Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_HONDA -9.jpg

Sử dụng gần 1 năm, lăn bánh khoảng 5.000km, chủ nhân Honda HR-V chào bán với mức giá có thể lăn bánh được Kia Seltos mới phiên bản cao cấp. Đây là lựa chọn mua CUV hạng B thương hiệu Nhật, ăn chắc mặc bền cho nhiều khách hàng muốn tiết kiệm chi phí mua xe.

OS_HONDA -4.jpg


Honda HR-V là mẫu xe có mặt từ rất lâu trong phân khúc CUV hạng B tại thị trường Việt, tuy nhiên Honda HR-V không phải là một dòng xe bán chạy vì mẫu xe này được định giá khá cao trong phân khúc.

Với mức giá từ 786 – 871 triệu đồng, mức giá lăn bánh cho mẫu xe này tạm tính ở khu vực TP.HCM từ 890 – 995 triệu đồng đã “ngót nghét” 1 tỷ đồng, điều này khiến HR-V không phải là một lựa chọn của số đông. Tầm giá của Honda HR-V có thể tìm đến phân khúc cao hơn như Mazda CX-5 bản 2.0L.

OS_HONDA -13.jpg


Giá cao, người mua sẽ tìm đến các mẫu CUV hạng B thương hiệu Hàn như Kia Seltos hay Hyundai Kona mà sẵn sàng bỏ qua HR-V. Tuy nhiên, nếu yêu thích dòng HR-V này, người mua có thể tìm đến xe chạy lướt.

Đơn cử, chiếc HR-V phiên bản L cao cấp này đang được chào bán với giá “thách cưới” 810 triệu đồng. Theo thông tin chào bán, xe đã lăn bánh được khoảng 5.000km, mức ODO khá thấp.

OS_HONDA -5.jpg


Hiện tại, Honda HR-V phiên bản “L” này có giá lăn bánh ở TP.HCM tạm tính 988 triệu đồng, chưa kèm các chi phí khác như đồ chơi hay bảo hiểm. Lựa chọn xe chạy lướt sẽ giúp người mua tiết kiệm được hơn 150 triệu đồng vào chi phí lăn bánh.

Tầm giá 810 triệu đồng này, thay vì lựa chọn Honda HR-V L chạy lướt, người mua hoàn toàn có thể “đập hộp” và lăn bánh Kia Seltos phiên bản Premium cao cấp có giá lăn bánh khoảng 830 triệu đồng. Hiện chưa rõ lý do gì khiến chủ nhân bán HR-V, ngoài những lý do cá nhân thì có thể người bán muốn đổi sang một dòng xe khác rộng rãi hơn.​

OS_HONDA -6.jpg


Trong phân khúc CUV hạng B tại Việt Nam, cùng với Peugeot 2008 – Honda HR-V là một dòng xe được định giá cao trong phân khúc. Trên thực tế, tệp khách hàng của HR-V thường có điều kiện kinh tế khá giả, cần một mẫu xe nhỏ gọn để đi phố phục vụ cho gia đình, ít sử dụng để chạy dịch vụ.

OS_HONDA -11.jpg


Ngoài ra, tệp khách hàng của HR-V có tâm lý mua xe kiểu “ăn chắc mặc bền”, ưa chuộng xe nhập và họ sẵn sàng bỏ qua các lựa chọn xe Hàn có giá bán dễ tiếp cận và trang bị nhiều “đồ chơi” hơn. Giá cao, thiết kế trung tính nên dòng xe này chỉ phù hợp cho một nhóm khách hàng nhỏ, đa số là khách hàng ở độ tuổi trung niên. Chính vì thế, HR-V là dòng xe thuộc hàng “khó bán” trong phân khúc.

OS_HONDA -12.jpg


Honda HR-V sử dụng động cơ 4cyl, dung tích 1.8L, cam đơn SOHC cho công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT).
OS_HONDA -2.jpg
OS_HONDA -1.jpg
Honda HR-V không có cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau​

Nếu có nhu cầu mua xe CUV hạng B, các bác có sẵn sàng tìm đến Honda HR-V mới hay xe chạy lướt không? Hãy để lại bình luận bên dưới.
 
Hạng B2
10/4/20
340
274
63
24
Giá trong bài k đúng lắm. hrv năm ngoái với năm nay giảm giá tụt quần nhữg có ma nào mua đâu. Đc mỗi cái thụt sau trên lý thuyết là ổn áp thôi. Ngoài ra các thông số còn lại đều bị vả vỡ mẹt :(
 
Hạng C
17/6/13
504
500
63
Quận 10
Giá thực mua HRV không tới như cách tính nhẩm của anh Phong đâu. Còn nữa, đọc cái tiêu đề hại não quá
 
  • Like
Reactions: Tony Stark
Hạng D
12/4/19
1.664
3.296
118
38
Moá, mùa dịch còn định lùa gà. HRV méo ai mua, hồi tháng 5 đã giảm giá 130tr, đến h chắc còn rẻ nữa, tự dưng phải mua xe cũ, mà mua con này làm gì? Thích gầm cao đô thị của Nhật thì làm con Corolla Cross ấy