Các bác sẽ chọn dòng xe nào?

  • Kia K3 2022 1.6AT Premium

    Bình chọn: 32 82,1%
  • Honda City RS

    Bình chọn: 7 17,9%

  • Total voters
    39
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_CV-1.jpg

Sedan hạng B Honda City RS có giá bán 599 triệu đồng, trong khi Kia K3 2022 phiên bản 1.6AT Premium cao cấp có giá 659 triệu đồng, cao hơn 60 triệu đồng so với lựa chọn sedan hạng B Honda City RS. Vậy nên lựa chọn Kia K3 2022 1.6AT Premium hay Honda City RS?

OS_SS-5.jpg


Giữa hai phiên bản cao cấp nhất của dòng sedan hạng C – Kia K3 và dòng sedan hạng B – Honda City chỉ chênh giá khoảng 60 triệu đồng. Đứng giữa hai lựa chọn xe khác phân khúc – ngang tầm giá này chắc chắn sẽ làm người mua “đau đầu”. Chính vì thế, hãy cùng mang chúng lên so sánh nhanh để tìm ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích.

*Đây là bài toán mua xe theo tầm giá mà người mua xe hay phân vân, không phải so sánh theo cùng phân khúc.

Kích thước, trang bị của Kia K3 2022 1.6AT Premium có quá vượt trội so với Honda City RS?
OS_BS-1.jpg


OS_SS-1.jpg


Xét về thiết kế ngoại thất, K3 1.6AT Premium hay Honda City RS đều là hai mẫu xe được đánh giá cao về thiết kế trong phân khúc của mình. Cả hai mẫu xe này đều phong cách thiết kế trẻ trung, bắt mắt.

K3 1.6AT Premium theo phong cách trang nhã, sang trọng, còn Honda City RS mang phong cách thể thao, trẻ trung. Nhìn chung, thiết kế của mỗi dòng xe còn tùy thuộc vào gu thẩm mỹ và sở thích của mỗi người.​

OS_SS-3.jpg

OS_SS-2.jpg


Kia K3 2022 1.6AT Premium được định vị ở phân khúc sedan hạng C, chính vì thế chắc chắn K3 2022 mang kích thước lớn hơn Honda City RS về chiều dài cơ sở. Điều này quyết định đến khoang nội thất của K3 rộng rãi hơn nhiều so với City RS. Nếu so về kích thước, thì mẫu xe hạng B như Honda City RS sẽ không có lợi thế trước Kia K3 2022 1.6AT Premium.

Nếu đề cao kích thước rộng rãi, thì người mua nên lựa chọn sedan hạng C, thay vì sedan hạng B trong tầm giá.

Trang bị Tiện nghi và Giải trí: K3 1.6AT Premium nhiều trang bị hơn Honda City RS

OS_BSS-5.jpg

OS_SS-10.jpg


Khi so sánh trang bị tiện nghi giữa hai mẫu xe khác phân khúc này, thì nội thất của K3 1.6AT Premium mới rõ ràng mang nhiều trang bị nổi trội hơn Honda City RS. Cụ thể, K3 1.6AT Premium có nhiều món “đồ chơi” hơn City RS như: Sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời, màn hình giải trí kích thước lớn hơn, cảnh báo áp suất lốp, cốp sau rảnh tay.

Dẫu vậy, Honda City RS vẫn là một mẫu xe nhiều trang bị “đồ chơi” trong phân khúc B với tính năng đề nổ từ xa, lẫy chuyển số hay cửa gió cho hàng ghế sau.

OS_SS-7.jpg

OS_SS-8.jpg
OS_SS-9.jpg


Trang bị an toàn & hỗ trợ lái: K3 1.6AT Premium trang bị đầy đủ hơn
OS_BSS-7.jpg

Nhìn chung, các hệ thống an toàn chủ động trên hai mẫu xe này là tương đương. Tuy nhiên, xét về mặt hỗ trợ lái thì K3 1.6AT Premium nhỉnh hơn với các hệ thống như cảnh báo áp suất lốp hay cảm biến lùi trang bị cả đằng trước và sau xe, giúp người lái điều khiển xe dễ dàng hơn.

Động cơ K3 dung tích lớn hơn
OS_BSSE-1.jpg


City RS sử dụng động cơ 4cyl, dung tích 1.5L DOHC i-VTEC, hút khí tự nhiên cho công suất cực đại 119 mã lực 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145Nm từ 4.300 vòng/phút. Sử dụng kết hợp với hộp số tự động vô cấp (CVT) với lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng giả lập 7 cấp.​

OS_SS-4.jpg


Kia K3 2022 sử dụng động cơ 4cyl 1.6l MPI (Gamma), hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 125 mã lực và mô-men xoắn 155Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT). Xe đi kèm với các chế độ lái bao gồm: Normal, Eco, Sport được tùy chỉnh bằng nút chuyển “Drive Mode” và lẫy chuyển số.

Nhận xét chung

OS_BSSv-1.jpg


Cả hai mẫu xe khác phân khúc nhưng lại chênh lệch giá bán không quá lớn – Kia K3 1.6AT Premium mới và Honda City RS đều mang nhiều ưu điểm riêng, chính vì thế đáp ứng cho nhu cầu và tiêu chí mua xe khác nhau từ người dùng.

OS_CVS-1.jpg
  • K3 1.6AT Premium mới: Mẫu sedan hạng C mang thế mạnh nằm ở giá bán dễ tiếp cận và nhiều trang bị “đồ chơi”. Tầm giá của phiên bản K3 1.6AT Premium mới chỉnh chênh lệch so với Honda City RS khoảng 60 triệu đồng, điều này sẽ khiến nhiều khách hàng cân nhắc khi tìm hiểu dòng xe Honda City bản full, người mua có thể chọn K3 để lên phân khúc C rộng rãi hơn, thay vì phân khúc B.​
Nhìn chung, dòng K3 thích hợp với số đông khách hàng mua sedan hạng C với chi phí thấp. Kia K3 2022 cân bằng được nhiều yếu tố như trang bị tốt trong tầm giá – vốn là thế mạnh của xe Hàn, bên cạnh thiết kế đẹp mắt. Ngoài ra, động cơ của dòng xe này khá bền bỉ và tiết kiệm, đi cùng với chi phí nuôi thấp.

OS_CVSV-1.jpg
  • Honda City RS: Honda City RS là mẫu xe hấp dẫn trong phân khúc sedan hạng B. Dòng xe này được đánh giá cao trong phân khúc bởi nội thất rộng rãi, bên cạnh động cơ mạnh mẽ cho khả năng vận hành thú vị. Tuy nhiên, nếu so với một dòng xe ở phân khúc cao hơn như Kia K3 1.6AT Premium thì Honda City RS hoàn toàn không có lợi thế.​
Rõ ràng, cách định giá của K3 2022 ít nhiều sẽ làm khó các mẫu sedan cỡ B và "vợt" không ít khách hàng sẽ "cố" bỏ ra thêm vài chục triệu để có một chiếc xe ở phân khúc cao hơn, rộng hơn, nhiều trang bị hơn.

Nếu mua sedan tầm giá 600-700 triệu đồng, các bác sẽ chọn Kia K3 1.6AT Premium mới hay Honda City RS? Hãy để lại bình luận bên dưới.
 
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng B2
2/9/19
296
204
43
49
Mình đang đi con corolla altis. Nhưng nhìn K3 thấy cũng đẹp thật. K3 rẻ hơn altis nhưng altis lại được động cơ 1.8.