Hạng B2
12/12/05
237
1
0
54
Hà Nội
www.theautochannel.com
RE: Sơn điện ly (E-coat) trên xe ô tô.

Dạ, phân biệt giữa E_coating và P_coating các bác đã nói rõ ở trên
em chỉ xin làm rõ 1 chi tiết nhỏ về mặt Kỹ thuật

với E thì điện áp nhỏ ( theo tui biết là 30-50V DC và dòng điện lớn 1000A DC)

Theo em biết thì điện áp sơn ED vào khoảng 250-300V. Bác kiểm tra lại xem ?
 
Re: RE: Sơn điện ly (E-coat) trên xe ô tô.

các bác nghiên cứu hay quá! Em đang học về phần này!
Bác xebo có thể nói thêm về Liquid-coat không?
Bác bảo là sơn điện li chỉ sơn lót, thế còn lớp sơn nền là sơn tĩnh điện hả bác!
Còn nữa, thế sơn tĩnh điện là tạo ra điện trường quanh thân xe hay cũng vỏ xe gắn với dương cực, các hạt sơn mang điện âm -> fun vào thân xe?
Mong bác sớm giải đáp!
 
Re: RE: Sơn điện ly (E-coat) trên xe ô tô.

Tuy chưa tìm hiểu kỹ về Sơn điện ly, nhưng em hơi thắc mắc cái thuật ngữ
[blockquote]
a) Đối với ô tô con (đến 9 chỗ ngồi): thân xe phải được sơn nhúng điện ly (mạ điện sơn) lớp bên trong (lớp lót); lớp ngoài thân xe có thể được sơn phun tĩnh điện hoặc sơn phun áp lực.
[/blockquote] ==> cái này có giống như lớp phosphate hóa BM trước khi sơn không nhỉ?
Phosphate hóa là khâu chuẩn bị sơn mà bác pqm7777, nó có tác dụng ổn định bề mặt vỏ xe và tạo điều kiện cho sơn bám đều. Còn sơn lót chống gỉ cho vỏ và tạo bám cho lớp sơn tiếp theo!