Hạng D
1/7/10
1.976
1.193
133
giaotoviet.com
Với cách so sánh kiểu này thì dù ai biết gì về xe cũng sẽ chọn Tucson. Còn người mua xe thì ra xem tận mắt; lái thử mới biết chọn xe gì.
 
Hạng B2
4/1/14
175
1.381
93
Tôi đọc qua 1 vài dòng comment thì thấy vui thật. Khi con người ta bắt đầu có tiền để nghĩ đến hưởng thụ, đến sự an toàn hơn cho gia đình và khi được sở hữu những chiếc xe hơi đầu tiên trong đời thì chiếc xe đó luôn là tuyệt nhất với bản thân mình - đấy là niềm hạnh phúc cho chính người sở hữu.
Tuy nhiên, mình lấy cái tuyệt vời với bản thân mình để đi chê bai những thứ mình chưa biết thì lại khiến "cái tuyệt vời của mình" thành "cái lố bịch trong mắt thiên hạ rộng lớn".
Phải nói thật, tất cả những trang bị là rất quí giá về an toàn, tiện nghi NHƯNG (cuộc sống mà, nó sẽ được/ bị quyết định sau chữ NHƯNG) cốt lõi để người sử dụng chiếc xe đó chính là khung gầm và động cơ. Ai sở hữu đc công nghệ này thì mới làm nên những chiếc xe có cảm giác lái thích thú nhất. Tất nhiên, cảm giác lái thì nó sẽ thuộc về kỹ năng/ trải nghiệm của người đó.
Tôi may mắn khi gia đình cũng sở hữu đc 4 thương hiệu xe từ châu Á lên châu Âu (3008 tôi đã chạy đc hơn 2 năm sau khi chuyển từ Escape qua), được chạy xe cũng khá nhiều loại và số km trải nghiệm cũng khá nhiều. Phải nói thật, bước lên 1 chiếc xe châu Âu vẫn có cảm giác thấy khác rất nhiều xe châu Á. Mỗi cái nhấn ga, mỗi cái xoay vô lăng nó cũng khiến cảm xúc nó khác, tiếng dội từ gầm nghe cũng khác. Phản xạ lái là điều cảm thấy khác nhất, xe châu Âu gần như tức thời - nhích vô lăng là xe chuyển hướng theo ngay chứ không "dẻo"/ có độ delay như xe châu Á, đều này tôi rất thích - cảm giác sự đồng nhất giữa người lái và chiếc xe gần như là 1.
Tất nhiên, tôi không chê xe châu Á, mà còn cảm ơn chứ vì nó giúp tôi có cơ hội từng bước trải nghiệm về cái đc gọi là "lái xe" mỗi phong cách nó mang đến một sự cảm nhận khác nhau, nhưng khi bước lên xe châu Âu tôi lại thấy nó mang đến cảm xúc hợp với mình nhất.
À, tôi chơi trong CNL đã lâu, và tôi cũng có thói quen chốt comment bằng chia sẻ bản thân: Trước khi chê bai, PHẢI có trải nghiệm. (Nhớ là PHẢI chứ k phải NÊN nhé).

À quên nữa, tôi đặc biệt cảm ơn Toyota Hilux, nhờ body cứng thật sự mà nó cứu tôi 1 lần. hahaha.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/12/19
723
1.939
93
Đồng nai
Tôi đọc qua 1 vài dòng comment thì thấy vui thật. Khi con người ta bắt đầu có tiền để nghĩ đến hưởng thụ, đến sự an toàn hơn cho gia đình và khi được sở hữu những chiếc xe hơi đầu tiên trong đời thì chiếc xe đó luôn là tuyệt nhất với bản thân mình - đấy là niềm hạnh phúc cho chính người sở hữu.
Tuy nhiên, mình lấy cái tuyệt vời với bản thân mình để đi chê bai những thứ mình chưa biết thì lại khiến "cái tuyệt vời của mình" thành "cái lố bịch trong mắt thiên hạ rộng lớn".
Phải nói thật, tất cả những trang bị là rất quí giá về an toàn, tiện nghi NHƯNG (cuộc sống mà, nó sẽ được/ bị quyết định sau chữ NHƯNG) cốt lõi để người sử dụng chiếc xe đó chính là khung gầm và động cơ. Ai sở hữu đc công nghệ này thì mới làm nên những chiếc xe có cảm giác lái thích thú nhất. Tất nhiên, cảm giác lái thì nó sẽ thuộc về kỹ năng/ trải nghiệm của người đó.
Tôi may mắn khi gia đình cũng sở hữu đc 4 thương hiệu xe từ châu Á lên châu Âu (3008 tôi đã chạy đc hơn 2 năm sau khi chuyển từ Escape qua), được chạy xe cũng khá nhiều loại và số km trải nghiệm cũng khá nhiều. Phải nói thật, bước lên 1 chiếc xe châu Âu vẫn có cảm giác thấy khác rất nhiều xe châu Á. Mỗi cái nhấn ga, mỗi cái xoay vô lăng nó cũng khiến cảm xúc nó khác, tiếng dội từ gầm nghe cũng khác. Phản xạ lái là điều cảm thấy khác nhất, xe châu Âu gần như tức thời - nhích vô lăng là xe chuyển hướng theo ngay chứ không "dẻo"/ có độ delay như xe châu Á, đều này tôi rất thích - cảm giác sự đồng nhất giữa người lái và chiếc xe gần như là 1.
Tất nhiên, tôi không chê xe châu Á, mà còn cảm ơn chứ vì nó giúp tôi có cơ hội từng bước trải nghiệm về cái đc gọi là "lái xe" mỗi phong cách nó mang đến một sự cảm nhận khác nhau, nhưng khi bước lên xe châu Âu tôi lại thấy nó mang đến cảm xúc hợp với mình nhất.
À, tôi chơi trong CNL đã lâu, và tôi cũng có thói quen chốt comment bằng chia sẻ bản thân: Trước khi chê bai, PHẢI có trải nghiệm. (Nhớ là PHẢI chứ k phải NÊN nhé).

À quên nữa, tôi đặc biệt cảm ơn Toyota Hilux, nhờ body cứng thật sự mà nó cứu tôi 1 lần. hahaha.
Em hiểu suy nghĩ của bác, 1 chiếc xe châu Au dù bị cắt xén khá nhiều tiện ích vẫn mang theo 1 cảm xúc khác biệt, e cũng đang đi xe châu Âu dù không thể so vs xe nào trong phân khúc vì thị hiếu của dân mình nhưng theo đánh giá cá nhân, xe châu Âu chưa bh làm chủ xe thất vọng về khung gầm và cảm giác lái . Đúng như cách bác nói, người và xe hòa thành 1 thể :D
 
  • Like
Reactions: PMH82 and PhiFord
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
Em hiểu suy nghĩ của bác, 1 chiếc xe châu Au dù bị cắt xén khá nhiều tiện ích vẫn mang theo 1 cảm xúc khác biệt, e cũng đang đi xe châu Âu dù không thể so vs xe nào trong phân khúc vì thị hiếu của dân mình nhưng theo đánh giá cá nhân, xe châu Âu chưa bh làm chủ xe thất vọng về khung gầm và cảm giác lái . Đúng như cách bác nói, người và xe hòa thành 1 thể :D
châu Âu thì Anh, Đức mới là 1 level cao cấp chứ Pháp em nghĩ chẳng hơn Nhật - Hàn
 
  • Like
Reactions: mic
Hạng D
24/4/17
1.880
1.502
138
34
Tôi đọc qua 1 vài dòng comment thì thấy vui thật. Khi con người ta bắt đầu có tiền để nghĩ đến hưởng thụ, đến sự an toàn hơn cho gia đình và khi được sở hữu những chiếc xe hơi đầu tiên trong đời thì chiếc xe đó luôn là tuyệt nhất với bản thân mình - đấy là niềm hạnh phúc cho chính người sở hữu.
Tuy nhiên, mình lấy cái tuyệt vời với bản thân mình để đi chê bai những thứ mình chưa biết thì lại khiến "cái tuyệt vời của mình" thành "cái lố bịch trong mắt thiên hạ rộng lớn".
Phải nói thật, tất cả những trang bị là rất quí giá về an toàn, tiện nghi NHƯNG (cuộc sống mà, nó sẽ được/ bị quyết định sau chữ NHƯNG) cốt lõi để người sử dụng chiếc xe đó chính là khung gầm và động cơ. Ai sở hữu đc công nghệ này thì mới làm nên những chiếc xe có cảm giác lái thích thú nhất. Tất nhiên, cảm giác lái thì nó sẽ thuộc về kỹ năng/ trải nghiệm của người đó.
Tôi may mắn khi gia đình cũng sở hữu đc 4 thương hiệu xe từ châu Á lên châu Âu (3008 tôi đã chạy đc hơn 2 năm sau khi chuyển từ Escape qua), được chạy xe cũng khá nhiều loại và số km trải nghiệm cũng khá nhiều. Phải nói thật, bước lên 1 chiếc xe châu Âu vẫn có cảm giác thấy khác rất nhiều xe châu Á. Mỗi cái nhấn ga, mỗi cái xoay vô lăng nó cũng khiến cảm xúc nó khác, tiếng dội từ gầm nghe cũng khác. Phản xạ lái là điều cảm thấy khác nhất, xe châu Âu gần như tức thời - nhích vô lăng là xe chuyển hướng theo ngay chứ không "dẻo"/ có độ delay như xe châu Á, đều này tôi rất thích - cảm giác sự đồng nhất giữa người lái và chiếc xe gần như là 1.
Tất nhiên, tôi không chê xe châu Á, mà còn cảm ơn chứ vì nó giúp tôi có cơ hội từng bước trải nghiệm về cái đc gọi là "lái xe" mỗi phong cách nó mang đến một sự cảm nhận khác nhau, nhưng khi bước lên xe châu Âu tôi lại thấy nó mang đến cảm xúc hợp với mình nhất.
À, tôi chơi trong CNL đã lâu, và tôi cũng có thói quen chốt comment bằng chia sẻ bản thân: Trước khi chê bai, PHẢI có trải nghiệm. (Nhớ là PHẢI chứ k phải NÊN nhé).

À quên nữa, tôi đặc biệt cảm ơn Toyota Hilux, nhờ body cứng thật sự mà nó cứu tôi 1 lần. hahaha.
- Bác là người có tiền dư giả, bác nghĩ đến peugeot, một thương hiệu bình dân châu âu...
Khấu hao cao và sự bền bỉ ko bằng xe nhật, hàn được ....
  • chế độ sau bán hàng kém, phụ tùng mắc, giá rớt thê thảm, ít người mua, thương hiệu ở vnam kém, điển hình traveller, bác thấy mấy ai quan tâm ko...
  • Th pp tùm lum nhãn hàng, đc bảo hộ qa lớn, toan bán hàng tồn, hàng lôi....
 
Hạng B2
4/1/14
175
1.381
93
châu Âu thì Anh, Đức mới là 1 level cao cấp chứ Pháp em nghĩ chẳng hơn Nhật - Hàn
Có thể anh nhầm, Sản xuất khung gầm, động cơ thì 1st GEN là Châu Âu (trong đó Pháp, Đức đầu tiên), Mỹ; 2nd GEN là Nhật; 3rd GEN là Hàn anh ạ.
- Bác là người có tiền dư giả, bác nghĩ đến peugeot, một thương hiệu bình dân châu âu...
Khấu hao cao và sự bền bỉ ko bằng xe nhật, hàn được ....
  • chế độ sau bán hàng kém, phụ tùng mắc, giá rớt thê thảm, ít người mua, thương hiệu ở vnam kém, điển hình traveller, bác thấy mấy ai quan tâm ko...
  • Th pp tùm lum nhãn hàng, đc bảo hộ qa lớn, toan bán hàng tồn, hàng lôi....
Có một sự thật là không 1 xe hạng sang nào giữ giá hết anh ạ, thậm chí là rớt thảm nếu bán lại (vì giá trị cao cấp thường chỉ tồn tại ngay lần đầu tiên). Nên mình chấp nhận thôi. Tôi chọn Peugeot vì hiện tại mức tài chính cũng cỡ đó, giờ chưa phải là lúc tôi có thể với tới các xe châu Âu khác cao cấp hơn. Sẽ hy vọng tiếp vào thời vận của mình thôi. ;)
 
  • Like
Reactions: Osin