Re:SsangYong concept XUV1
Đã có thêm hình ảnh và thông tin về concept mới của SsangYong:
Xin lưu ý với các bác là cái tên XUV1 sẽ không phải là tên chính thức của concept này. Và không chỉ cửa sau, mà cửa trước cũng trượt về phía trước.
SsagYong XiV 1 concept đại diện cho hinh ảnh của một SsangYong trong tương lai, thoát ra khỏi cái bóng công nghệ của Mercedes Benz. Cũng như các mẫu concept gần đây mà SsangYong ra mắt tại Geneve và Seoul, XIV dựa vào công nghệ điều khiển và giao tiếp với xe thông qua các thiết bị số di động cầm tay. Đây vốn là một lợi thế mà SsangYong có thể khai thác triệt để thông qua tập đoàn Mahindra, Mahindra Satyam. Tên của concept này được viết tắt từ cụm từ Excellent User Interfaced Vehicle, tạm dịch là "chiếc xe có giao diện người dùng tuyệt hảo"
Để có thể hiểu rõ hơn về phần công nghệ của XIV, có lẽ phải đợi demo tại Frankfurt vào ngày 13 tháng 09 sắp tới.
Không chỉ có công nghệ, XIV còn là hình mẫu cho platform cross-over mới của SsangYong. Được thiết kế để đem lại sự êm ái cuả một chiếc xe đô thị, lại có vị trí lái cao cuả SUV và các tính năng thiết yếu của xe địa hình; XIV còn đi xa hơn khi đưa mẫu concept này đạt đến mức độ thân thiện tối đa của 1 chiếc xe gia đình thông qua bố trí ghế ngồi linh hoạt 1+1+2 hoặc 1+3 mà người sử dụng có thể điều chỉnh. Bên cạnh đó, với việc trang bị cửa trượt cả phía trước lẫn phía sau, XIV tạo thoải mái khi ra vào xe ở nơi đô thị chật hẹp bằng một giải pháp hết sức khả thi mà không làm tăng chi phí.
Để tạo sự linh hoạt trong bố trí ghế ngồi và không gian nội thất, XIV không có trụ B. Sự độc đáo này trong thiết kế ắt hẳn sẽ không đơn giản chút nào để hiện thực hoá mà vẫn vượt qua các tiêu chuẩn an toàn của ô tô hiện đại. Bên cạnh đó, có thể thây rõ là cả tấm kính chắn gió và các tấm kính cửa sổ tạo cảm giác liền lạc như một tấm kính được ốp quanh trụ C. Trên Rexton, Giugiaro đã khéo léo tạo trụ C huớng về sau và kính hậu liền khớp với các tấm kính bọc 1/4 ở chân trụ C. Áp dụng cùng một nguyên tắc đó nhưng với diện tích lớn hơn nhiều. Các nhà thiết kế ở phòng R&D của SsangYong có lẽ đã vận dụng cả sáng tạo mỹ thuật và tiện ích sử dụng.
Ấn tượng bên ngoài lớn nhất về concept này chính là sự kết hợp giữa hàm hố của SUV và mềm mại uyển chuyển của mini hatchback.
Tạm thời em chỉ dừng lại ở nhận định ban đầu thông qua hình ảnh và thông tin ít ỏi từ SsangYong.
Sẽ phải đợi đến ngày 13 tháng 09 khi concept ra mắt ở Frankfurt để có thêm nhận định về nó.