Hạng D
25/8/23
3.595
1.992
113
Đúng là k cần đầy, vì sạc xả liên tục, như dòng ePower của Nissan, mấy ng sử dụng nói là chưa bao giờ pin xạc quá 50%.
Mặc dù pin có hơn 1kWh thôi
Santafe PHEV báo phạm vi hoạt động 900km, không phải đi không giới hạn như xe xăng
 
Hạng D
6/12/07
1.402
14.601
113
Nó ko lý tưởng thế đâu bác, vụ động cơ này thì e nghĩ BYD khó có thể tốt hơn Nissan.
Máy ePower cũng như vậy, máy phát điện quảng cáo là có biến thiên để tối ưu hóa việc sạc.
Nếu dùng máy xăng vừa chạy vừa sạc thì e nghĩ sẽ ko bao giờ có thể đầy cục pin đó dc.
Ví dụ nha bác, ví dụ thôi, có thể con số không chính xác:

- Máy xăng khi hoạt động sẽ cung cấp 10kw điện chẳng hạn. Điều này dư sức vì động cơ 100hp có thể cung cấp năng lượng tương đương 74kw. Nên dành ra 10kw để phát điện là được.

- khi cạn pin, động cơ xăng nó cứ phát 10kw cho đều máy. Nếu chạy nhanh (tiêu thụ 7kw chẳng hạn) thì còn 3kw sạc vào pin, khi giảm tốc hoặc chạy chậm thì nó sẽ vào pin nhanh hơn.

- với cục pin 18kw thì thời gian sạc lâu hơn cục pin của nissan, nhưng được cái động cơ xăng không phải mở/tắt liên tục sẽ bền hơn :)

Còn cục pin nissan thì em thấy nó quá nhỏ nên động cơ điện cũng nhỏ theo.
 
Hạng D
25/8/23
3.595
1.992
113
1.5 thì không thể kéo nổi chiếc xe đâu Bác.

Quảng cáo của Hyundai là chính xác, máy 1.5 và pin,
Tầm hoạt động 900km

Có nghĩa muốn đi xa vẫn phải sạc đầy pin
 
Hạng D
10/6/10
1.522
1.391
113
Ví dụ nha bác, ví dụ thôi, có thể con số không chính xác:

- Máy xăng khi hoạt động sẽ cung cấp 10kw điện chẳng hạn. Điều này dư sức vì động cơ 100hp có thể cung cấp năng lượng tương đương 74kw. Nên dành ra 10kw để phát điện là được.

- khi cạn pin, động cơ xăng nó cứ phát 10kw cho đều máy. Nếu chạy nhanh (tiêu thụ 7kw chẳng hạn) thì còn 3kw sạc vào pin, khi giảm tốc hoặc chạy chậm thì nó sẽ vào pin nhanh hơn.

- với cục pin 18kw thì thời gian sạc lâu hơn cục pin của nissan, nhưng được cái động cơ xăng không phải mở/tắt liên tục sẽ bền hơn :)

Còn cục pin nissan thì em thấy nó quá nhỏ nên động cơ điện cũng nhỏ theo.
Dĩ nhiên là ko chính xác rồi, thông số bác đề cập là công suất tối đa động cơ có thể cung cấp, thực tế thì ko xe nào có thể hoạt động với công suất tối đa được. Khi hoạt động mức đó thì chắc uống xăng hơn nước lã và động cơ ko thể hoạt động lâu dc.
Nói chung thông số chỉ là thông số, thực tế thì khác nhiều lắm. E nghĩ là dòng này khi sạc đầy pin thì 1 bình xăng có thể lợi hơn xe máy xăng truyền thống từ 10-15% thôi. Nếu đi chậm thì có thể lợi hơn do động cơ điện. Nhưng đi xa, tốc độ cao thì chưa chắc.
Đặc trưng của động cơ điện là càng đi nhanh, càng hao pin, ngược lại với máy xăng.
Xe PHEV nói chung vẫn phù hợp nhu cầu hàng ngày, 80% đi gần, trong TP, lâu lâu đi xa thì vẫn tốt.
Đó là mấy hãng lớn, còn đồ TQ thì xin thua, công nghệ động cơ, vật liệu của TQ còn kém xa lắm.