Hạng B2
Super Moderators
14/7/19
292
437
63
Sở GTVT TP.HCM đề xuất cho xe cá nhân được di chuyển liên vùng

*Ảnh minh họa

Hai điều kiện để người dân sử dụng xe cá nhân như ô tô, mô tô, xe gắn máy để đi liên vùng.

Chiều tối ngày 1-10, Sở GTVT TP.HCM đã trình văn bản khẩn số 10352 lên UBND TP.HCM về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động (NLĐ) di chuyển giữa TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Cụ thể các phương án vận chuyển như sau:

Người lao động đi theo đoàn cần: NLĐ đi theo đoàn sẽ được vận chuyển bằng xe ô tô giữa TP.HCM và các tỉnh lân cận. Trong đó, đối tượng vận chuyển là công nhân, chuyên gia do các doanh nghiệp tổ chức đưa đón từ các tỉnh (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh) đến trụ sở sản xuất đóng trên địa bàn TP.HCM và ngược lại.

Công nhân, chuyên gia khi di chuyển phải đáp ứng điều kiện: Là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 (ít nhất một mũi đối với loại vaccine tiêm hai mũi và 14 ngày sau tiêm); Có kết quả xét nghiệm (SARS-CoV-2) âm tính (định kỳ 7 ngày/lần).

ke-hoach-di-lai-tai-tphcm.jpg


Theo Sở GTVT TP, phương thức nhận diện quản lý phương tiện như sau:

Các đơn vị (có trụ sở đóng trên địa bàn TP) xây dựng phương án vận chuyển công nhân, chuyên gia, thông qua đơn vị đầu mối (Ban Quản lý khu chế xuất và Công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện) đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động gửi đến Sở GTVT TP để cấp giấy tạo điều kiện lưu thông liên tỉnh.

mau-1_kxxa.png

Giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code.


Đối với các đơn vị (có trụ sở đóng trên địa bàn các tỉnh): Xây dựng phương án vận chuyển công nhân, chuyên gia và đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động gửi đến Sở GTVT các tỉnh để cấp giấy tạo điều kiện lưu thông liên tỉnh.


mau2_dwrd.png

Giấy nhận diện phương tiện không có mã QR Code.


Trường hợp sử dụng xe cá nhân (ô tô, mô tô, xe gắn máy): Phải đảm bảo các yêu cầu như sau: Là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 (ít nhất một mũi đối với loại vaccne tiêm hai mũi và 14 ngày sau tiêm); Có kết quả xét nghiệm (SARS-CoV-2) âm tính định kỳ 7 ngày/lần.

Phương thức nhận diện, kiểm soát như sau: Người tham gia lưu thông phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động).

Trường hợp không có mã QR, xuất trình một trong các giấy tờ sau: Là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; Đã tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 (ít nhất một mũi đối với loại vaccine tiêm hai mũi và 14 ngày sau tiêm) khi được cơ quan chức năng yêu cầu.

Tuân thủ các tiêu chí an toàn trong hoạt động vận tải

Theo Sở GVTT, người phục vụ, người điều khiển phương tiện:

Là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 (ít nhất một mũi đối với loại vaccine tiêm hai mũi và 14 ngày sau tiêm).

Có kết quả xét nghiệm (SARS-CoV-2) âm tính (định kỳ 7 ngày/lần).

Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K.

Trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 70% nồng độ cồn) cho hành khách, dung dịch khử khuẩn cho phương tiện và thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải.

Trên phương tiện có thông tin khuyến cáo và hướng dẫn người lao động, hành khách và người dân chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định

Mức độ thông thoáng của phương tiện: Mở cửa toàn bộ, không sử dụng máy lạnh hoặc đóng kín cửa, sử dụng máy lạnh từ 26 độ C trở lên.

Mật độ người tập trung trên phương tiện vận tải (bao gồm nhân viên phục vụ và người điều khiển phương tiện): Vận chuyển không quá 50% sức chứa của phương tiện.

Vệ sinh, khử khuẩn phương tiện sau mỗi chuyến.

Nguồn: PLO
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/2/07
110
122
43
Có nhất nhiết thêm tiêu chí Giấy xét nghiệm âm tính 7 ngày/lần không ? Việc này lại hành dân đã tiêm đủ 1 hoặc 2 mũi tốn tiền không cần thiết nữa. Haìz
Âm tính trong 7 ngày thực ra không có giá trị, vì xét nghiệm buổi sáng thì buổi trưa vẫn có khả năng bị lây nhiễm rồi.
thêm thủ tục và chi phí cho người dân, chưa xét đến yếu tố tập trung đông người tại cơ sở y tế xét nghiệm.
 
Hạng C
9/6/10
845
973
103
Ajinomoto Việt Nam
Âm tính trong 7 ngày thực ra không có giá trị, vì xét nghiệm buổi sáng thì buổi trưa vẫn có khả năng bị lây nhiễm rồi.
thêm thủ tục và chi phí cho người dân, chưa xét đến yếu tố tập trung đông người tại cơ sở y tế xét nghiệm.
Giấy xn chỉ có giá trị thông báo trước thời điểm xn bạn an toàn, sau đó thi chịu.
 
  • Like
Reactions: Dangpham
Hạng D
25/10/20
1.545
14.492
98
56
phải làm cái đơn theo mẫu sở gtvt ,em vợ mình kẹt 2 đứa nhỏ ở ob ngoại tại đồng nai 4 tháng nay,hôm nay mới gửi đường link trên tuổi trẻ online để nó làm đơn đón về mà thấy nhiều yêu cầu quá! đơn giản hơn một chút thì hay,2 vc nó đủ 2 mũi rồi
 
  • Like
Reactions: MU_CEO
Hạng B1
6/1/16
53
22
8
Sáng nay mới tới cổng phòng khám thôi mà đã mời a test nhanh 300k. Dịch vụ mà, rất chi là nhanh nhạy
 
Hạng D
4/7/07
2.142
960
113
otosaigon.com
phải làm cái đơn theo mẫu sở gtvt ,em vợ mình kẹt 2 đứa nhỏ ở ob ngoại tại đồng nai 4 tháng nay,hôm nay mới gửi đường link trên tuổi trẻ online để nó làm đơn đón về mà thấy nhiều yêu cầu quá! đơn giản hơn một chút thì hay,2 vc nó đủ 2 mũi rồi
bác tìm được phương án đón về chưa ạ.