Hạng C
17/2/11
861
79
28
Re:Sổ tay sử dụng xe gắn Lọc gió hệ thống điều hoà

Nghĩa là không phải chế/tác gì nhiều?
a.Đông, a.Trường ai có cái hình thì cho anh em mở rộng tầm mắt, nhe. Khuyến mãi của MIT đến 15/12 thôi. nếu biết gắn được, là ra tậu dzìa, tự gắn, liền.
:)

truong195 nói:
Zinger vẩn gắn được, nhưng phải cắt cho nhỏ bớt.
 
Hạng D
16/9/10
1.279
107
63
đèo Ngoạn Mục 0908640999
Re:Sổ tay sử dụng xe - Lancer gala 2.0 gắn Lọc gió hệ thống điều hoà

baothan nói:
manhcuong nói:
PS có thể độ được Cold Air Intake không các bác?
"Cold Air Intake" có phải là cái lọc gió của dàn lạnh ko bác, nếu phải thì trong hãng có mà hàng zin cho PS, em mới gắn nè, chưa đến 1 chai đâu bác, có than hoạt tính luôn đó. Gắn vào thấy ko khí tốt hẳn, ko còn nghe mùi khói xe nữa.
là cái này nè bác:
p1000294g.jpg
 
Hạng D
16/9/10
1.279
107
63
đèo Ngoạn Mục 0908640999
Re:Sổ tay sử dụng xe - Lancer gala 2.0 gắn Lọc gió hệ thống điều hoà

truong195 nói:
Không khí sa ukhi qua turbo, còn làm mát bằng intercooler một lần nữa, bác lấy gió ngoài chắc không có tác dụng mấy.
em có hỏi bác Hiệp bên Mít sóng thần rồi: gió ngoài hay gió trong đều đi qua cái lọc này hết á, khi qua cái lọc nhờ bên dưới cái lọc có 01 cái quạt HÚT GIÓ VÀO HỆ THỐNG LÀM LẠNH nên nếu lấy gió ngoài thì cái lọc mau bẩn hơn thôi chứ không khì thì tốt hơn nếu đường sạch không bụi....
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.996
275
83
52
Re:Sổ tay sử dụng xe - Lancer gala 2.0 gắn Lọc gió hệ thống điều hoà

Bác Trường ơi: dầu trợ lực phanh PS trước và sau được chia thành 2 đường riêng rẽ phải không? Áp suất dầu phanh trước sau có như nhau không bác? Đường ống nối giữa bơm trợ lực nằm trên cabin và đường ống dầu nằm trên chassis có cấu tạo hình dạng như cái lò xo có bền và chịu được giao động có biên độ lớn không bác? có dễ hư không?
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Re:Sổ tay sử dụng xe - Lancer gala 2.0 gắn Lọc gió hệ thống điều hoà

Nếu xe không có ABS thì thường ống chéo nhau, bánh trước này, bánh sau bên kia.
Còn ABS EDB thì trước hết mổi bánh một ống từ hợp phân phối, rôi từ trợ lực thắng... nhưng nói chung chưa thấy trường hợp nào hư do vỡ ống thắng.

Họ làm cái lò xo để giảm độ rung động, uốn của ống, nếu không làm mới sợ.
mấy ống áp lực này dự phòng cao lắm, an tâm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.996
275
83
52
Re:Sổ tay sử dụng xe - Lancer gala 2.0 gắn Lọc gió hệ thống điều hoà

Ý em muốn hỏi về đường dầu này bác ơi:
sieuthiNHANH2011111932246ntfmotkwmz4331064.jpeg
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Re:Sổ tay sử dụng xe - Độ Công tắc pha cốt.

chauhungvnpt nói:
phumientay nói:
Bác chauhung có thể chia sẽ cách làm cho đôi mắt vợ 2 của bác vào email[email protected] cho e được kg bác đôi
mắt vợ già jolie của e cũng tối thui hà bác ơ i tại em ở xa sg nên kg hẹn gặp bác được để thỉnh giáo em đa tạ bác nhiều ah
Em xin phép bác chủ thớt post lên đây luôn nhé. Nguyên lý này đc bác 4runner của hội KIA tìm ra và áp dụng cho gần hết anh em của hội Suzuki, bác nào ở SG muốn lắp đặt thì cứ chuẩn bị linh kiện sẵn theo list duới đây rồi em sẽ liên hệ cty TKSM (thiết kế soi mứt :D) của bác cpkhanhhung bên hội SuFC sắp xếp thời gian làm luôn, còn muốn thử thì hôm nào mời các bác test đèn xe em, còn cả 2 hệ thống cũ, mới cho các bác thấy.
Chào bác, em liệt kê ra mấy món cần thiết để nâng cấp đèn chiếu sáng .
- Relay 12v 30A 2 cái .
ra12-30a_s.jpg

- Hộp cầu chì (fuse holder ) 2 hộp , cầu chì 15A 2 cái .

- Dây điện đơn mềm (nhiều ruột) VCm2.0 thiết diện 2mm[sup]2[/sup] , 2 sợi 2 màu , mỗi sợi dài 5m
1270117308.nv.jpg

- Đầu cốt dẹp 3 cái , đầu cốt kẹp 8 cái , đầu cốt tròn 3 cái
F04S02I155.jpg
F04S02I154.jpg
F01S01I395.jpg

- Chân đèn h4 2 cái ( nếu làm theo kiểu bảo tồn hệ thống cũ )
- Băng keo 2 cuộn , dây lạt nhựa
Sơ đồ nguyên lý đấu nối như thế này , từng dòng xe có sự khác biệt đôi chút ( mass chung hoặc + chung)
relaycircuit.png

Chân đèn H4 , hộp cầu chì , đầu cốt em mua ở 63 Lý Nam Đế Q 11 . Dây điện thì ghé cửa hàng điện máy mua dây Cadivi là xịn rồi. Relay bác hỏi mua loại theo xe tải cho tốt 40k/cặp, em thì mua của<span style=""color: #ff0000;""> gatre76 50k/cái (hàng nhập).</span>
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Re:Sổ tay sử dụng xe - Độ Công tắc pha cốt.

Bài viết hay, thật ra công việc này các thợ điện làm thường xuyên- mục đích là giảm tải cho cái công tắc pha cốt.
Công tắc pha cốt này rất đắt tiền, xe dùng thường xuyên vài năm có khả năng hư.

Nếu ở SG , các bác mua sẳn một cặp rơ le ( và dây điện càng tốt), khi đến đại lý bảo dưỡng, đưa cho thợ điện bảo họ là họ biết các làm ngay.

Nhân tiên có hình, mình ghi chú một chút cho các bác ở xa có thể tự làm được.
Mach điện chung khi chưa làm, chú ý hai dây điện pha và cốt "hiện hữu"
1b572c6875fb3e56000db719f1e522b5_38171985.relaycircuit2.jpg


Thay dây hiện hữu bằng dây lớn
696a9a60c408e0c7f836b35a587e7af3_38171831.relaycircuit3.jpg

Lắp rơ le vào dây lớn , lấy tính hiệu từ dây hiện hữu
999c250fe7fe4fcaec1fa023e669fc04_38171832.relaycircuit4.jpg


Lắp dây nguồn đến rơ le từ máy phát , xong.
fa52c4a6558d921b234218313239e496_38172234.copyofrelaycircuit.jpg


Đối với các bác tự làm, mình ý kiến nê nla61y thẳng từ bình acqui cho dể và an toàn, đến khi đi bảo dưỡng - thợ sẽ chỉnh lại.
f8f15a49af07f2bad560616489042b91_38171825.relaycircuit5.jpg


Các xe càng mới , giá bộ này càng nhiều, các bác nên làm, chỉ tốn khoảng 150-200k.
Nên mua sẳn đem cho thợ, vì ở vai trò người sử dụng xe, mình biết cách làm, còn làm thì nhường cho thợ.


Bác gatre76 là thành viên lặn thường xuyên của hội Mit, các bác yên tâm đặt hàng. hôm nào cafe bác ấy giao cũng được.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Re:Sổ tay sử dụng xe - Độ Công tắc pha cốt.

Tình cờ xem sổ tay sử dụng của Gala, post lại để tham khảo
b72a3f6759dc0ac87e8ad9c377c73f14_38399537.chayra.jpg

c939dc446c80083a8abf9c739737524d_38399772.tietkiem1.jpg
 
Last edited by a moderator: