Số 1 và 2 dùng để khi lên dốc hay khi kéo nặng (towing). Các số này giúp xe khi lên dốc cao, kéo hoặc chở đồ nặng đề pa có sức hơn, tránh làm yếu máy và hại hộp số. Giống như khi bác chạy xe máy 2 bánh lên dốc cao bác phải trả về số 3 hay số 2, nếu dốc quá cao thì thậm chí về số 1, vì nếu để nguyên số 4 mà chạy thì máy sẽ bị yếu, lực kéo thấp, xe bò lên không muốn nổi, rất có hại cho máy và hộp số. Khi kéo hoặc chở đồ nặng thì cũng vậy. Số 1 và 2 có lực kéo mạnh hơn, nhưng vận tốc tối đa nhỏ hơn so với số D. Do đó khi đã qua được dốc hoặc đã đạt được trớn cần thiết thì bác có thể chuyển sang số D chứ không cần chạy hoài ở số 1 hoặc 2. Ở nước ngoài thì người ta hay kéo theo mấy chiếc rờ-móc hoặc mobil-home đi chơi xa cuối tuần nên 2 số này cũng quan trọng. Còn ở VN thì ít có chuyện này cho nên bác chạy số D cũng đủ rồi. Trừ khi lên dốc cao hoặc chạy qua mấy đoạn đường đất cát, sỏi đá hay ổ gà lồi lõm thì bác nên về số 1 hoặc 2 giúp xe có sức leo, có độ bám và đỡ hại xe hơn.