19/8/22
212
244
43
Cuối tuần rồi, VinFast Evo Grand vừa được trưng bày tại sự kiện VinFast Xanh Fest Icon tổ chức tại TPHCM. Cùng xem chi tiết mẫu xe máy điện mới của VinFast có gì đáng giá 21 triệu đồng?

os-vinfast-evo-grand-1.jpg

VinFast Evo Grand có thể xem là bản nâng cấp của dòng xe Evo 200 trước đây. Vì vậy thiết kế tổng thể của mẫu xe này vẫn kế thừa nhiều đặc điểm nhận dạng quen thuộc trước đây. Theo đó, VinFast Evo Grand vẫn duy trì kiểu dáng scooter quen thuộc với phần đầu thon gọn và đuôi xe mở rộng. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 1.856 x 683 x 1.133 (mm), đồng thời khoảng cách trục bánh trước-sau là 1.295 mm.

os-vinfast-evo-grand-2.jpg

Nếu so với Evo 200, VinFast Evo Grand dài hơn 52 mm và cao hơn 6mm. Khoảng cách trục bánh cũng tăng thêm 15 mm, nhưng khoảng sáng gầm đã giảm từ 150 mm còn 133 mm. Các thay đổi trên khá nhỏ và không đem lại nhiều khác biệt.

os-vinfast-evo-grand-3.jpg

Nhìn từ phía trước, đầu xe VinFast Evo Grand vẫn cân đối với phần áo trước ôm tròn. Đèn xi nhan đạt dọc ở hai bên và phần ốp phía trên sơn đen, kết hợp tên thương hiệu VinFast.

os-vinfast-evo-grand-8.jpg

Bánh lái VinFast Evo Grand tiếp tục sử dụng lốp 90/90-12 đến từ thương hiệu Vee Rubber Thái Lan. Đi kèm cặp phuộc ống lồng, giảm chấn thủy lực và phanh đĩa trước. Vè trước cũng có cùng thiết kế với Evo 200.

os-vinfast-evo-grand-7.jpg

Đèn pha VinFast Evo Grand cũng duy trì thiết kế hình tròn với bóng LED projector, kết hợp dải dèn định vị LED viền quanh quen thuộc.

os-vinfast-evo-grand-9.jpg

Tay lái VinFast Evo Grand cũng có cùng thiết kế với Evo 200. Đồng hồ lái thiết kế mới với nền màu đen và màn hình LED. Tuy nhiên thiết kế hơi khó nhìn dưới ánh sáng ban ngày.

os-vinfast-evo-grand-10.jpg

Phần yếm VinFast Evo Grand có thiết kế đơn giản, không có hốc để đồ ngoại trừ móc treo ở trung tâm.

os-vinfast-evo-grand-11.jpg

Sàn để chân VinFast Evo Grand tiếp tục thiết kế phẳng và rộng, dễ dàng để chân và hành lý. Bên dưới tích hợp pin cố định bên dưới với dung lượng 2,4 kWh.

os-vinfast-evo-grand-12.jpg

Yên xe VinFast Evo Grand đã được kéo dài hơn so với Evo 200, có thể ngồi 2 người thoải mái hơn. Tuy nhiên chiều cao yên cũng tăng thêm 20 mm và đạt mức 770 mm.

os-vinfast-evo-grand-13.jpg

Bên dưới yên xe VinFast Evo Grand là cốp để đồ với dung tích đến 35 lít. Tuy nhiên nếu lắp thêm pin phụ 2,4 kWh sẽ giảm còn 16 lít, chỉ có thể đặt vừa các vật dụng áo mưa, mắt kính, bóp ví kích thước nhỏ.

os-vinfast-evo-grand-4.jpg

Đuôi xe VinFast Evo Grand cũng thiết kế tương tự Evo 200 với cụm đèn hậu LED vuốt về sau. Hai cụm đèn xi nhan LED đặt ở hai bên. Ngoài ra tay dắt mạ chrome phía sau cũng giống với Evo 200.

os-vinfast-evo-grand-19.jpg

Bánh sau VinFast Evo Grand cũng có kích thước 90/90-12 với động cơ inhub thay cho mâm xe. Đi kèm với bộ giảm sóc đối, giảm chấn thủy lực và phanh sau cơ.

os-vinfast-evo-grand-20.jpg

Động cơ điện inhub của VinFast Evo Grand có công suất khả dụng đạt 1,5 kW (2 hp) trong khi công suất cực đại 2,25 kW (3 hp). Nếu kết hợp cùng viên pin LFP tiêu chuẩn 2,4 kWh, VinFast Evo Grand có thể đạt tốc độ tối đa 70 km/h và quãng đường di chuyển khoảng 134 km với điều kiện tiêu chuẩn. Trường hợp vận hành hỗn hợp, quãng đường di chuyển 1 lần sạc giảm còn khoảng 89 km.

os-vinfast-evo-grand-18.jpg

Khi lắp thêm viên pin phụ dung lượng 2,4 kWh (nặng 18kg), VinFast Evo Grand có thể đạt quãng đường di chuyển khoảng 262 km với điều kiện tiêu chuẩn. Trường hợp vận hành hỗn hợp, quãng đường di chuyển 1 lần sạc giảm còn khoảng 173 km.

os-vinfast-evo-grand-25.jpg

Động cơ VinFast Evo Grand đạt tiêu chuẩn chống nước IP67. Bộ sạc đi kèm có công suất 400W, cho thời gian sạc tiêu chuẩn từ 0 đến 100% khoảng 6 giờ 30 phút.

os-vinfast-evo-grand-17.jpg

Ngoài ra, chủ nhân có thêm các tùy chọn tính năng thông minh qua ứng dụng VinFast e-Scooter đi kèm như tìm xe trong bài bằng remote, định vị xe, theo dõi lịch sử hành trình, thiết lập vùng an toàn, tìm xe từ xa…


os-vinfast-evo-grand-5.jpg

Hiện tại, VinFast vẫn đang nhận cọc xe Evo Grand tại các đại lý chính hãng toàn quốc với giá bán 21 triệu đồng. Mức giá dành cho pin phụ là 5 triệu đồng. Xe có 9 lựa chọn màu sắc với một số màu mới như Vàng cát hay Xanh oliu.
Với giá bán 21 triệu đồng, VinFast Evo Grand được định vị nằm giữa Evo Neo và Feliz Neo. Nhưng mẫu xe này linh hoạt hơn trong việc sử dụng khi trang bị thêm pin phụ, dễ dàng tháo rời, sạc tiện dụng hơn, đồng thời gia tăng đáng kể phạm vi hoạt động.

>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về dòng xe máy điện VinFast Evo Grand vừa mới ra mắt?
 
Hạng D
3/3/16
2.123
3.922
113
41
thêm cục pin 2,4kwh (18kg) kia hết nhiêu??? tính ra con nàyđâu có rẻ
màcó gắn thêm viên pin này thì viên gắn chết hình như phải rút rađểđổi nguồn. nếu thế thì dở dởươnươn rồi.
ở chung cư lúc sạc xách cục pin này đi cũng đuối à. mà ở cc xách pin lên lỡ đang trong thang máy mà nó xì khói thì ... (china có clip rồi)
 
Hạng F
22/1/19
5.083
11.326
113
thêm cục pin 2,4kwh (18kg) kia hết nhiêu??? tính ra con nàyđâu có rẻ
màcó gắn thêm viên pin này thì viên gắn chết hình như phải rút rađểđổi nguồn. nếu thế thì dở dởươnươn rồi.
ở chung cư lúc sạc xách cục pin này đi cũng đuối à. mà ở cc xách pin lên lỡ đang trong thang máy mà nó xì khói thì ... (china có clip rồi)
Hãng công bố cục pin rời giá 5tr. Khối lượng 18kg thì khá là nặng đối với số đông, nếu muốn xách lên nhà sạc riêng. V ra giải pháp này như 1 cách linh hoạt để người dùng dễ dàng chọn mua và thay thế cho xe máy xăng ở phân khúc bình dân (như wave, sirius ...). Hoặc tài chạy dịch vụ, không có thời gian chờ sạc.
Nhưng nói trắng ra, với bản 1 pin giá 21tr, đi được 134km (lý thuyết) thì con này "mắc" hơn đáng kể so với evo 200 (lý thuyết đi được 200km). Được cái yên xe dài hơn, mua về khỏi phải độ yên (cũng không khó lắm, shopee bán đầy). Xe này chỉ cạnh tranh với mấy con xe điện TQ như Yadea Oris hay Pega chứ nếu thực dụng thì chắc nhiều người sẽ chọn evo200 hơn. Trừ khi vài tháng nữa V tung thêm "khuyến mãi" ...
 
  • Like
Reactions: crabs
Hạng B2
22/11/20
494
12.746
93
Hãng công bố cục pin rời giá 5tr. Khối lượng 18kg thì khá là nặng đối với số đông, nếu muốn xách lên nhà sạc riêng. V ra giải pháp này như 1 cách linh hoạt để người dùng dễ dàng chọn mua và thay thế cho xe máy xăng ở phân khúc bình dân (như wave, sirius ...). Hoặc tài chạy dịch vụ, không có thời gian chờ sạc.
Nhưng nói trắng ra, với bản 1 pin giá 21tr, đi được 134km (lý thuyết) thì con này "mắc" hơn đáng kể so với evo 200 (lý thuyết đi được 200km). Được cái yên xe dài hơn, mua về khỏi phải độ yên (cũng không khó lắm, shopee bán đầy). Xe này chỉ cạnh tranh với mấy con xe điện TQ như Yadea Oris hay Pega chứ nếu thực dụng thì chắc nhiều người sẽ chọn evo200 hơn. Trừ khi vài tháng nữa V tung thêm "khuyến mãi" ...
e nghĩ đây là dòng cải tiến cho mảng dịch vụ (có thể đăng ký 1 pin phụ chạy theo xe hãng cấp, thêm 1 pin phải trả phí để sạc ở nhà (hoặc điểm sạc dịch vụ), sáng chạy tới trưa thì đổi pin phụ thứ 2, nghe có vẻ cồng kềnh quá, sao a V ko làm mẹ tủ đổi pin tự động như bên tàu nhỉ.
Còn phân khúc người dùng: nếu nhà riêng lẻ tự sạc đươc (mua mịa evo 200 cũng giá vậy mà đi được xa hơn), đối với chung cư ko sạc được (mua con mới này cũng sạc được có mỗi cục phụ, còn cục chính ko sạc được nó hết nó cũng die vậy, thôi mua làm tró gì cho mệt)
 
Hạng F
22/1/19
5.083
11.326
113
e nghĩ đây là dòng cải tiến cho mảng dịch vụ (có thể đăng ký 1 pin phụ chạy theo xe hãng cấp, thêm 1 pin phải trả phí để sạc ở nhà (hoặc điểm sạc dịch vụ), sáng chạy tới trưa thì đổi pin phụ thứ 2, nghe có vẻ cồng kềnh quá, sao a V ko làm mẹ tủ đổi pin tự động như bên tàu nhỉ.
Còn phân khúc người dùng: nếu nhà riêng lẻ tự sạc đươc (mua mịa evo 200 cũng giá vậy mà đi được xa hơn), đối với chung cư ko sạc được (mua con mới này cũng sạc được có mỗi cục phụ, còn cục chính ko sạc được nó hết nó cũng die vậy, thôi mua làm tró gì cho mệt)
Con này hơn evo 200 ở cái yên dài thôi. Range xa hơn 60km nhưng mắc hơn 4-5tr thì cũng không thể gọi là rẻ. Gắn cục pin phụ vô thì phần còn lại trong cốp chắc đủ để cất cái áo mưa ...
 
Hạng F
25/8/23
5.288
2.793
113
thêm cục pin 2,4kwh (18kg) kia hết nhiêu??? tính ra con nàyđâu có rẻ
màcó gắn thêm viên pin này thì viên gắn chết hình như phải rút rađểđổi nguồn. nếu thế thì dở dởươnươn rồi.
ở chung cư lúc sạc xách cục pin này đi cũng đuối à. mà ở cc xách pin lên lỡ đang trong thang máy mà nó xì khói thì ... (china có clip rồi)
5tr 2.4 kwh/ 72v= 34Ah
quá rẻ so với đóng pin
 
Hạng F
25/8/23
5.288
2.793
113
Con này hơn evo 200 ở cái yên dài thôi. Range xa hơn 60km nhưng mắc hơn 4-5tr thì cũng không thể gọi là rẻ. Gắn cục pin phụ vô thì phần còn lại trong cốp chắc đủ để cất cái áo mưa ...
Đúng rồi, giá này mình mua Feliz Neo.
 
Hạng F
25/8/23
5.288
2.793
113
e nghĩ đây là dòng cải tiến cho mảng dịch vụ (có thể đăng ký 1 pin phụ chạy theo xe hãng cấp, thêm 1 pin phải trả phí để sạc ở nhà (hoặc điểm sạc dịch vụ), sáng chạy tới trưa thì đổi pin phụ thứ 2, nghe có vẻ cồng kềnh quá, sao a V ko làm mẹ tủ đổi pin tự động như bên tàu nhỉ.
Còn phân khúc người dùng: nếu nhà riêng lẻ tự sạc đươc (mua mịa evo 200 cũng giá vậy mà đi được xa hơn), đối với chung cư ko sạc được (mua con mới này cũng sạc được có mỗi cục phụ, còn cục chính ko sạc được nó hết nó cũng die vậy, thôi mua làm tró gì cho mệt)
Trước đây VF đã làm tủ đổi pin acqui chì rồi, nên mới cho thuê pin, nhưng không hiệu quả
Giờ chỉnh lại dễ mà