Tập Lái
13/7/12
12
9
3
Engine Diesel Turbo 3.2 và hộp số AT6 cấp cơ bản là tốt trong thời đại của nó, tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số nhược điểm :
Về động cơ : động cơ 3.2 có thông số 201Hp, 500Nm, là thông số mạnh, mạnh nhất trong PK tương đương, tuy nhiên, vì dùng Turbo đơn nên vẫn bị hiện tượng lag turbo, ở vòng tua thấp, turbo chưa mở thì động cơ vẫn có sức ì, để khắc phục hiện tượng lag turbo thì các kỹ sư phát minh ra hệ thống Bi-turbo giúp động cơ giải phóng sức mạnh ngay ở vòng tua thấp, nên chỉ cần dung tích 2.0 đã có sức mạnh tương đương máy 2.8, 3.0, 3.2 và triệt tiêu luôn hiện tượng lag turbo , tuy nhiên, vì hệ thống Bi-turbo có đến 2 turbo nên có nhiều bộ phận hơn, phức tạp hơn, khó chế tạo, đắt tiền hơn so với động cơ cổ điển.
Về hộp số : động cơ 3.2 kết hợp với hộp số AT6 cấp rất mạnh rất nhanh trên cao tốc nhưng đi tốc độ chậm trong TP thường bị có cảm giác ghì, gằn, do ít cấp số nên chạy chậm trong phố hộp số thường chạy ở số 2, số 3, không mượt.
Để khắc phục hiện tượng này, các hãng xe luôn tìm mọi cách để làm hộp số nhiều cấp số hơn, hộp số càng nhiều cấp chạy càng mượt nhưng càng nhiều cấp số thì công nghệ chế tạo càng phức tạp, càng đắt tiền, hộp số càng lớn, càng nặng, hiện tại, hầu hết các hãng xe đều dùng hộp số 8 cấp, Mercedes dùng hộp số 9 cấp, chỉ có Ford dùng đại trà hộp số 10 cấp, trải nghiệm thực tế cho thấy Engine Bi-turbo 2.0 kết hợp AT10 cấp chạy rất mượt, êm cả trong đường phố và trên cao tốc, đặc biệt leo đèo rất nhanh, mạnh và mượt mà.
Tiếc ra, đợt đầu đưa sản phẩm cao cấp, tiên tiến ra TT Ford đã để xảy ra khá nhiều lỗi làm người tiêu dùng mất lòng tin, tới bây giờ vẫn còn rất nhiều người chưa tin tưởng sản phẩm của Ford và Ford đối phó bằng cách chỉ sử dụng động cơ và hộp số cao cấp cho flagship, các phiên bản khác đều dùng công nghệ cũ, được người VN cho là bền bỉ hơn.
định mua everest bản mới nên chỉ xem ae bl nhưng thấy bác phân tích hùng hồn quá
Chắc bác phải trải qua mấy đời xe ford rồi nhỉ
 
Hạng B2
25/11/21
497
11.921
93
định mua everest bản mới nên chỉ xem ae bl nhưng thấy bác phân tích hùng hồn quá
Chắc bác phải trải qua mấy đời xe ford rồi nhỉ
Trải qua hết rồi, cả Toy cả Mit nữa, nói chung bán tải Toy Ford Mit ngang ngang nhau mỗi hiệu xe đều có ưu nhược điểm, riêng Ford sử dụng Engine 2.0 Bi turbo + AT10 cấp là vận hành vượt trội, vấn đề của nó là thời gian đầu bị triệu hồi liên miên mấy lần liền, thay một mớ phụ tùng, nhưng chạy Wildtrak 4x4 2.0Biturbo rồi thì chạy sang mấy cái kia, chán hẳn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: kakeke
Hạng B2
9/4/07
164
495
63
Engine Diesel Turbo 3.2 và hộp số AT6 cấp cơ bản là tốt trong thời đại của nó, tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số nhược điểm :
Về động cơ : động cơ 3.2 có thông số 201Hp, 500Nm, là thông số mạnh, mạnh nhất trong PK tương đương, tuy nhiên, vì dùng Turbo đơn nên vẫn bị hiện tượng lag turbo, ở vòng tua thấp, turbo chưa mở thì động cơ vẫn có sức ì, để khắc phục hiện tượng lag turbo thì các kỹ sư phát minh ra hệ thống Bi-turbo giúp động cơ giải phóng sức mạnh ngay ở vòng tua thấp, nên chỉ cần dung tích 2.0 đã có sức mạnh tương đương máy 2.8, 3.0, 3.2 và triệt tiêu luôn hiện tượng lag turbo , tuy nhiên, vì hệ thống Bi-turbo có đến 2 turbo nên có nhiều bộ phận hơn, phức tạp hơn, khó chế tạo, đắt tiền hơn so với động cơ cổ điển.
Về hộp số : động cơ 3.2 kết hợp với hộp số AT6 cấp rất mạnh rất nhanh trên cao tốc nhưng đi tốc độ chậm trong TP thường có cảm giác ghì, gằn, do ít cấp số nên chạy chậm trong phố hộp số thường chạy ở số 2, số 3, không mượt.
Để khắc phục hiện tượng này, các hãng xe luôn tìm mọi cách để làm hộp số nhiều cấp số hơn, hộp số càng nhiều cấp chạy càng mượt nhưng càng nhiều cấp số thì công nghệ chế tạo càng phức tạp, càng đắt tiền, hộp số càng lớn, càng nặng, hiện tại, hầu hết các hãng xe đều dùng hộp số 8 cấp, Mercedes dùng hộp số 9 cấp, chỉ có Ford dùng đại trà hộp số 10 cấp, trải nghiệm thực tế cho thấy Engine Bi-turbo 2.0 kết hợp AT10 cấp chạy rất mượt, êm cả trong đường phố và trên cao tốc, đặc biệt leo đèo rất nhanh, mạnh và mượt mà.
Tiếc ra, đợt đầu đưa sản phẩm cao cấp, tiên tiến ra TT Ford đã để xảy ra khá nhiều lỗi làm người tiêu dùng mất lòng tin, tới bây giờ vẫn còn rất nhiều người chưa tin tưởng sản phẩm của Ford và Ford đối phó bằng cách chỉ sử dụng động cơ và hộp số cao cấp cho flagship, các phiên bản khác đều dùng công nghệ cũ, được người VN cho là bền bỉ hơn.
Cảm ơn thông tin hữu ích của bác. Rất hay và đầy đủ. Wildtrak đời cũ chạy đường trường, đường đèo rất đã, tuy nhiên chạy thành phố rất ì, do khi chuyển từ số 2 lên số 3 thì máy rất "gằn". Từ số 3 trở đi thì lại mượt hơn.
 
Hạng C
6/8/17
542
380
73
bốn bể
động cơ nhỏ nó ì lắm, nhất là ở những nước ga đầu. cái tubo chỉ phát huy ưu thế khi xe đạt tốc độ 50-60km trở lên. Động cơ Ford thì chỉ có bản 3.0 là được chứ 2.0 này thì chán lắm
 
  • Like
Reactions: kakeke
Tập Lái
13/7/12
12
9
3
Trải qua hết rồi, cả Toy cả Mit nữa, nói chung bán tải Toy Ford Mit ngang ngang nhau mỗi hiệu xe đều có ưu nhược điểm, riêng Ford sử dụng Engine 2.0 Bi turbo + AT10 cấp là vận hành vượt trội, vấn đề của nó là thời gian đầu bị triệu hồi liên miên mấy lần liền, thay một mớ phụ tùng, nhưng chạy Wildtrak 4x4 2.0Biturbo rồi thì chạy sang mấy cái kia, chán hẳn.
Chắc bác ở bên Mỹ à, ở VN em ko thấy ford triệu hồi lần nào cả.
 
Hạng B2
9/3/21
121
126
43
Chú thuộc loại ngu lâu khó đào tạo, nói cỡ đó rồi còn ko hiểu, ai chả biết động cơ , hộp số Ford đã từng có có lỗi, vấn đề là lỗi cỡ nào, đã fix chưa, đời mới đã ổn chưa, chú cứ lôi mấy cái link cũ xì ra nhai đi nhai lại, làm như thông tin gì mới lắm, làm gì có hãng xe nào không có lỗi, sửa lỗi xong rồi, thì chạy tốt.

P/s : chú khỏi trả lời, a không rảnh dây dưa thông não cho thằng ngu như chú, block cho xong. Chú đừng cắn gấu quần a nữa, nhóe.
Fix chỗ dell nào v thằng đần. Cỡ như m tuổi loz thông gì cho t. Giọng của m khác dell mấy thằng sale đâu. Xem thái úc việt nam bao nhiêu group lỗi ầm ầm. Cả mấy thằng youtuber ngậm tiền còn dell khen nổi đc. Hs 10 cấp chạy giật cục như chó hay ho cm gì. Trên này có mình m biết chạy xe à :rolleyes: T thấy m ngu quá nhưng định đi loè các con giời trên này nên lên bố thí cho vài câu đó thằng đần. M cảm ơn t còn dell hết chứ tuổi loz dây dưa với t haha :rolleyes:
 
  • Like
Reactions: kakeke
Tập Lái
13/7/12
12
9
3
Fix chỗ dell nào v thằng đần. Cỡ như m tuổi loz thông gì cho t. Giọng của m khác dell mấy thằng sale đâu. Xem thái úc việt nam bao nhiêu group lỗi ầm ầm. Cả mấy thằng youtuber ngậm tiền còn dell khen nổi đc. Hs 10 cấp chạy giật cục như chó hay ho cm gì. Trên này có mình m biết chạy xe à :rolleyes: T thấy m ngu quá nhưng định đi loè các con giời trên này nên lên bố thí cho vài câu đó thằng đần. M cảm ơn t còn dell hết chứ tuổi loz dây dưa với t haha :rolleyes:
Khéo xong đợt này thanh lý hết mớ hs 10 cấp trên eve và ranger thì lại quay về 6 cấp như thời power shit của focus thôi bác. Bác đôi co với ông việt kiều kia làm gì.
 
Tập Lái
13/7/12
12
9
3
Thấy bài này chỉ nói re-call cho Ranger, Expedition và F-150 đời 2020, mà không đề cập đến Everest?
Everest hình như chỉ sx cho đông nam á thôi bác báo đó đang nói ở Mỹ