Thế tóm lại là ra kết luận chưa các bác?
Chưa kết luân được à? Vậy tội gì phải chạy số sàn nhỉ?
Chưa kết luân được à? Vậy tội gì phải chạy số sàn nhỉ?
SUV7Seats nói:Em cảm nhận ngược lại: đi trong TP số sàn ít hao hơn, đi đường trường thì tương đương![]()
Tổn thất nhiên liệu phụ thuộc rất rất nhiều nhiều vào cách vận hành của tài xế.
Đúng rồi chứ còn gì nữa
Bác nào test không. Xe em focus 1.8MT, lấy chiếc 1.8AT ra chạy 1 vòng trung tâm TP xem thế nào. Vì em củng chưa bao giờ đo xăng khi đi TP.
Em thấy thế này các pác ạ, xe kinh doanh dịch vụ đa phần MT vì:
1. Giá xe rẻ hơn AT cùng loại (đầu tư ít hơn, mau thu hồi vốn,...)
2. Có tài xế chuyên nghiệp (e chỉ có ý phân biệt với txe nghiệp dư - tự lái xe nhà - ko dựa trên kỹ năng / kinh nghiệm lái xe ạ).
Còn xe nhà thì có lẽ AT theo e là okie nhất vì khỏe, thoải mái...
Ăn uống xăng thì AT sau này hộp số 6 cấp thì chắc khỏi phải lăn tăn cái nào hao hơn ạ...
Cách đi xe ảnh hưởng nhiều lắm... các bác cử để ý cái đồng hồ báo mức tiêu thụ xăng (tức thời đó, ko phải cái báo bình quân) sẽ thấy nếu ép ga thúc máy thì e nó uống kinh khủng lắm, còn các pac cứ riu riu ga dìu e nó lên từ từ lên đỉnh thì xăng giảm rõ lắm.
Chưa kể phần lớn xe nhà thì ko đi nhiều nên các bác lăn tăn nhiều quá cũng ko đáng ạ.
Giả sử cái AT bình quân 10l/100km, cái MT 9l/100km, chạy 1,000km/tháng ---> chạy MT giảm được 10l~200kvnd (cũng có thể là đáng kể) nhưng nếu chạy trong tp là chính thì... tài xế cty e có lúc còn sợ chạy MT giờ tan tầm...
Để so sánh xăng cộ AT và MT quả thực e thấy hơi khó vì phần lớn 2 xe ko hoàn toàn giống nhau, VD i10 MT thì máy 1.1 nhưng AT thì 1.2, Fiesta cũng vậy MT1.4, AT1.6,...
Em nghĩ các bác đang chạy AT còn lăn tăn so sánh xăng cộ với MT thì nên xem coi cách chạy xe của mình có thể thay đổi "nhu" thêm đc ko.... sẽ cải thiện khả năng ăn uống của V2 đáng kể.
tks pác nào đã xem và... ném đá nương tay ạ...
1. Giá xe rẻ hơn AT cùng loại (đầu tư ít hơn, mau thu hồi vốn,...)
2. Có tài xế chuyên nghiệp (e chỉ có ý phân biệt với txe nghiệp dư - tự lái xe nhà - ko dựa trên kỹ năng / kinh nghiệm lái xe ạ).
Còn xe nhà thì có lẽ AT theo e là okie nhất vì khỏe, thoải mái...
Ăn uống xăng thì AT sau này hộp số 6 cấp thì chắc khỏi phải lăn tăn cái nào hao hơn ạ...
Cách đi xe ảnh hưởng nhiều lắm... các bác cử để ý cái đồng hồ báo mức tiêu thụ xăng (tức thời đó, ko phải cái báo bình quân) sẽ thấy nếu ép ga thúc máy thì e nó uống kinh khủng lắm, còn các pac cứ riu riu ga dìu e nó lên từ từ lên đỉnh thì xăng giảm rõ lắm.
Chưa kể phần lớn xe nhà thì ko đi nhiều nên các bác lăn tăn nhiều quá cũng ko đáng ạ.
Giả sử cái AT bình quân 10l/100km, cái MT 9l/100km, chạy 1,000km/tháng ---> chạy MT giảm được 10l~200kvnd (cũng có thể là đáng kể) nhưng nếu chạy trong tp là chính thì... tài xế cty e có lúc còn sợ chạy MT giờ tan tầm...
Để so sánh xăng cộ AT và MT quả thực e thấy hơi khó vì phần lớn 2 xe ko hoàn toàn giống nhau, VD i10 MT thì máy 1.1 nhưng AT thì 1.2, Fiesta cũng vậy MT1.4, AT1.6,...
Em nghĩ các bác đang chạy AT còn lăn tăn so sánh xăng cộ với MT thì nên xem coi cách chạy xe của mình có thể thay đổi "nhu" thêm đc ko.... sẽ cải thiện khả năng ăn uống của V2 đáng kể.
tks pác nào đã xem và... ném đá nương tay ạ...

con lancer IO của em 2.0 AT chạy đường trường chỉ có 7,5 nói ko ai tin. Nhưng cá chạy thử thì ko ai dám máy người kia chạy Altis rửa xe chung với em thì bảo " chú em nhỏ mà nói xạo quá " nếu như chạy 7,5 ổng kêu đi = đầu,
Máy ổng bảo Altis tao hàng toyota it ăn xăng nhất đã 9 lít rồi. em đáp " nếu như xe em chạy 7,5 lít chú có giám đi = đầu ko hay là đi bằng đầu gối " rồi ko giám cá với em. Bó tay.
Hôm rồi em đi Nha Trang đổ đầy bình lắc hết cái xe cho nó đầy ọt xuống đáy ^^ tới Cam Ranh 400km đổ xăng đầy bình lại thì hết đúng 30 lít vậy thì trung bình 7,5 lít đường trường full tải 5 người, Còn đường TP thì em chưa canh vì em thường hay đi tỉnh.
Máy ổng bảo Altis tao hàng toyota it ăn xăng nhất đã 9 lít rồi. em đáp " nếu như xe em chạy 7,5 lít chú có giám đi = đầu ko hay là đi bằng đầu gối " rồi ko giám cá với em. Bó tay.
Hôm rồi em đi Nha Trang đổ đầy bình lắc hết cái xe cho nó đầy ọt xuống đáy ^^ tới Cam Ranh 400km đổ xăng đầy bình lại thì hết đúng 30 lít vậy thì trung bình 7,5 lít đường trường full tải 5 người, Còn đường TP thì em chưa canh vì em thường hay đi tỉnh.
Last edited by a moderator:
Cùng 1 cung đường khoảng 300km, cùng chế độ chạy với tốc độ trung bình là 41.8 km/h, con Captiva LT (máy 2.4, số MT 5 cấp) thì tiêu thụ 10.6 l/100km, con BMW X3 (máy 3.0, số AT 8 cấp) tốn 7.5 l/100km.
Đi về quê, đi X3 rất đã và tiết kiệm. Nhưng khốn khổ cái thân em, chỉ lái Captiva về quê, vì nhà ông bà già không có garage, chỉ đậu xe ngoài đường, đi X3 về thì tối phải thức trông xe.
Đi về quê, đi X3 rất đã và tiết kiệm. Nhưng khốn khổ cái thân em, chỉ lái Captiva về quê, vì nhà ông bà già không có garage, chỉ đậu xe ngoài đường, đi X3 về thì tối phải thức trông xe.
Cùng 1 cung đường khoảng 300km, cùng chế độ chạy với tốc độ trung bình là 41.8 km/h, con Captiva LT (máy 2.4, số MT 5 cấp) thì tiêu thụ 10.6 l/100km, con BMW X3 (máy 3.0, số AT 8 cấp) tốn 7.5 l/100km.
Đi về quê, đi X3 rất đã và tiết kiệm. Nhưng khốn khổ cái thân em, chỉ lái Captiva về quê, vì nhà ông bà già không có garage, chỉ đậu xe ngoài đường, đi X3 về thì tối phải thức trông xe.
Đi về quê, đi X3 rất đã và tiết kiệm. Nhưng khốn khổ cái thân em, chỉ lái Captiva về quê, vì nhà ông bà già không có garage, chỉ đậu xe ngoài đường, đi X3 về thì tối phải thức trông xe.