Hạng D
25/8/23
3.594
1.989
113
Kiểu gì cũng phải có đợt hạ giá nữa, tầm 750tr còn hợp lý. Mà xe HEV, PHEV đang được đề xuất giảm thuế TTĐB nên khả thi đấy.
họ bán để làm giá
Mình nghĩ họ sẽ ngưng lại và đưa mẫu khác sang, BDY không giảm giá đâu
 
Hạng D
10/6/10
1.522
1.391
113
Nó có thể chạy như em nói đấy.

Nếu nó như vậy thì cần bộ pin lớn làm gì cho nặng xe ta, kiểu gì thì cũng phải sạc/xả liên tục.
Vấn đề của máy xăng dùng làm máy phát điện là khả năng sạc khi xe hoạt động ở tốc độ cao, máy xăng phải làm việc vất vả mới cung cấp đủ điện cho động cơ điện, điều này 1 số ng xài máy ePower của Nissan đang gặp phải (tua máy cao, rung, ồn).
Trước khi mua xe PHEV thì e cũng nghĩ là nó hoàn hảo, nhưng khi sở hữu rồi mới thấy là xe PHEV có ưu điểm của cả xe điện & động cơ đốt trong, nhưng nó cũng có nhược điểm của cả 2.
Như hình e post thì 90% thời gian xe e dùng động cơ điện, mặc dù pin nhỏ thôi. Cũng có nghĩa là 90% thời gian e cõng theo cái máy xăng nặng nề mà ko dùng gì tới nó :D :D
Tương tự nếu bác nào mua xe PHEV mà ko sạc được, thì cũng như thế, 90% thời gian cõng theo cục pin mà ko xài gì tới nó.
Và khi dùng xe PHEV thì phải bảo trì cả 2 động cơ, xăng & điện. Đôi khi xe e lâu quá ko dùng đến máy xăng, cũng phải cho nó chạy, ko thì mùa đông nhớt nó gần như đông đặc luôn.

Nên xe tiếp theo e sẽ ko mua PHEV nữa, hoặc hybrid thường, hoặc xe điện.
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng D
25/8/23
3.594
1.989
113
Nên xe tiếp theo e sẽ ko mua PHEV nữa, hoặc hybrid thường, hoặc xe điện.
Mình cũng nghĩ thế.
Nó là sản phẩm lỗi, hay sản phẩm vớt vát lại đầu tư khổng lồ vào động cơ xăng.
Động cơ xăng thì không kham nổi khí xả môi trường (buộc phải 5 lít 100km)., dùng thuần điện thì mất trắng khoảng đầu tư máy xăng.
 
Hạng D
6/12/07
1.402
14.601
113
Nếu nó như vậy thì cần bộ pin lớn làm gì cho nặng xe ta, kiểu gì thì cũng phải sạc/xả liên tục.
Vấn đề của máy xăng dùng làm máy phát điện là khả năng sạc khi xe hoạt động ở tốc độ cao, máy xăng phải làm việc vất vả mới cung cấp đủ điện cho động cơ điện, điều này 1 số ng xài máy ePower của Nissan đang gặp phải (tua máy cao, rung, ồn).
Trước khi mua xe PHEV thì e cũng nghĩ là nó hoàn hảo, nhưng khi sở hữu rồi mới thấy là xe PHEV có ưu điểm của cả xe điện & động cơ đốt trong, nhưng nó cũng có nhược điểm của cả 2.
Như hình e post thì 90% thời gian xe e dùng động cơ điện, mặc dù pin nhỏ thôi. Cũng có nghĩa là 90% thời gian e cõng theo cái máy xăng nặng nề mà ko dùng gì tới nó :D :D
Tương tự nếu bác nào mua xe PHEV mà ko sạc được, thì cũng như thế, 90% thời gian cõng theo cục pin mà ko xài gì tới nó.
Và khi dùng xe PHEV thì phải bảo trì cả 2 động cơ, xăng & điện. Đôi khi xe e lâu quá ko dùng đến máy xăng, cũng phải cho nó chạy, ko thì mùa đông nhớt nó gần như đông đặc luôn.

Nên xe tiếp theo e sẽ ko mua PHEV nữa, hoặc hybrid thường, hoặc xe điện.
Con Seal6 này, động cơ xăng của nó xài chu trình Atkinson có hiệu suất hơn khoảng 10% so với chu trình thường nên cũng không vất cả lắm đâu.

Để em ví dụ 2 trường hợp cho bác nhé:

- trường hợp của bác: 90% xài động cơ điện, cục pin nhỏ sẽ lợi hơn cục pin lớn. Ví dụ: con VF9 thuần điện nặng hơn 3 tấn trong khi con xăng cùng cỡ khoảng 2 tấn. Việc 1 tấn hơn đó nằm ở bộ pin lớn hơn. So nó thì con seal6 cõng cái động cơ quá nhẹ nhàng và giải quyết việc lúc nào cũng có sạc bên mình.

- việc không sạc tại nhà mà dùng động cơ xăng sạc cho cục pin lớn so với pin nhỏ thì bác tưởng tượng vầy nè: xe pin to thì động cơ xăng nổ máy sạc 1 lèo rồi nghỉ lâu dài sẽ bền hơn là cứ nổ-nghỉ-nổ-nghỉ.
 
Hạng D
2/7/17
1.813
2.445
113
Con xe đáng mua giá quá tốt luôn. Dẹp đám xe điện loi nhoi đi là vừa.
 
Hạng D
25/8/23
3.594
1.989
113
Con xe đáng mua giá quá tốt luôn. Dẹp đám xe điện loi nhoi đi là vừa.
Dẹp đám xe điện để mua xe này thì mỗi tháng nó bán được 10.000 chiếc như Vin.

Xe nào muốn sống nổi phải bán trên 2 300 chiếc mổi tháng. Xe này bán được 30 tháng chưa?
 
Hạng D
10/6/10
1.522
1.391
113
Con Seal6 này, động cơ xăng của nó xài chu trình Atkinson có hiệu suất hơn khoảng 10% so với chu trình thường nên cũng không vất cả lắm đâu.

Để em ví dụ 2 trường hợp cho bác nhé:

- trường hợp của bác: 90% xài động cơ điện, cục pin nhỏ sẽ lợi hơn cục pin lớn. Ví dụ: con VF9 thuần điện nặng hơn 3 tấn trong khi con xăng cùng cỡ khoảng 2 tấn. Việc 1 tấn hơn đó nằm ở bộ pin lớn hơn. So nó thì con seal6 cõng cái động cơ quá nhẹ nhàng và giải quyết việc lúc nào cũng có sạc bên mình.

- việc không sạc tại nhà mà dùng động cơ xăng sạc cho cục pin lớn so với pin nhỏ thì bác tưởng tượng vầy nè: xe pin to thì động cơ xăng nổ máy sạc 1 lèo rồi nghỉ lâu dài sẽ bền hơn là cứ nổ-nghỉ-nổ-nghỉ.
Nó ko lý tưởng thế đâu bác, vụ động cơ này thì e nghĩ BYD khó có thể tốt hơn Nissan.
Máy ePower cũng như vậy, máy phát điện quảng cáo là có biến thiên để tối ưu hóa việc sạc.
Nếu dùng máy xăng vừa chạy vừa sạc thì e nghĩ sẽ ko bao giờ có thể đầy cục pin đó dc.
 
Hạng D
25/8/23
3.594
1.989
113
Nếu dùng máy xăng vừa chạy vừa sạc thì e nghĩ sẽ ko bao giờ có thể đầy cục pin đó dc.
Đâu cần đầy, lý tưởng 85%, Bác, khi gần đầy hiệu suất kém.
 
Hạng D
10/6/10
1.522
1.391
113
Đâu cần đầy, lý tưởng 85%, Bác, khi gần đầy hiệu suất kém.
Đúng là k cần đầy, vì sạc xả liên tục, như dòng ePower của Nissan, mấy ng sử dụng nói là chưa bao giờ pin xạc quá 50%.
Mặc dù pin có hơn 1kWh thôi