Hạng B2
2/7/10
485
6
0
44
Hư Không
Canon in FORD nói:
.......Camry 2.4 có tính năng vượt trội hơn Mondeo là ESP- hệ thống cân bằng điện tử, đều này cũng khá quan trọng đối với trang bị dành cho dòng sedan cao cấp......


Canon in FORD nói:
Thật sự Camry doanh số bán hơn Mondeo là tại vì tâm lý người Việt Nam: Camry đã xâm nhập và định hình thương hiệu vào thị trường Việt Nam từ rất sớm rồi, và đa số là chạy theo số đông và nghĩ đến những phần lặt vặt như hao xăng hay bán lại... Còn những người am hiểu xe thật sự người ta sẽ lựa chọn dựa trên tính năng lái và độ an toàn.

Ở thị trường Châu Âu thì Mondeo được cơ quan kiểm định an toàn chấm điểm 5 sao- mà thị trường Châu Âu là thị trường khó tính nhất thế giới ở tất cả các ngành hàng, không riêng gì xe hơi
.Em nghĩ Mondeo mà giảm thêm khoảng 100tr nữa bảo đảm thị phần bán ra sẽ hơn thị phần Camry

Cái xanh và cái đỏ chích chọt nhau kìa bác :D
Toy ko chen chân tại Châu Âu được ko phải vì chất lượng nó kém hơn mà dân Châu Âu nó ko thích Toy. Tâm lý bên đó thích xe Mỹ và xe Đức. Bác ko nên nhầm lẫn giữa chất lượng và thị hiếu.

Con Mon có cái dở là ngay từ khi về VN hãng Fo luôn đánh tiếng là đối thủ của Cam nhưng lọat SP đầu tiên của Mon cho thị trường VN thất bại bởi các lỗi ko đáng của Mon. Người tiêu dùng ngườ ta tinh ý lắm, thế là Mon ế chổng Mon.

Renew lại một con Mon hòan tóan mới với cái chuẩn rất xa vời - Chuẩn Châu Âu - trong khi dân VN vẫn còn "ấn tượng" với thành tích của con Mon từ trước đến giờ. Họ ko biết Mon tiêu chuẩn mới ra sao nhưng với những gì Mon thể hiện, họ ko tin nữa.

Con xe kiểu như Mon hay Cam ở VN cũng là xe làm ăn rồi, họ mua họ cũng cân nhắc và một khi ko có ấn tượng tốt thì khó mà lấy được khách.

Làm mới dễ hơn sửa chữa, nhất là tài sản lớn. Bởi vậy cũng ko có gì sốc khi đem cái chuẩn Châu Âu ra khè dân VN mà người ta ko ấn tượng gì :D. Vì đây ko phải là cái chuẩn người VN mong muốn.
 
Hạng B1
23/6/10
58
0
6
Thích Đủ Thứ nói:
Canon in FORD nói:
.......Camry 2.4 có tính năng vượt trội hơn Mondeo là ESP- hệ thống cân bằng điện tử, đều này cũng khá quan trọng đối với trang bị dành cho dòng sedan cao cấp......


Canon in FORD nói:
Thật sự Camry doanh số bán hơn Mondeo là tại vì tâm lý người Việt Nam: Camry đã xâm nhập và định hình thương hiệu vào thị trường Việt Nam từ rất sớm rồi, và đa số là chạy theo số đông và nghĩ đến những phần lặt vặt như hao xăng hay bán lại... Còn những người am hiểu xe thật sự người ta sẽ lựa chọn dựa trên tính năng lái và độ an toàn.

Ở thị trường Châu Âu thì Mondeo được cơ quan kiểm định an toàn chấm điểm 5 sao- mà thị trường Châu Âu là thị trường khó tính nhất thế giới ở tất cả các ngành hàng, không riêng gì xe hơi
.Em nghĩ Mondeo mà giảm thêm khoảng 100tr nữa bảo đảm thị phần bán ra sẽ hơn thị phần Camry

Cái xanh và cái đỏ chích chọt nhau kìa bác :D
Toy ko chen chân tại Châu Âu được ko phải vì chất lượng nó kém hơn mà dân Châu Âu nó ko thích Toy. Tâm lý bên đó thích xe Mỹ và xe Đức. Bác ko nên nhầm lẫn giữa chất lượng và thị hiếu.

Con Mon có cái dở là ngay từ khi về VN hãng Fo luôn đánh tiếng là đối thủ của Cam nhưng lọat SP đầu tiên của Mon cho thị trường VN thất bại bởi các lỗi ko đáng của Mon. Người tiêu dùng ngườ ta tinh ý lắm, thế là Mon ế chổng Mon.

Renew lại một con Mon hòan tóan mới với cái chuẩn rất xa vời - Chuẩn Châu Âu - trong khi dân VN vẫn còn "ấn tượng" với thành tích của con Mon từ trước đến giờ. Họ ko biết Mon tiêu chuẩn mới ra sao nhưng với những gì Mon thể hiện, họ ko tin nữa.

Con xe kiểu như Mon hay Cam ở VN cũng là xe làm ăn rồi, họ mua họ cũng cân nhắc và một khi ko có ấn tượng tốt thì khó mà lấy được khách.

Làm mới dễ hơn sửa chữa, nhất là tài sản lớn. Bởi vậy cũng ko có gì sốc khi đem cái chuẩn Châu Âu ra khè dân VN mà người ta ko ấn tượng gì :D. Vì đây ko phải là cái chuẩn người VN mong muốn.

Bài comment của bác đã nói lên phần nào nguyên nhân làm cho doanh số bán ra của Mon kém xa Cam.Nhưng để cải thiện dc điều đó thì có lẽ cần phải có chiến lược ít nhất là 1 năm nữa.Vì phải cho khách hàng chạy và cảm nhận dc Mon 2010 đã được cải thiện ----> nhận thức dc 2 vấn đề :
1)Xe Ford ko hao xăng như mọi người nghĩ...!!!
2)Mon đã dc cải tiến...
Nếu trong 1 năm tới vấn đề đó dc giải quyết thì em tin khách hàng sẽ "biết và thích" từ đó sử dụng xe Ford nhiều hơn..!
Đó là ý kiến chủ quan của em,nhờ mấy bác góp ý thêm....
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.496
113
đây
moxie nói:
:D

Em sẽ làm chuột bạch mua Mondeo nè. Nói thiệt đi coi và test là thích liền, cái duy nhất không thích là 4 cái lỗ gió máy lạnh hình tròn thấy nó sao sao , nhưng mọi thứ thì ok. Xe cứng cáp lắm khoái nhứt cửa xe rất dầy đóng nghe rất phê, cách âm rất good, không dám so sánh với Cam nhưng cá nhân em thất Ford Mondeo có 2 điểm mạnh :
1-xe nhìn khoẻ và thể thao hơn camry, nhưng vẫn nhìn sang trọng ( lưới tản nhiệt ngầu và sang, rộng rãi, nội thất bọc da màu đen nhìn sang )
2-Ra đường xe cam nhiều quá ah.

bác bán Altis mua Mondeo hả bác, nhớ tặng người mua xe cái 5800 luôn nhé bác
 
Hạng B2
26/9/08
357
44
28
toan.ford nói:
ncngoc nói:
Bác so sánh thế này thì khập khiểng quá, e bổ sung nhé:
  • Nội thất Cam nhìn sang hơn hẳn Mon
  • Hệ thống giảm xóc Cam đi êm ái hơn hẳn Mon
  • Nói đến Cam ai cũng biết, Mon thì chỉ một số người biết
  • Phụ tùng Cam ra ngoài mua giá bèo, phụ tùng Mon thì giá cao chót vót
  • Garage thường thì sửa chữa Cam được, Mon thì chịu
  • Option cho Cam ở ngoài bán vô số, option cho Mon thì tìm đỏ mắt chẳng ra


Mình xin trả lời 1 số điểm của bạn ncngoc nhé.
1 Về nội thất thì chỉ có những xe kiểu concep hay dòng xe thể thao thì mới có sự khác biệt.
2 sử dụng hệ thống treo độc lập, cái này phải có sự so sánh và chấm điểm thật sự.
3 nhiều người biết Cam nhiều hơn rõ ràng vì camry của toy.
4 Về Phụ Tùng mình nên so sánh giá PT chính hãng, vì hàng bên ngoài không rõ nguồi góc xuất sứ.
5 Garage thường sửa đc nhưng có đảm bảo được không? bạn có dám đưa chiếc Cam của bạn vào đó không?
6 về option thì dòng xe Sedan mà trang trí nhiều sẽ đoạt giải "Trần Hữu Trang" ngay. Nếu bạn gắn cái che mưa vào thì nhìn có sang không? mà lúc chạy nhanh bị kêu ù ù... còn Cam thì bạn kễ xem có bao nhiêu Option?!

Em thấy các bác sales trong này khuếch trương Mon so với Cam quá. Không biết các bác có đi Mon hàng ngày không, chư e thì đi Mon quá thường xuyên (xe em Mon 05), và e cũng đã test e Cam 09, Mon mới (test khá kỹ từ hệ thống lái, độ đầm, cách âm, hệ thống giảm xóc cho đến hệ thống âm thanh) nên mới đưa ra các nhận định trên. E cũng xin comment cho bác toan.ford vài ý kiến sau:
  1. Nhà e có người bạn thấy Mon kỳ này xuống giá và lại thích kiểu dáng nên định mua nhưng khi xem nội thất thì ra về tần ngần mãi cả tuần chưa quyết được. Nội thất Mon kém hơn Cam là nhận định chung đấy bác, bác cần minh chứng thì e sẽ cho bác số đt để bác thuyết phục các bác này mua Mon --> tăng doanh số bán
    m9.gif
  2. Hệ thống treo độc lập kiểu Macpherson bác có chắc là Cam ko có à. Cái này nên kiểm chứng cho kỹ trước khi nói nhé bác ko mọi người cười chê á
    24.gif
  3. Toy nó phải thế nào thì người ta mới tín nhiệm nó chứ, chẳng lẽ nó kém mà người ta lại thích à
  4. Về phụ tùng: lý do đồ Toy bán nhiều vì nhiều người đi nên các bác buôn bán mới dám nhập về, còn chính hãng hay ko thì bác vào thớt Ford có khối bác vào cac đại lý của Ford thay phụ tùng mà được gắn đồ dỏm đó. Bác cứ search trong box Ford thì sẽ thấy.
  5. Bác đừng nghĩ các đại lý chính hãng là số 1 nhé, vậy e hỏi bác Bentley, Acura, Roll Royce tại Việt Nam nó sửa ở đâu bác có biết ko :D
  6. Option mâm, đèn độ, cảm biến mưa, ánh sáng, các option tăng hiệu ứng động cơ như giảm nhiệt, tăng công suất,... của Cam thì kiếm dễ, Mon thì kiếm chả đâu có
Mondeo có những ưu điểm hơn Cam hơn là những cái mà bác chủ thớt gõ vào (và đó là lý do mà e rất thích Mon và chiếc sau của e mà có mua thì chắc cũng là Mon thôi chứ ko phải Cam), nhưng chả thấy các bác đưa ra làm e cũng băn khoăn ko biết các bác sales có rành về Mon ko nữa hay chỉ lấy tài liệu ra gõ vào chẳng thèm suy nghĩ.

Đây là diễn đàn OS dành cho những người đam mê xe và có kiến thức về xe, các bác nên tìm hiểu kỹ trước khi quảng cáo nhé. Để so sánh giữa 2 e này thì các bác nên mượn xe đi vài ngày để kiểm chứng cho kỹ như vậy sẽ thuyết phục hơn.
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
độ bền của Cam đã được thử thách. Cam 2005 chạy hơn 100k km vẫn chưa phải sửa chữa gì nhiều, nội ngoại thất vẫn còn mới 90%. Còn Mon 2005 hơn 100k km thì nội ngoại xuống cấp thấy rõ, chưa nói đến chi phí bảo dưỡng , sửa chữa , phụ tùng thay thế.

Phụ tùng Ford trong hãng mắc thật, gara ngoài thì chỉ có Escape là dễ kiếm đồ, còn Mon thì phải vô hãng mới có. Mua cái xe phải tính đến chi phí vận hành sau này, không chỉ đơn giản là cái giá mua ban đầu.
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
[Cam 2005 chạy hơn 100k km vẫn chưa phải sửa chữa gì nhiều, nội ngoại thất vẫn còn mới 90%. Còn Mon 2005 hơn 100k km thì nội ngoại xuống cấp thấy rõ, chưa nói đến chi phí bảo dưỡng , sửa chữa , phụ tùng thay thế.]

Chỗ này em không thấy đúng, thật ra mà nói thì ngoại thất (nhất là màu sơn) của CAMRY nói riêng và dòng xe Toyota LD nói chung xuống cấp nhanh hơn. Nội thất thì bước vào xe CAMRY 2005 thì trống trải, nghèo nàn.
Hôm em rửa xe, để Mondeo 05 (sản xuất 2004) với con Altis 2009 nhưng nước sơn của Mondeo còn đẹp hơn con Altis rất nhiều, mịn nhẵn còn nước sơn của Altis thì trông như là sơn bằng tay!
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
Đã sd cả 2 xe nên em khg có ý kiến khen hay chê chiếc nào vì thực tế mỗi con đều có điểm mạnh riêng . Đây là điều quan trọng mà khg phải ai cũng hiểu mà cứ hay có ý kiến con này ăn đứt con kia . Không có chuyện đó đâu .
Ngay từ buổi đầu Fo tung ra con Mông dẹo 2009 này , em đã post bài đánh giá xu hướng kinh doanh mới của Fo , phải bức phá thoát ra khỏi cái bóng đen khổng lồ của Cam bằng cách chọn đối tượng là KH trẻ tuổi . Chính vì thế Mon mang 1 diện mạo hoàn toàn mới từ nội y đến trang phục bên ngoài nếu so với con Mon đời trước . Chiến lược của Fo cũng chẳng muốn lấy con xe của mình đi so với con cam nữa . Trong khi đó Cam hình như vẩn theo truyền thống giành cho KH đứng tuổi.
Chuyện Mon giảm gần 100t là 1 thừa nhận Mon thất bại ở VN nếu cứ bán với cái giá cũ . Doanh số hàng tháng của Mon chưa tới 10 chiếc , trong khi của cam (khg kể loại 3.5) cũng tròm trèm 130 chiếc . Cho thấy độ vênh khg phải là khá mà là quá lớn .
Mon giảm giá , tất nhiên là cơ hội và niềm vui cho các KH dự tính mua xe . Nhưng nói thẳng , đó là nỗi buồn cho những người đã mua xe . Thời buổi kiếm tiền trầy trật mà tự dưng xe mình bị mất 1 số tiền khá lớn do chính sách kinh doanh thất bại của hãng , tự bản thân nó làm giảm giá trị chiếc xe trên thị trường . Cú giảm giá này liệu có kích được doanh số khg hay là lại phải down nữa ?, 1 viễn cảnh chấm dứt dây chuyền ráp con này để tập trung ráp focus có diễn ra khg ? Trong khi đó thực tình mà nói , các vị đã ôm con cam thì cứ yên tâm với giá trị thương trường của nó , khg thấy xuống mà cứ chực đòi tăng giá . Chạy con cam 1 năm, bây giờ bán ra vẫn có cơ hội mua được 1 con mon mới keng.
Để mua 1 chiếc xe có rất nhiều tiêu chí khác nhau . Dần dần em thấy yếu tố kỹ thuật vẫn khg chọi lại yếu tố kinh tế , nhất là đối với các nước nghèo mà giá xe quá cao như ở VN . Khg phải ai mua xe cũng để tự lái hay phục vụ gia đình mà mua cho công việc kinh doanh , mua cho công ty giao cho tài xế lái nên đòi hỏi phải có sự tính toán kỹ cho bài toán kinh tế
Bản thân em thích đổi xe sau vài năm sd nên cũng khg dám mạo hiểm ôm những con xe mất giá nhiều .
Gần chục năm vọc các loại xe của gia đình , của bạn bè , cho thấy rằng hiện nay trình độ cũa các hãng xe rất gần nhau , ở VN Toyota vẫn là 1 thương hiệu OK , nhưng khg phải chỉ mình nó, thậm chí xe Hàn bây giờ còn được giới trẻ chuộng hơn . Tuy nhiên , điều nghiệt ngã là thị trường khg chịu chuyển mình theo thị hiếu mới . Khi bán xe mới thấm thía nổi đau này . Điều này càng thấm vào em hơn khi gần cả tháng đi theo bác HT mazda tìm mua 1 con 2nd ngoài thị trường
 
Hạng B2
24/4/10
346
22
18
1 điều em muốn hỏi là ra mắt chưa lâu mà Mon giảm tới 5k, vậy sau này thì sao? Đâu sẽ là giá thực cho chiếc Mon:(
Ford 1 lần nữa đánh trúng tâm lý người Vn ham đồ rẻ, xin chúc mừng :))
Về so sánh giữa 2 xe:
- Em vẫn thích dáng vẻ chững chạc của Cam, đi gặp đối tác nó cũng sang trọng hơn
- Ghét nhất ở Mon cái đít xấu vô địch, phần đầu thiết kế đẹp, nội thất không bắt mắt người tiêu dùng VN
- Cam thì chỉ được cái ổn định, ít hỏng vặt, tiết kiệm xăng, phụ tùng linh kiện thay thế nhiều không phải chờ đợi order, ngoài ra em thấy máy íu so với các dòng khác
Còn nước sơn 2 xe đã qua sử dụng mà bác nào đem ra so sánh thì em thấy vô lý quá, ko có cơ sở, 1 chiếc suốt ngày đi cày còn 1 chiếc suốt ngày trùm mền thì nó phải khác chứ, ngoài ra còn điều kiện thời tiết môi trường như thế nào nữa...
 
Tập Lái
26/4/10
11
0
0
Bác còn thiếu cái này: dung tích xylanh của Camry bự hơn Mondeo >>> trâu bò hơn chút đỉnh. Thật sự, ngồi thằng Camry em cảm giác chật chội thế nào ấy. Về kiểu dáng thì thằng Mondeo nhìn bắt mắt hơn. Thằng Camry chỉ dc cái mông bự chảng thôi.
Em Vote cho Mondeo