O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CỦA 1.8 VÀ 2.0

Nói thật là em vẫn lăn tăn cái vụ số tự động này của Honda, lý do bởi vì hôm nay đọc cái cuốn catalogue của ML350 thì thấy nó bảo xe này dùng loại hộp số tự động 7 cấp (7 speed automatic transmission 7G-TRONIC) nhưng khi thử thực tế dùng chế độ manual thì thấy chỉ lên đến số 6 là hết số, vậy là nó tính cả số lùi??? Bác nào thử Civic 2.0 dùng chế độ manual xem nó lên được mấy số, nếu lên 5 số thì mới đúng là 5 số tới + 1 lùi
 
Hạng D
6/5/04
2.832
1.933
113
Vietnam
RE: SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CỦA 1.8 VÀ 2.0

Vậy là hoàn toàn rõ, AT 1.8 số tự động 5 cấp, với tỷ số truyền như số 5 thì đi đường trường là cực kỳ tiết kiệm xăng, Ngoài ra không có chế độ về số tay. Còn các chề độ D123 chỉ là khống chế không cho vượt qua các số 1,2,3. ( các bác để ý thấy tỷ số truyền của số 5 at gần = số 4 của manual). Nói chung cũng là OK. Như một số bác trong forum nhận xét giá của em 1.8 AT là hợp lý nhất.
 
Tập Lái
14/9/06
11
0
0
RE: SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CỦA 1.8 VÀ 2.0

bác nào cho em biết hộp số của Civic 2.0, nghe nói giống F1 là sao? khác gì so với hộp số của Ma 6 và Focus S % cửa?
cảm ơn.
 
Tập Lái
14/9/06
11
0
0
RE: SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CỦA 1.8 VÀ 2.0

Còn các chề độ D123 chỉ là khống chế không cho vượt qua các số 1,2,3
theo em được biết, các chế độ như D3 là dùng để tăng tốc, qua mặt xe khác.
Chế độ 2 để lên hoặc xuống đèo.
chế độ 1 dùng khi xe măc lầy.
có đúng không các bác?
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
51
Vietnam
RE: SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CỦA 1.8 VÀ 2.0

Bác tịt
Nói thật là em vẫn lăn tăn cái vụ số tự động này của Honda, lý do bởi vì hôm nay đọc cái cuốn catalogue của ML350 thì thấy nó bảo xe này dùng loại hộp số tự động 7 cấp (7 speed automatic transmission 7G-TRONIC) nhưng khi thử thực tế dùng chế độ manual thì thấy chỉ lên đến số 6 là hết số, vậy là nó tính cả số lùi???

7G-Tronic chính xác là 7 cấp ... bác không lên được số 7 trong chế độ manual có lẽ rev & tốc độ chưa đủ cao để vào số 7 ... theo em đoán hệ thống torque converter lock-up của 7G-Tronic nhằm tránh sự chênh lệch giữa tốc độ máy & tình trạng số
 
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CỦA 1.8 VÀ 2.0

@ptson ơi cái chuyển số này cứ bấm chuyển từ 1-6 (D1-D6), bấm cái nữa nó nhảy về chế độ tự động (D) mà, thế nên mới có ý nghĩ thế chứ
 
Hạng D
6/5/04
2.832
1.933
113
Vietnam
RE: SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CỦA 1.8 VÀ 2.0

Trích đoạn: lomom

Còn các chề độ D123 chỉ là khống chế không cho vượt qua các số 1,2,3
theo em được biết, các chế độ như D3 là dùng để tăng tốc, qua mặt xe khác.
Chế độ 2 để lên hoặc xuống đèo.
chế độ 1 dùng khi xe măc lầy.
có đúng không các bác?



Nguyên tắc là D123 là khống chế không cho vượt quá các số 123, còn bác dùng làm gì thì do kinh nghiệm lái xe của bác. Riêng để vượt thì đối với xe tự động chỉ cần đạp áp sàn số tự nhảy về rồi ( bác tham khảo các bài trong forum về số tự động.
 
Hạng D
6/5/04
2.832
1.933
113
Vietnam
RE: SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CỦA 1.8 VÀ 2.0

Trích đoạn: minhtit

Nói thật là em vẫn lăn tăn cái vụ số tự động này của Honda, lý do bởi vì hôm nay đọc cái cuốn catalogue của ML350 thì thấy nó bảo xe này dùng loại hộp số tự động 7 cấp (7 speed automatic transmission 7G-TRONIC) nhưng khi thử thực tế dùng chế độ manual thì thấy chỉ lên đến số 6 là hết số, vậy là nó tính cả số lùi??? Bác nào thử Civic 2.0 dùng chế độ manual xem nó lên được mấy số, nếu lên 5 số thì mới đúng là 5 số tới + 1 lùi


Bác nói đúng đầy, các xe khi chuyển về chế độ số tay thì giảm đi một số ( 4 còn 3, 5 còn 4 là tối đa rồi, họ sản xuất như vậy mà).
 
Tập Lái
27/7/05
3
0
0
RE: SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CỦA 1.8 VÀ 2.0

@minhtit: trên xe em (Civic 2.0) khi chuyển về S thì có thể dùng lẫy (+) tới vị trí số 5 luôn bác ạ - đồng hồ táp-lô báo rõ ràng là M5 với điều kiện tốc độ cỡ 47km/h trở lên. Ở S thì số tự động giảm - nhưng không tự động tăng. Tý nữa em sẽ chạy thử cái 1.8AT để xem số má thế nào :)
 
Hạng B1
26/9/05
55
0
0
Danang
RE: SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CỦA 1.8 VÀ 2.0

Theo cataloge thì đúng là 5 số tiến rồi. Từ xưa đến nay có ai tính số xe kể cả số lùi đâu.
Nếu xe AT có chế độ manual, giả sử bác đặt số 3 thì ga lớn nó vẫn số 3 mà thôi, chỉ khi nào rpm>5000 thì hệ thống bảo vệ sẽ không cho lên ga nữa. Đó là theo cataloge chứ em chưa thử đến đó bao giờ. :D