Hạng B2
4/11/17
125
32
28
29
xaydungminhthinhphat
Xác nhận
confirm
HUD được viết tắt từ Head Up Display có nghĩa là màn hình hiển thị phía trước. Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết trong bài viết HUD là gì?

Đánh giá dòng HUD mới của Vietmap với mã HUD H1​

Trước đây, tại thị trường phụ kiện ô tô tại Việt Nam HUD phổ biên thường chỉ hiển thị thông số của xe như nhiệt độ két nước, tốc độ xe đang di chuyển, vòng tua máy, điện áp ắc quy (bình), và một số thông số khác trích từ cổng OBD của xe.

Nhưng, hiện nay, Vietmap lại cho ra mắt dòng sản phẩm với mà HUD H1 với 03 model: H1X, H1N, H1AS. Trong đó H1AS còn chia ra 2 dòng là H1ASe có sẵn cảm biến áp suất lốp gắn ngoài và H1ASi sẽ có sẵn cảm biến áp suất lốp gắn trong lốp.
HUD-vietmap-nao-tot-nhat (1).jpg

Đánh giá chi tiết HUD H1X

Trong 3 phiên bản thì đây là bộ giá mềm nhưng cũng có điểm nổi trội riêng. Điều đặc biệt nhất ở HUD H1X là tự động bật kính lên khởi động xe giống như các loại HUD zin theo xe.

HUD H1X cũng có khả năng kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng Vietmap HUD và điều chỉnh kính hiển thị bằng ứng dụng không phải bằng cơ như H1N và H1AS.

Về phần chức năng, bộ HUD này cũng có khả năng cảnh báo giao thông bằng giọng nói, cảnh báo tốc độ, cảnh báo quá tốc độ,…

Ưu điểm:kvproduct_HUD.png

  • Nhỏ gọn
  • Giá rẻ
  • Có báo giao thông, báo camera phạt nguội, camera vượt đèn đỏ, camera giao thông, báo tốc độ giới hạn,….
  • Báo quá tốc độ cho phép bằng tiếng beep
  • Màn hình tự động bật lên khi khởi động xe, điều chỉnh góc nhìn gương bằng app

Đánh giá chi tiết HUD H1N

Phiên bản này có thể gọi là tầm trung giá cao H1X như rẻ hơn H1AS. Tóm lại, H1N chỉ thua H1AS ở áp xuất lốp.

Thiết kế của mấu HUD Vietmap H1N có màn hình lớn hơn, có phần đế với phím cứng vật lý đặt ở giữa để chuyển thông tin hiển thị.
Kính hiển thị của H1N tuy chỉ là dạng gập cơ nhưng có khả năng hiển thị sắc nét kể cả ngày lẫn đêm. Cũng có đầy đủ tính năng của H1X, nhưng bổ sung thêm tính năng dẫn đường và cập tình hình hình thời tiết.

Nói chung đây là bộ HUD Vietmap vừa túi tiền, đầy đủ tính năng thông minh và là trợ thủ đắc lực nên có cho các bác tài Việt.

kvproduct_H1N.png


Đánh giá chi tiết Vietmap HUD H1AS

Cũng như Ô tô Tuấn đã nhắc trong phần đầu của bài viết H1AS sẽ chia ra 2 phiên bản là áp suất lốp gắn trong hoặc gắn ngoài. Tùy theo khách hàng lựa chọn vì gắn trong hoặc gắn ngoài sẽ có mặt được mất riêng của nó.

Về mặt thiết kế và các chức năng quý khách có thể tham khảo mẫu H1N vì cả 2 sẽ có chức năng và thiết kế giống nhau. Chỉ hơn nhau ở phần cảnh báo áp suất lốp, và van cảm biến áp suất lốp đã đi kèm sẵn trong sản phẩm mà không phải mua thêm.
Ưu điểm: Có thêm chức năng theo dõi cảm biến áp suất lốp, tiện lợi

Đặc điểm chung của các dòng HUD Vietmap H1

Ra mắt cùng một thời điểm nên các dòng sản phẩm này có chức năng, thiết kế và cách sử dụng gần giống nhau nên đa dạng cho khách hàng lựa chọn theo nhu cầu và túi tiền của mình.

Cụ thể là các 3 sản phẩm này có điểm ưu việt chung và hơn các loại HUD thông thường khác là:

  • Phát hiện và cảnh báo giao thông, cảnh báo camera phạt nguội (vấn đề mà các bác tài hay gặp gần đây)
  • Khả năng kết nối điện thoại qua phần mềm Vietmap HUD hỗ trợ Tiếng Việt (thân thiện người dùng)
  • Cảnh báo tốc độ cho phép đồng thời biết được tốc độ đang di chuyển mà cảnh báo quá tốc độ.
  • Thể hiện đầy đủ và chính xác thông tin xe (có cả quảng đường di chuyển)

Kết luận

HUD không phải là một kiện nội thất ô tô mới nhưng HUD có khả năng kết nối điện thoại, tích hợp dẫn đường, cảnh báo giao thông và hỗ trợ Tiếng Việt đầy đủ thì hiện nay Vietmap HUD chưa có đối thủ.

Tuy giá thành có nhỉnh hơn các dòng HUD thông thường khác nhưng dòng sản phẩm này lại có quá nhiều tính năng hỗ trợ giúp tiết kiệm tiền thì có thể nói HUD Vietmap H1 rất đáng đồng tiền bát gạo.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
8/12/10
416
264
63
Dĩ An, Bình Dương
Xác nhận
confirm
Em thấy ưu điểm là thoongn tin và công nghệ tốt nhược điểm là thiết kế xấu, che tầm mắt quan sát của lái xe và gây khó chịu
 
  • Like
Reactions: luongtu
Hạng B2
4/11/17
125
32
28
29
xaydungminhthinhphat
Xác nhận
confirm
Em thấy ưu điểm là thoongn tin và công nghệ tốt nhược điểm là thiết kế xấu, che tầm mắt quan sát của lái xe và gây khó chịu
Đồng ý với anh ạ! Thiết kế này lắp chung cho các dòng xe luôn anh ạ! Cá nhân em thấy, nếu đi dây không khéo thì "hơi lộ" nếu âm hẳn dây đi thì có thể bị khuất hoặc xa tầm tay để bấm vào phím cứng.
Còn về công nghệ thì khỏi chê rồi, vote 5 sao. Chỉ có cái HUD H1AS chưa có tính năng đảo lốp.
Nên là mong chờ bản cập nhật phần mềm hoặc update mới từ Vietmap thôi anh.


--------------------------
 
Tập Lái
28/4/21
1
0
1
Hồ Chí Minh
vantin.vn
Bộ HUD Vietmap H1X chỉ có tác dụng hiển thị các thông số trong đồng hồ sau vô lăng thôi hay kết hợp cả camera hành trình có phải không ạ?
 
Hạng B2
4/11/17
125
32
28
29
xaydungminhthinhphat
Xác nhận
confirm
Bộ HUD Vietmap H1X chỉ có tác dụng hiển thị các thông số trong đồng hồ sau vô lăng thôi hay kết hợp cả camera hành trình có phải không ạ?
Không phải bác ơi! H1X ngoài hiển thị thông số của xe mà còn có tính năng cảnh báo giao thông, cảnh báo camera phạt nguội nữa. Nói chung nó sẽ hơn những bộ HUD thông thường.
 
Hạng B2
16/11/20
276
525
93
35
Xác nhận
confirm
Đang xài cái H1N, xin có đôi lời nhận xét như sau:
- Kết nối qua cổng ODB nhưng tốc độ hiển thị trên kính có thể điều chỉnh tăng/giảm. Mình phải chỉnh tăng lên mới thấy khớp với tốc độ đồng hồ xe.
- Xài hệ thống dữ liệu onl của VM nên phải kết nối với dt qua bluetooth và dt phải có kết nối mạng liên tục.
- Để điều chỉnh cho phù hợp tầm nhìn thì khi lắp đặt cũng phải đi dây thật khéo, không thôi nhìn rõ cả dây đi làm xấu taplo xe. Lúc ráp thợ còn xúi khoét lỗ taplo để dây lên cho nó đẹp nhưng xe mình gia đình nên cái này mình không quan tâm, không khoét để nguyên đó cho lòi dây luôn.
- Khi đi trong tp với nhiều lane có tốc độ khác nhau thì nó mặc định lấy lane cho ô tô có tốc độ lớn nhất.
- Khi đi tỉnh có các con đường nhỏ thì báo tốc độ còn chưa khớp với biển báo. Cái này đã gặp nhiều lần. Tóm lại mức tin cậy chỉ khoảng 80%, còn lại lái xe vẫn phải quan sát.

Ưu điểm:
- Nhìn rõ ràng cả ngày và đêm, kính có thể thay đổi góc nhìn cho phù hợp người lái. Nhìn quen cũng rất ổn.
- Báo trước khi vào khu đô thị, tốc độ thay đổi, báo chỗ có camera bắn tốc độ => Kết cái này nhất.

Kết luận: Cái này mình thấy xài ok, cũng góp phần làm mình để ý hơn khi bị xe lớn che kín bảng hay không rành đường. Tốc độ nhìn thẳng không cần phải nhìn xuống đồng hồ tập trung lái xe. Ai chê rối chứ thật ra nhìn cũng đơn giản và không che tầm quan sát nhiều. Đáng mua và sử dụng.
 
Hạng B2
4/11/17
125
32
28
29
xaydungminhthinhphat
Xác nhận
confirm
Đang xài cái H1N, xin có đôi lời nhận xét như sau:
- Kết nối qua cổng ODB nhưng tốc độ hiển thị trên kính có thể điều chỉnh tăng/giảm. Mình phải chỉnh tăng lên mới thấy khớp với tốc độ đồng hồ xe.
- Xài hệ thống dữ liệu onl của VM nên phải kết nối với dt qua bluetooth và dt phải có kết nối mạng liên tục.
- Để điều chỉnh cho phù hợp tầm nhìn thì khi lắp đặt cũng phải đi dây thật khéo, không thôi nhìn rõ cả dây đi làm xấu taplo xe. Lúc ráp thợ còn xúi khoét lỗ taplo để dây lên cho nó đẹp nhưng xe mình gia đình nên cái này mình không quan tâm, không khoét để nguyên đó cho lòi dây luôn.
- Khi đi trong tp với nhiều lane có tốc độ khác nhau thì nó mặc định lấy lane cho ô tô có tốc độ lớn nhất.
- Khi đi tỉnh có các con đường nhỏ thì báo tốc độ còn chưa khớp với biển báo. Cái này đã gặp nhiều lần. Tóm lại mức tin cậy chỉ khoảng 80%, còn lại lái xe vẫn phải quan sát.

Ưu điểm:
- Nhìn rõ ràng cả ngày và đêm, kính có thể thay đổi góc nhìn cho phù hợp người lái. Nhìn quen cũng rất ổn.
- Báo trước khi vào khu đô thị, tốc độ thay đổi, báo chỗ có camera bắn tốc độ => Kết cái này nhất.

Kết luận: Cái này mình thấy xài ok, cũng góp phần làm mình để ý hơn khi bị xe lớn che kín bảng hay không rành đường. Tốc độ nhìn thẳng không cần phải nhìn xuống đồng hồ tập trung lái xe. Ai chê rối chứ thật ra nhìn cũng đơn giản và không che tầm quan sát nhiều. Đáng mua và sử dụng.
Một cái cảm nhận rất có tâm, cảm ơn bác!
 
Tập Lái
8/8/11
45
3
8
Nên check lại hãng xe, đời xe trước khi mua, tốt nhất nên gắn thử coi có nhận được qua cổng OBD2 không, vì cả 3 dòng này không hỗ trợ đọc OBD2 khá nhiều hãng. Mà không đọc OBD2 được thì không lấy thông tin xe, cũng như tốc độ không đúng (nếu phải lấy qua GPS). Cái này Vietmap không hề đề cập.
 
  • Like
Reactions: luongtu
Tập Lái
27/5/18
29
38
13
37
Xác nhận
confirm
cái áp suât lóp nó chuẩn k ạ? Cái hay nhât của vietmap là mình biết doạn đường đi trước, còn hình như là cái này chỉ báo khi nào rẻ. muốn coi trước chẳng lẽ chỉnh trên dth>
 
  • Like
Reactions: luongtu
Hạng B2
4/11/17
125
32
28
29
xaydungminhthinhphat
Xác nhận
confirm
cái áp suât lóp nó chuẩn k ạ? Cái hay nhât của vietmap là mình biết doạn đường đi trước, còn hình như là cái này chỉ báo khi nào rẻ. muốn coi trước chẳng lẽ chỉnh trên dth>
Mới có bản cập nhật rồi sẽ báo thêm ạ. Còn áp suất lốp thì cũng ok lắm chỉ có hiện tại chưa có tính năng đảo lốp thôi ạ