con buôn
21/2/12
2.879
167.905
113
TP HCM
xe e máy I4,1.8,hộp số 7G tronic,nhưng e đi thấy có lợi xăng đâu,hay do xe mới( e mới chạy được 4k km)?e hỏi thật,các bác đừng ném đá e,vì e chỉ biết chạy,còn lại e mù tịt
 
NEO
Hạng B1
22/7/04
54
0
6
53
thang455411 nói:
NEO nói:
6 cấp đã đủ ăn ít hơn MT nhiều rồi. Đừng "nghe nói", hãy trải nghiệm thực tế để mà tin.
Hehehehe, chắc vậy

Bác chỉ cần ngồi lái một vài con xe đời mới dòng BMW, Audi, Merc, hay thậm chí Hyundai cũng được, bác sẽ thấy chúng nó ăn ít hơn nhiều so với xe cùng phân khối của các hãng khác nhé. Nhờ AT nhiều cấp đó.
 
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
Theo em thì MT, AT ko thể nói cái nào ít uống hơn dc..??

Nếu muốn so sanh thì hãy so cùng 1 hãng xe, đời xe cùng công suất, cùng cấp số, MT 5 số thì AT 5 cấp...
Mới có thể xem xe nào uống hơn..??

Còn các xe AT 7 8 9.. cấp gì đó thì chỉ có ở các dòng xe cao cấp. MT thì ko dc dùng cho các dòng xe này.. sao so dc..??:D

túm lại nếu xe cùng cấp AT 5 cấp, MT 5 số..
em nói MT(số sàn) ít hao hơn
30.gif
 
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
anlao123456 nói:
xe e máy I4,1.8,hộp số 7G tronic,nhưng e đi thấy có lợi xăng đâu,hay do xe mới( e mới chạy được 4k km)?e hỏi thật,các bác đừng ném đá e,vì e chỉ biết chạy,còn lại e mù tịt

Góp chút ý chứ ko phải ý xấu.!

Trong OS này rất nhìu bác rành xe cao cấp như Mer. Bim, Audi... nhưng ko biết có phải chủ xe ko..?? hay dân kỷ thuật sữa chữa..??

Ở ngoài: bạn em 2 đứa đi mer, 1 đứa Audi. 1 đứa Bim.
Xin lổi.. ko biết thay cái bánh sơ cua vô. chứ đừng nói biết hao hay ko hao:D
 
Hạng C
24/11/08
591
30
28
48
phibienhoa nói:
Theo em thì MT, AT ko thể nói cái nào ít uống hơn dc..??

Nếu muốn so sanh thì hãy so cùng 1 hãng xe, đời xe cùng công suất, cùng cấp số, MT 5 số thì AT 5 cấp...
Mới có thể xem xe nào uống hơn..??

Còn các xe AT 7 8 9.. cấp gì đó thì chỉ có ở các dòng xe cao cấp. MT thì ko dc dùng cho các dòng xe này.. sao so dc..??:D

túm lại nếu xe cùng cấp AT 5 cấp, MT 5 số..
em nói MT(số sàn) ít hao hơn
30.gif
Bác này nói chính xác nè, túm lại đừng nghe quảng cáo, cứ thực tế mà xét. Bác nào đem 2 dòng xe cùng đời AT và MT (cùng hãng, cùng năm sx cùng phân khối) đem em chạy và so sánh rồi kết luật nhé. Cỡ nào em cũng cá hết. MT luôn ít hao hơn trên mọi địa hình.
 
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
maninh nói:
phibienhoa nói:
Theo em thì MT, AT ko thể nói cái nào ít uống hơn dc..??

Nếu muốn so sanh thì hãy so cùng 1 hãng xe, đời xe cùng công suất, cùng cấp số, MT 5 số thì AT 5 cấp...
Mới có thể xem xe nào uống hơn..??

Còn các xe AT 7 8 9.. cấp gì đó thì chỉ có ở các dòng xe cao cấp. MT thì ko dc dùng cho các dòng xe này.. sao so dc..??:D

túm lại nếu xe cùng cấp AT 5 cấp, MT 5 số..
em nói MT(số sàn) ít hao hơn
30.gif
Bác này nói chính xác nè, túm lại đừng nghe quảng cáo, cứ thực tế mà xét. Bác nào đem 2 dòng xe cùng đời AT và MT (cùng hãng, cùng năm sx cùng phân khối) đem em chạy và so sánh rồi kết luật nhé. Cỡ nào em cũng cá hết. MT luôn ít hao hơn trên mọi địa hình.
Em theo bác.
4B em không nói (vì chưa tìm hiểu nhiều) chứ nếu 2B mà nói là AT lợi hơn số sàn thì...
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
53
thang455411 nói:
anlao123456 nói:
à sẵn các bác cho e hỏi,e chạy gần tới ngã 4,mà lúc đó xe đang có trớn,mà đèn báo hiệu giao thông là đèn đỏ.E hay về N,cho xe chạy trớn tới,e hỏi tý,chạy như thế có hại cho hộp số không,xe e số tự động 7 cấp
1. Pác cứ giỡn hoài, xe nào mà hộp số tự động 7 cấp.
2. Không nên để về N khi xe đang di chuyển để lợi dụng trớn khi đèn đỏ trong trường hợp trên vì lúc này áp lực dầu đè lên Hộp số là hợp số dễ hư. Chỉ khi dừng hẳn mới về N (+ đạp thắng ) để chờ đèn đỏ, điều này được khuyên dùng cũng vì tránh Hộp số bị "làm việc cưỡng bức "
3. Tuyệt đối không về N khi xuống dốc cầu, đèo.

Em biết vậy nên nói vậy
Cái vụ AT về N để lợi dụng trớn không nên lạm dụng là để tránh lại vào số khi vòng tua máy đang cao hơn mức ga răng ti thôi, chứ nếu đèn đỏ lâu vài chục s và bảo đảm không phải vào số trước khi dừng hẳn thì vô tư.
Nhưng kiểu tiết kiệm này thường không được nhà sản xuất khuyến khích.

"http://www.tinmoi.vn/khong-ve-so-n-khi-xe-con-lan-banh-07612164.html"
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
53
maninh nói:
Bác này nói chính xác nè, túm lại đừng nghe quảng cáo, cứ thực tế mà xét. Bác nào đem 2 dòng xe cùng đời AT và MT (cùng hãng, cùng năm sx cùng phân khối) đem em chạy và so sánh rồi kết luật nhé. Cỡ nào em cũng cá hết. MT luôn ít hao hơn trên mọi địa hình.
Bác này có niềm tin thật là mãnh liệt, kiểu như hồi xưa xe Dream hay thay bô lô vô chạy vì cho rằng bô rin bí lắm :D
 
Hạng B1
4/6/11
53
15
8
Tay đua chuyên nghiệp chạy thì MT ít hao hơn, còn tài xế bình thường thì MT và AT như nhau thôi.