Hãng Volkswagen và Google tại Mỹ vừa ra mắt phiên bản beta SmileDrive™, ứng dụng mới giúp đem lại cảm giác thú vị trong mọi chuyến hành trình.
[pagebreak]
Phiên bản beta này chỉ có thể download tại Google Play store (
www.play.google.com/store).
[tube]http://youtu.be/P5otiuF8z2E[/tube]
Clip giới thiệu ứng dụng SmileDrive
Theo thống kê của cục điều tra dân số Mỹ, hiện nay hàng ngày tại Mỹ có khoảng 144 triệu người trải qua bình quân 52 phút ở trên xe.
Kevin Mayer, phó chủ tịch Marketing hãng Volkswagen tại Mỹ cho biết: "Thời gian được sử dụng ở trên xe ngày nay khá nhiều, không chỉ dành cho việc đi làm hàng ngày mà còn là thời gian dành cho bạn bè và gia đình như trong các kỳ nghỉ cuối tuần" "Chúng tôi muốn cung cấp một giải pháp, ứng dụng cho khách hàng để mọi người có thể tận hưởng và chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời cùng bạn bè và người thân trên xe VW".
SmileDrive kết nối với bất kỳ loại xe nào của người sử dụng thông qua kết nối không dây Bluetooth, "âm thầm" thu thập thông tin về những chi tiết trong hành trình mỗi ngày như địa điểm, khoảng cách, thời gian và thời tiết. Ứng dụng sẽ tặng nhãn cho khách hàng với "điểm nụ cười" Smile Score vì những "thành tích đặc biệt" thu được trong khi đi ra ngoài và trở về nhà. SmileDrive gợi nhớ trò chơi cũ "PunchDub", cho phép thu thập "punches" mỗi khi bắt gặp một chiếc Volkswagen khác đang chạy trên đường cùng sử dụng chung ứng dụng này. Người lái xe không thể tương tác với các ứng dụng, và cũng không nhận được bất kỳ thông báo nào, trong khi chiếc xe lại đang "nghịch ngợm" với ứng dụng thú vị.
Với một chuyến hành trình dài, SmileDrive cung cấp khả năng tạo ra một "sản phẩm" mang tên Smilecast: một tóm tắt hành trình động rất năng động với các bức ảnh chụp, bản đồ của chuyến đi, cập nhật trạng thái, cũng như những kỷ niệm khác được thu thập ghi vào một đường link URL duy nhất. Thông qua URL này, gia đình và bạn bè có thể xem "nhật ký" Smilecast thú vị sau khi chuyến đi đã kết thúc.
Aman Govil, trưởng dự án Art, Copy & Code của Google cho biết SmileDrive là một phần của dự án của họ, nhằm mục đích tạo ra những kết quả chi tiết về sự kết nối giữa thương hiệu với thế giới. "Chúng tôi đang khám phá làm thế nào để thương hiệu có thể kết nối với người tiêu dùng thông qua một loạt các công cụ kỹ thuật số, cho dù đó là thông qua quảng cáo, ứng dụng di động, hoặc kinh nghiệm". "Xe hơi là phương tiện để trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời. SmileDrive sử dụng cho mục đích nắm bắt những khoảnh khắc, làm cho việc lái xe trở thành trải nghiệm mang tính xã hội và chia sẻ."
Ứng dụng SmileDrive được xây dựng với sự hợp tác của Deutsch LA, cơ quan sáng tạo và kỹ thuật số lưu trữ của Volkswagen Mỹ, và Grow Interactive - đối tác dẫn đầu của Google trong các sáng kiến thương hiệu cho Art, Copy & Code.
Winston Binch, giám đốc kỹ thuật số của Deutsch LA phát biểu: "Volkswagen có một lịch sử lâu dài, có khả năng "kể" những câu chuyện và đem lại niềm vui và hạnh phúc, chúng tôi muốn thử xem liệu chúng ta có thể chuyển di sản đó vào một sản phẩm kỹ thuật số hữu ích và thú vị giúp mọi người chia sẽ những chuyến đi của họ."
Hình ảnh mô tả các tính năng của ứng dụng SmileDrive
Smile Score
Sticker
Punch
Xác định vị trí đã đỗ xe
Bản đồ chỉ dẫn kèm hình ảnh ghi lại tự động
Theo VW