Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.382
17.965
113
Lâm Đồng
Honda Civic Hatchback 2022 đã chính thức ra mắt với nhiều nâng cấp về ngoại hình và nội thất. Những hình ảnh so sánh trực quan dưới đây sẽ giúp các bác dễ dàng phân biệt 2 phiên bản Civic Hatchback 2020 và 2022.

Honda-Civic-Hatchback-Old-VS-New-1024x555.jpg


Không lâu sau khi ra mắt Honda Civic sedan, phiên bản hatchback nổi tiếng của dòng xe này đã chính thức được giới thiệu tại Mỹ.

Ở thế hệ thứ 11, Civic hatchback có thiết kế thể thao hơn bản sedan nhưng vẫn mang phong cách chững chạc và thanh lịch mà Honda định hướng. Chiếc xe cũng sở hữu nội thất hiện đại và động cơ lên đến 180 mã lực, đi cùng hộp số CVT và số sàn 6 cấp.

Ngoại hình

civic 1.jpg

Honda Civic 2020 (trái) và Honda Civic 2022 (phải)

Civic 2022 có lưới tản nhiệt nhỏ gọn kéo dài lên cụm đèn pha. Kể cả phần bên hông với các thiết kế mâm xe của bản sedan và hatchback cũng khá tương đồng. Lưới tản nhiệt bên bản hatchback dạng tổ ong, khác đôi chút so với kiểu thanh ngang như trên bản sedan.

Thiết kế đèn của Civic 2022 thay đổi, đi cùng dải đèn mí chữ L ngược hiện đại. Cản trước kém hầm hố, hốc đèn sương mù cũng thu nhỏ lại và thanh lịch hơn phiên bản trước. Phần đầu xe nay nhìn rộng hơn và dẹp hơn.

civic 1-1.jpg


Những thay đổi rõ ràng hơn tập trung ở phần đuôi xe và cụm đèn hậu. Khu vực đèn hậu được thiết kế hoàn toàn mới đem lại một phong cách trẻ trung hơn cho chiếc xe nhờ hệ thống LED vắt ngang toàn bộ phần cốp sau. Tuy nhiên, rõ ràng cặp đèn mới đã làm mất đi "bộ nhận diện" độc đáo của Civic thế hệ thứ 10.

Vì đuôi xe đã được tinh gọn bớt nên chiều dài tổng thể của phiên bản hatchback sẽ ngắn hơn bản sedan một chút.

civic 3.jpg


Civic 2022 vẫn giữ dáng thể thao và chiều cao thấp của mẫu xe tiền nhiệm, nhưng với một vài thay đổi về tỷ lệ khiến nó trông lớn hơn và tinh tế hơn.

Đường cửa sổ lấy cảm hứng từ dòng Accord. Mui xe dài hơn, chiều dài cơ sở tăng, gương chiếu hậu trên cửa và đường đai thấp hơn và nằm ngang hơn so với trước khi nhường chỗ cho cửa sổ lớn hơn.

civic 5.jpg

civic 7.jpg


Nội thất

Nội thất Honda Civic 2022 nổi bật với bảng điều khiển trung tâm thiết kế đa tầng với điểm nhấn trang trí kiểu lưới tổ ong mới bản cao cấp, vô lăng 3 chấu kiểu mới, màn hình tốc độ dạng điện tử (từ 7-10.2 inch), bảng điều khiển thiết kế phẳng tăng cường tầm quan sát.

Khe điều hòa dạng lưới tổ ong đã góp phần làm cho nội thất xe đơn giản hơn, nhấn mạnh vào độ rộng rãi. Tuy nhiên, nhiều người e ngại chi tiết này có thể gây khó khăn cho việc vệ sinh.

civic 8.jpg


Nội thất tập trung vào người lái hơn trước. Xe được trang bị đồng hồ hỗ trợ lái với màn hình LCD, trang bị cảm ứng màu 7-9 inch tiêu chuẩn mới tích hợp Apple CarPlay và Android Auto.

Rất may, Honda đã giữ lại các nút bấm vật lý cho hệ thống điều hòa và âm lượng chứ không "chạy đua cảm ứng" như nhiều hãng khác.

civic 8-1.jpg


Hãng xe Nhật cũng đã thay đổi đôi chút ở khu vực cần số.

Honda còn cho biết với thiết kế mới, người lái sẽ có tầm nhìn xa hơn. Hành khách phía sau có khoảng để chân rộng hơn.

Khoang hành lý cũng gọn gàng và có dung tích lớn hơn trước.

civic 9-1.jpg


Hãng cho biết các chỉ số NVH (Noise, Vibration, Harshness - tiếng ồn, độ rung và độ xóc) đã được cải thiện tăng sự thoái mái hơn.

Đồng thời Civic được nâng cấp hệ thống an toàn và hỗ trợ lái Honda Sensing với các món “đồ chơi” mới camera quan sát rộng, hệ thống hỗ trợ kẹt xe mới và hệ thống kiểm soát phanh tốc độ thấp và hệ thống điều khiển hành trình thích ứng (ACC).

Động cơ

civic 2.jpg


Civic Hatchback 2022 cũng sẽ được cung cấp các lựa chọn động cơ như bản sedan gồm động cơ 2.0L hút khí tự nhiên và động cơ tăng áp 1.5L.
  • Động cơ 2.0L cho công suất 158 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 188Nm tại 4.200 vòng/ phút.
  • Động cơ 1.5L tăng áp mang lại công suất 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240Nm trong dải vòng tua 1.700 – 4.500 vòng/ phút.
Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT) có lẫy chuyển số (Paddle Shifter). Xe đi kèm với 3 chế độ lái (ECON/Normal/Sport).

Ngoài hộp số CVT tiêu chuẩn, Honda đã xác nhận Civic Hatchback mới sẽ có hộp số sàn 6 cấp, có lẽ sẽ được cung cấp trên bản Sport, Sport Touring hay Civic Type R danh tiếng.

civic 4.jpg
civic 6.jpg
civic 9.jpg


Các bác thích thiết kế Honda Civic đời nào hơn?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: cruze 2016bm
Hạng B2
19/9/20
304
696
93
CVT bây giờ cũng đâu có tệ như hồi xưa nữa đâu. Công nghệ phát triển nhanh mà. Máy 180hp thì CVT chắc còn đáp ứng được mà. Xe đua voi off road mới cần né CVT.
 
  • Like
Reactions: cdang
9/7/20
750
1.037
93
28
Bác nào theo dõi tiktok của tàu khựa xem dân nó sợ con civic 3 máy cvt này lắm, chế nhiều clip hài ko chịu nổi dù civic bán cũng số má bên đó.

Dây đai cvt của honda làm thấy bọn nó chê ko bằng của bmw, nhưng hơn bọn toyota.

đặc biệt chê nhiều 3 máy của civic, bên thái cũng đã bỏ bản 3 máy về lại với 4 máy truyền thống. Đời sau này thấy cũng quay lại 4 máy rồi. Chưa biết honda VN thì sao :))))
 
Hạng B2
24/11/18
490
434
63
HCM
rõ ràng ràng là cái đít con Civic mới có vẻ liền lạc, vô form hơn là con cũ bị cắt xẻ hơi nhiều, con cũ giống kiểu các bác hay độ chế dàn mũ ngoài, gắn phần này phần nọ vô cho gân guốc thêm í. Con mới nhìn quen mắt ngày càng đẹp nhỉ hehe

góc này là đẹp nhất, nhìn ngon hết mắt,,bác nào sơn màu khói phần choá màu trắng trong của phần đèn hậu để 1 viền đỏ chạy dọc từ trái sang phải thì hết bài :)

So sánh Honda Civic hatchback 2020-2022: Bớt thế thao, tăng thanh lịch
 
  • Like
Reactions: Thanh Van and cdang
Hạng D
16/11/15
1.198
1.109
113
33
Bác nào theo dõi tiktok của tàu khựa xem dân nó sợ con civic 3 máy cvt này lắm, chế nhiều clip hài ko chịu nổi dù civic bán cũng số má bên đó.

Dây đai cvt của honda làm thấy bọn nó chê ko bằng của bmw, nhưng hơn bọn toyota.

đặc biệt chê nhiều 3 máy của civic, bên thái cũng đã bỏ bản 3 máy về lại với 4 máy truyền thống. Đời sau này thấy cũng quay lại 4 máy rồi. Chưa biết honda VN thì sao :))))
Civic ở VN đâu có bản 3 xilanh đâu b ;)