RE: SOCH VÀ DOCH KHÁC CHỔ NÀO
)
cùng hãng chưa ăn thua, thậm chí cùng model mà còn dùng công nghệ khác nhau nữa, như Civic 1.8 là SOHC và 2.0 là DOHC (nếu em nhớ không lầmTrích đoạn: ETOMO
Các bác cho em biết công nghệ SOCH và DOCH khác nhau chổ nào cái nào đi tốt hơn.Em lấy ví dụ như GENTRA thì sử dụng SOCH còn LACETTI thì sử dụng DOCH tuy cùng hãng nhưng sao sử dụng 2 công nghệ khác nhau.Xin các bác chỉ giúp em.![]()
RE: SOCH VÀ DOCH KHÁC CHỔ NÀO
Công nghệ DOHC dùng cho xe hiện đại và có công suất lớn hơn SOHC.
Em nghe nói, dùng SOHC nếu bị hư là nằm đường luôn, còn DOHC nếu bị hư thì vẫn chạy được nhưng chậm, công suất ko cao - có thể bò về gara được!!! không biết như vậy có đúng ko nữa???
Xin các bác cho ý kiến
Công nghệ DOHC dùng cho xe hiện đại và có công suất lớn hơn SOHC.
Em nghe nói, dùng SOHC nếu bị hư là nằm đường luôn, còn DOHC nếu bị hư thì vẫn chạy được nhưng chậm, công suất ko cao - có thể bò về gara được!!! không biết như vậy có đúng ko nữa???
Xin các bác cho ý kiến
RE: SOCH VÀ DOCH KHÁC CHỔ NÀO
Cam đôi để đóng mở nhiều supap,giúp hút,xả nhanh hơn nên tăng công suất thì đúng rồi...Còn xe hư mà cố bò về nhà hoặc gara thì xe càng thô sơ càng có cơ may làm được việc này...Vài ví dụ:
- Mất lửa: kiếm miếng giấy nhám chà má vít!Lấy giẻ thấm nước quấn delco!
- Hư bơm xăng: kiếm chai nhựa đựng xăng treo lên,chạy đi réc!
- Bình yếu không đề được: Xổ dốc cài số,hoặc nhờ người đẩy,bò kéo nổ máy.Đâu cần lăn tăn cái số tự động!....
Cam đôi để đóng mở nhiều supap,giúp hút,xả nhanh hơn nên tăng công suất thì đúng rồi...Còn xe hư mà cố bò về nhà hoặc gara thì xe càng thô sơ càng có cơ may làm được việc này...Vài ví dụ:
- Mất lửa: kiếm miếng giấy nhám chà má vít!Lấy giẻ thấm nước quấn delco!
- Hư bơm xăng: kiếm chai nhựa đựng xăng treo lên,chạy đi réc!
- Bình yếu không đề được: Xổ dốc cài số,hoặc nhờ người đẩy,bò kéo nổ máy.Đâu cần lăn tăn cái số tự động!....
RE: SOCH VÀ DOCH KHÁC CHỔ NÀO
bác chịu khó đọc lại trong box này, vì bác sỹ Automatic đã có phân tíc rất cụ thể rất hay, SOHC chưa chắc là thua DOHC mà còn tuỳ thuộc vào tính năng của từng loại động cơ. Nếu thích tính năng này thì chọn SOHC, còn thích tính năng kia hì chọn DOHC. Nhưng hình như DOHC dễ hư hơn SOHC thì phải
bác chịu khó đọc lại trong box này, vì bác sỹ Automatic đã có phân tíc rất cụ thể rất hay, SOHC chưa chắc là thua DOHC mà còn tuỳ thuộc vào tính năng của từng loại động cơ. Nếu thích tính năng này thì chọn SOHC, còn thích tính năng kia hì chọn DOHC. Nhưng hình như DOHC dễ hư hơn SOHC thì phải
RE: SOCH VÀ DOCH KHÁC CHỔ NÀO
Bác à, DOHC hay hơn chứ, độ tin cậy cao hơn, bền hơn vì dẫn động trực tiếp bằng trục cam, bugi chính giữa đỉnh xi lanh ....hầu hết xe bây giờ là DOHC .
Bác à, DOHC hay hơn chứ, độ tin cậy cao hơn, bền hơn vì dẫn động trực tiếp bằng trục cam, bugi chính giữa đỉnh xi lanh ....hầu hết xe bây giờ là DOHC .
RE: SOCH VÀ DOCH KHÁC CHỔ NÀO
DOHC là cam đôi, hình như là 2 trục cam trên dưới. Còn SOHC là cam đơn, chỉ có 1 trục cam trên đỉnh . Cái nào mà không dẫn động trực tiếp bằng trục cam??? Còn bugi nằm chính giữa là tránh cho nước văng lên các nắm chụp Bugi cho khỏi chạm mát, chứ nếu bác có cái chụp bugi tốt , không vô nước thì bác ngâm dưới nước cũng đâu ảnh hưởng gì đến máy.
Theo em, DOHC có khả năng tăng tốc tốt hơn SOHC.
DOHC là cam đôi, hình như là 2 trục cam trên dưới. Còn SOHC là cam đơn, chỉ có 1 trục cam trên đỉnh . Cái nào mà không dẫn động trực tiếp bằng trục cam??? Còn bugi nằm chính giữa là tránh cho nước văng lên các nắm chụp Bugi cho khỏi chạm mát, chứ nếu bác có cái chụp bugi tốt , không vô nước thì bác ngâm dưới nước cũng đâu ảnh hưởng gì đến máy.
Theo em, DOHC có khả năng tăng tốc tốt hơn SOHC.
RE: SOCH VÀ DOCH KHÁC CHỔ NÀO
Mặt trái của DOHC là thiết kế phức tạp, nhiều chi tiết nên xác suất hỏng cao, áp suất cháy cao (tỷ số nén) nên áp suất lên các chi tiết cơ khí như trục khuỷu, tay biên, bạc ... lớn dẫn đến không bền bằng SOHC.
Động cơ DOHC đã được cường hóa (nạp nhiều, thải nhiều) nên tỷ lệ công suất trên thể tích buồng đốt lớn hơn SOHC, công suất lớn hơn thì khỏe hơn, tăng tốc nhanh...Trích đoạn: euro car
DOHC là cam đôi, hình như là 2 trục cam trên dưới. Còn SOHC là cam đơn, chỉ có 1 trục cam trên đỉnh . Cái nào mà không dẫn động trực tiếp bằng trục cam??? Còn bugi nằm chính giữa là tránh cho nước văng lên các nắm chụp Bugi cho khỏi chạm mát, chứ nếu bác có cái chụp bugi tốt , không vô nước thì bác ngâm dưới nước cũng đâu ảnh hưởng gì đến máy.
Theo em, DOHC có khả năng tăng tốc tốt hơn SOHC.
Mặt trái của DOHC là thiết kế phức tạp, nhiều chi tiết nên xác suất hỏng cao, áp suất cháy cao (tỷ số nén) nên áp suất lên các chi tiết cơ khí như trục khuỷu, tay biên, bạc ... lớn dẫn đến không bền bằng SOHC.