản phẩm . 1 bài toán rất khó cho các hãng cạnh tranh ;)
 
Hạng C
5/2/07
781
4
0
45
RE: Simple Slim: Kế hoạch cắt giảm chi phí của máy Camry 3.5

nhưng Toyota vẫn ko phải hết nỗi lo! Về mặt thiết kế vẫn là điểm yếu của TOy, nên Toy đã đầu tư rất mạnh vào khâu thiết kế! các bác có thấy xe Toy bây giờ nhìn cool hơn xưa rất nhiều phải không:)?
Toyota chỉ thành công ở những nước khoái máy xăng hay chính phủ hạn chế sử dụng máy dầu Diesel với những tiêu chuẩn khắc khe, đánh thuế cao như Nhật, Úc ....
Còn ở Châu Âu chuộng máy dầu thì Toyota doanh số vẫn khiêm tốn, máy dầu là một sở đoản của xe Nhật nói chung. Nên dù cải tiến chiếc Lexus vẫn khó khăn khi cạnh tranh với BMW, Mer, Audi, WW... khi các hãng đưa ra nhiều mẫu máy dầu được cải tiến đáp ứng với yêu cầu về môi trường, khi Toy đưa ra động cơ xăng điện thì BMW cũng đang nghiên cứu động cơ Diesel điện, cuộc chiến dành thị truờng EU thì các hãng EU vẫn ở chiếu trên
Toyota biết mình công nghệ máy dầu ko bằng các hãng khác nên đã nhanh chóng liên kết với ISUZU nghiên cứu công nghệ máy dầu, trong tương lai có lẽ chúng ta sẽ có thêm lựa chọn Diesel chăng?