Các bác sẽ chọn dòng xe nào?

  • Toyota Raize

    Bình chọn: 59 74,7%
  • Kia Sonet 1.5 AT Premium

    Bình chọn: 20 25,3%

  • Total voters
    79
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_SOSANH CV-1.jpg

Lựa chọn Kia Sonet và Toyota Raize chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng Việt quan tâm khi tìm mua xe CUV đô thị cỡ nhỏ ngay lúc này và cả trong thời gian tới. Chính vì thế, hãy cùng so sánh nhanh hai phiên bản cao cấp của Raize và Sonet để tìm ra lựa chọn phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng.

OS_SO SANH -10.jpg


Xe CUV cỡ nhỏ đi phố đang được Kia Sonet và Toyota Raize khởi xướng, hướng tới các khách hàng trẻ năng động, người mua xe lần đầu hay một con xe cao ráo nhưng nhỏ gọn đi phố. Kia Sonet và Toyota Raize được dự đoán sẽ là kỳ phùng địch thủ trên thị trường cả về kích thước, trang bị, giá bán.

Câu hỏi đặt ra hiện nay là khi chênh nhau hơn 80 triệu đồng, người mua xe nên chọn Toyota Raize có giá từ 527 triệu đồng hay Kia Sonet bản 1.5 AT Premium có giá 609 triệu đồng? Hãy cùng so sánh nhanh hai mẫu xe này để tìm ra những ưu và nhược điểm của 2 mẫu xe này. Nhờ đó, người mua sẽ dễ dàng tìm ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích.

*Giá xe trong bài viết dựa trên giá công bố của hãng xe.

So sánh kích thước và thiết kế ngoại thất Toyota Raize và Kia Sonet: Toyota Raize có chiều dài cơ sở lớn hơn

OS_BSOSANH -1.jpg


Xét về thiết kế ngoại thất, Toyota Raize và Kia Sonet 1.5 AT Premium đều là hai mẫu xe có phong cách thiết kế trẻ trung, bắt mắt trong phân khúc CUV đô thị cỡ nhỏ. Raize mang thiết kế góc cạnh cá tính, Sonet mang thiết kế mềm mại khỏe khoắn. Nhìn chung, thiết kế của mỗi dòng xe còn tùy thuộc vào gu thẩm mỹ và sở thích của mỗi người.

OS_SO SANH -8.jpg


Xét về mặt trang bị ngoại thất, Toyota Raize và Kia Sonet 1.5 AT Premium đều sử dụng đèn pha full-LED, tích hợp LED ban ngày. Raize nổi bật hơn với “dàn chân” lắp bộ mâm 17 inch lớn hơn mâm 16 inch của Sonet. Cả hai mẫu CUV này đều sử dụng phanh đĩa trước và phanh tang trống ở phía sau.

OS_SO SANH -12.jpg
OS_SO SANH -13.jpg
OS_SO SANH -11.jpg

Xét về kích thước, Toyota Raize có chiều dài cơ sở (2.525mm) dài hơn Kia Sonet (2.500mm), nhờ đó mang lại nội thất rộng rãi hơn, đặc biệt là chỗ để chân của hàng ghế thứ 2. Về phần ngược lại, Sonet có chiều dài tổng thể và khoảng sáng gầm lớn hơn Raize, dễ dàng giúp Sonet “leo trèo” hơn so với đối thủ.

OS_SO SANH -9.jpg

So sánh trang bị tiện nghi và giải trí của Toyota Raize và Kia Sonet: Kia Sonet nhiều trang bị hơn

OS_BSOSANH2-1.jpg


Khi so sánh trang bị tiện nghi giữa Toyota Raize và Kia Sonet 1.5 AT Premium, thì nội thất của Kia Sonet 1.5 AT Premium trang bị nổi trội hơn Toyota Raize. Cụ thể, mẫu xe Hàn có nhiều món “đồ chơi” hơn như: Cửa sổ trời, màn hình giải trí kích thước lớn hơn, có tính năng sạc điện thoại không dây, hỗ trợ lái với Cruise Control, có cửa gió cho hàng ghế phía sau. Về phần Raize, mẫu xe Nhật có ưu thế hơn ở lẫy chuyển số, tăng trải nghiệm cầm lái thú vị hơn.

Nếu người mua đề cao tiêu chí trang bị tiện nghi, thì Kia Sonet 1.5 AT Premium chính là sự lựa chọn tốt hơn Toyota Raize.

OS_SO SANH -1.jpg
OS_SO SANH -2.jpg
OS_SO SANH -5.jpg
OS_SO SANH -4.jpg
OS_SO SANH -14.jpg


So sánh trang bị an toàn và hỗ trợ lái Toyota Raize và Kia Sonet: Toyota Raize vượt trội

OS_SO SANH c-1.jpg


Toyota Raize vượt trội hơn Kia Sonet 1.5 AT Premium ở các hệ thống như Kiểm soát lực kéo, Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA). Đây chính là điểm mạnh của dòng Toyota Raize nếu so với Kia Sonet.​

So sánh động cơ và hệ truyền động Toyota Raize và Kia Sonet: Kia Sonet mạnh mẽ hơn

OS_BSOSANH3-1.jpg


Toyota Raize 2022 sử dụng động cơ 3cyl thẳng hàng (I3), dung tích 1.0L tăng áp, cam đôi DOHC, mã 1KR-VET, cho công suất 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại dải vòng tua từ 2.400 - 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp kép (D-CVT).

OS_SO SANH -15.jpg


Kia Sonet 1.5 AT Premium sử dụng động cơ 4cyl thẳng hàng (I4), dung tích 1.5L hút khí tự nhiên, Smartstream, sản sinh công suất 113 mã lực và mô men-xoắn cực đại 144 Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp Smartstream IVT (đai xích).

Nếu người mua đề cao công suất mạnh mẽ, thì Kia Sonet 1.5 AT Premium chính là sự lựa chọn tốt hơn Toyota Raize!​


Nhận xét chung

Toyota Raize và Kia Sonet 1.5 AT Premium đều là hai mẫu xe CUV cỡ nhỏ hấp dẫn, mang nhiều ưu điểm riêng. Chính vì thế, hai mẫu xe này chỉ đáp ứng cho nhu cầu và tiêu chí mua xe khác nhau từ người dùng.

OS_SOSANH CV2-1.jpg

  • Toyota Raize: Mẫu CUV cỡ nhỏ của Toyota có thế mạnh nằm ở giá bán dễ tiếp cận hơn so với Kia Sonet (bản cao cấp). Ngoài ra, Toyota Raize mang các ưu điểm khác như “mác” xe nhập khẩu được nhiều khách mua xe ưu chuộng, thương hiệu mạnh “dễ mua dễ bán” dễ dàng chinh phục được số đông. Ngoại thất Toyota Raize thiết kế đẹp mắt, trẻ trung, động cơ tăng áp đáng để trải nghiệm, nhiều trang bị an toàn hỗ trợ lái. Chính vì thế, Raize sẽ thích hợp với các bạn trẻ có chi phí mua xe vừa phải, thậm chí dòng xe này còn có thể hấp dẫn tệp khách hàng trung niên, cần một mẫu xe nhỏ gọn đi phố hay mua xe theo kiểu “ăn chắc mặc bền”.​
OS_SO -1.jpg
  • Kia Sonet: Mẫu CUV cỡ nhỏ của Kia mặc dù có giá bán cao hơn khoảng 80 triệu đồng so với Toyota Raize. Tuy nhiên, Sonet có lợi thế về ưu đãi dành cho xe lắp ráp như giảm 50% lệ phí trước bạ (nếu Chính phủ phê duyệt), nhờ đó giúp giảm chi phí lăn bánh đáng kể. Ngoài ra, Kia Sonet có nhiều phiên bản hơn Raize, điều này giúp thúc đẩy doanh số khi dòng xe này tiếp cận được nhiều khách hàng trong nhiều tầm giá hơn.​
OS_SO -2.jpg


Nếu so với Toyota Raize, Kia Sonet có lợi thế ở động cơ dung tích lớn hơn – nhiều xy-lanh hơn cho công suất mạnh mẽ, nhiều trang bị “đồ chơi” tiện nghi nổi bật. Chi phí sử dụng bảo dưỡng dễ chịu hơn so với xe Nhật.

So với Raize, các phiên bản của dòng Sonet sẽ phù hợp hơn với số đông, đáp ứng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau như phục vụ gia đình hay chạy dịch vụ. Dòng xe CUV cỡ nhỏ này chắc chắn sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng mua xe lần đầu với chi phí vừa phải, đề cao thiết kế và trang bị tiện nghi giải trí.

Nếu mua xe CUV cỡ nhỏ, các bác sẽ chọn Kia Sonet 1.5 AT Premium hay Toyota Raize? Hãy để lại bình luận bên dưới!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: quyet_tam and PMH82
Hạng C
2/6/16
823
838
93
38
Tính cả bia, lạc vào thì chênh nhau không còn nhiều. Riêng động cơ mạnh mẽ đã bù đắp cho khoảng chênh rồi!
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng B2
18/10/21
227
618
93
Có lẽ dân mình giàu thật.... 600tr để lăn bánh con xe hạng A mà khen lấy khen để :)
Mình là fan công nghệ không thiên về hãng nào hết nên thấy miếng bánh ở VN thơm vãi... và các hãng cứ đua nhau mà húp thôi... chỉ tội các "thượng đế" tình nguyện hoặc có lẽ không biết làm gì hơn là cứ kệ đời vậy =))
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng D
23/1/16
1.859
1.175
113
Vè thiết kế nhìn chung thì Sonet nhỉnh hơn nhưng về hiệu năng sử dụng, độ rộng rãi thì Raize lại hơn.