Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
http://www.tienphongonline.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=34982&ChannelID=3
Tác giả bài viết hy vọng sự không đoàn kết (theo kiểu VAMA) là niềm hy vọng để cho những đợt giảm giá mới của các liên doanh lắp ráp trên thị trường. Tôi nghĩ dự đoán này là có cơ sở. Tuy nhiên nhận định của bài báo "Không khó để nhận thấy “nạn nhân” trực tiếp của Innova chính là chiếc Granit của hãng Mitsubishi, có kiểu dáng và nhiều tính năng kỹ thuật tương đồng nhưng lại đắt hơn tới cả 10.000 USD/xe. " vừa sai chính tả (granit thay vì grandis) và sai về "đẳng cấp" của xe. Theo tôi (cùng nhiều ý kiến trên 4R), Grandis vẫn trên Innova một bậc! Chỉ hy vọng là với giá xe Innova như vậy, giá Grandis sẽ đi xuống!
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

Một số nhận xét khác: tuỳ các bác....
033102comp_1_prv.gif
033102comp_1_prv.gif
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Sự phân hoá bắt đầu: hy vọng là như vậy!

"Chị Trần Thu Mai, Trưởng phòng Đối ngoại Cty Ford VN - Cty đang giữ thị phần ô tô ở VN lớn thứ 2 sau Toyota cho biết: Trong tháng này, Ford VN vẫn thực hiện biểu giá hiện hành. Từ tháng sau, có cần sửa đổi biểu giá đó hay không hoặc sửa đổi như thế nào (lên hay xuống), còn tuỳ thuộc thực tế. "
Cũng từ nguồn link trên, chúng ta có thể dự đoán (có cơ sở) rằng: từ tháng 2/2006 giá xe Ford (có thể là Everest chăng?) sẽ giảm để hòa nhịp với sự "phân hóa" này!
Cố lên FÒ!
 
Hạng C
27/8/04
573
2
18
048
otosaigon.com
RE: Sự phân hoá bắt đầu: hy vọng là như vậy!

Em nghĩ không riêng gì Ford , mà cả Kia Carnivan cũng phải điều chỉnh nhanh . Nếu không ngồi choi xoi nuóc ngay .
Còn thằng Mêkông vẫn buóng !? Tinh tuóng ăn khoai nuóng .
 
Hạng B2
17/9/05
361
23
18
RE: Sự phân hoá bắt đầu: hy vọng là như vậy!

Dù sao Mekong cũng là hãng xe vietnam hóa tên gọi rồi, lời nói có thể điều chỉnh sau 1 ngụm nước chè :D
 
Hạng B2
8/4/05
238
22
18
54
SG
RE: Sự phân hoá bắt đầu: hy vọng là như vậy!

Trích đoạn: Kienvang

Tôi nghĩ dự đoán này là có cơ sở. Tuy nhiên nhận định của bài báo "Không khó để nhận thấy “nạn nhân” trực tiếp của Innova chính là chiếc Granit của hãng Mitsubishi, có kiểu dáng và nhiều tính năng kỹ thuật tương đồng nhưng lại đắt hơn tới cả 10.000 USD/xe. " vừa sai chính tả (granit thay vì grandis) và sai về "đẳng cấp" của xe. Theo tôi (cùng nhiều ý kiến trên 4R), Grandis vẫn trên Innova một bậc! Chỉ hy vọng là với giá xe Innova như vậy, giá Grandis sẽ đi xuống

Ai cũng biết là Grandis trên Innova một bậc, chỉ có mấy chú Marketing & nhà báo cố tình đánh lận con đen thôi. Giá của Grandis tại UK, HK, Australia đều ngang bằng với Previa cả. Nói rằng Grandis & Innova tương đương nhau không thể đánh lừa được người mua đâu. Chỉ hy vọng rằng Mit sẽ giảm giá &nâng cấp phần nội thất của Grandis.
 
Tập Lái
17/10/05
9
0
0
RE: Sự phân hoá bắt đầu: hy vọng là như vậy!

Giúp bác so sánh cái thông số kỹ thuật xem thế nào nhé
GRANDIS

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) [mm]
4.765 x 1.795 x 1.700

Khoảng sáng gầm xe [mm]
165

Trọng lượng không tải [kg]
1.630

Ðộng cơ
2.4 lít MIVEC

Hệ thống nhiên liệu Phun xăng đa điểm - MPI
Công suất cực đại [hp/rpm]
178 / 6.000

Mô men xoắn cực đại [kg.m/rpm]
23,5 / 4.000

Hộp số
Hộp số tự động 4 số INVECS-II với chế độ thể thao

Sức chở [người]
7 người

Vỏ xe
215/60R16




TRANG THIẾT BỊ
Ðèn pha Halogen kính trong

Đèn sương mù

Gương chiếu hậu có đèn báo rẽ

Đèn báo phanh lắp trên cao

Bộ đèn sau kính trong

Sưởi kính sau

Gạt nước kính trước có tốc độ thay đổi theo vận tốc xe

Gạt nước kính sau

Cánh lướt gió sau có đèn phanh

Thanh đỡ giá hành lý mui xe

Khung viền bảng số sau

Mạc hiệu sau xe

Tay mở cửa ngoài mạ crôm

Kính cửa màu sậm

Mâm bánh xe bằng hợp kim

Đồng hồ tốc độ động cơ

Máy điều hòa hai giàn lạnh
Kính cửa điều khiển bằng điện

Hệ thống khóa cửa trung tâm

Khoá cửa từ xa

Công tắc chính với chìa được mã hoá chống trộm

Khóa cửa bảo vệ trẻ em

Tay mở cửa trong mạ crôm

Khay đựng vật dụng trung tâm với giá để ly

Túi chứa vật dụng phía sau ghế

DVD với màn hình LCD và 6 loa

Bọc ghế bằng da

Dây an toàn tất cả các ghế

Ghế lái xe điều chỉnh độ nghiêng và độ cao

Gác tay với giá để ly ở tất cả các hàng ghế

Túi khí an toàn đôi

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

CÁC TRANG THIẾT BỊ LỰA CHỌN & GIÁ BÁN
Các trang thiết bị lựa chọn:
Màn hình LCD treo trên trần xe

Giá tiêu chuẩn: 41.400 USD (Không bao gồm thuế VAT)
Giá này chỉ áp dụng đến hết ngày 31/03/2006
-----------------------------------------------------------------------------------------------

Innova
Động cơ 2.0 lít (1TR-FE) 2.0 lít (1TR-FE)

Hộp số 5 số tay 5 số tay

Số chỗ ngồi 8 chỗ 8 chỗ
KÍCH THƯỚC & TRỌNG LƯỢNG
Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao
mm 4555 x 1770 x 1745

Chiều dài cơ sở mm 2750

Chiều rộng cơ sở Trước x sau mm 1510 x 1510

Khoảng sáng gầm xe mm 176 176

Trọng lượng không tải
kg 1530 1515

Trọng lượng toàn tải kg 2170 2170

KHUNG XE
Hệ thống treo Trước
Độc lập với lò xo cuộn, đòn kép và thanh cân bằng

Sau
4 điểm liên kết, lò xo cuộn và tay đòn bên

Phanh Trước/Sau
Ðĩa thông gió/ Tang trống

Bán kính quay vòng tối thiểu m 5.4


Dung tích bình xăng lít 55

Vỏ và mâm xe 205/65R15 Mâm đúc 195/70R14 Thép, chụp kín



ĐỘNG CƠ
Kiểu 4 xilanh thẳng hàng, 16 van, cam kép với VVT-i

Dung tích công tác cc
1998

Công suất tối đa (SAE Net) HP/rpm 134/5600

Mô men xoắn tối đa (SAE Net) Kg.m/rpm 18.6/4000

Hệ thống phun nhiên liệu EFI

Tiêu chuẩn khí xả
Euro Step 2
TRANG THIẾT BỊ CHÍNH
Đèn sương mù Trước Có Không

Bảng đồn hồ Optitron Có Không

Màn hình hiển thị đa thông tin Có Chỉ hiển thị giờ

Hệ thống âm thanh AM/FM, CD, Mp3, WMA, 6 loa AM/FM, CD, 4 loa


Hệ thống điều hòa 2dàn lạnh 1 dàn lạnh

Khóa cửa điều khiển từ xa Có Không

Kính chiếu hậu điều khiển điện Có Không

Cửa sổ điều khiển điện Có Không

Chất liệu ghế Nỉ cao cấp Nỉ

Hàng ghế trước Dạng rời, có tựa đầu, trượt, Dạng rời, có đầu tựa,
ngả (người lái và hành khách), trượt,ngả (người lái
điều chỉnh độ cao (người lái) và hành khách)

Hàng ghế thứ 2 Gập 60/40, có tựa đầu, trượt, ngả lưng ghế

Hàng ghế thứ 3 Gập sang 2 bên, có tựa đầu, ngả lưng ghế

Đèn báo phanh trên cao Có Không


ABS hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) Có Không

Cảm biến lùi Có Không

Sưởi kính sau Có Không

Gạt nước phía sau Có Không

Túi khí Có (Ghế người lái) Không

Cấu trúc giảm chấn thương đầu Có

Cột lái tự đổ Có

Dây đai an toàn cho các ghế Có
 
Hạng D
17/6/04
1.528
1.246
113
Ha Noi - Sai Gon
RE: Sự phân hoá bắt đầu: hy vọng là như vậy!

@Kienvang: Tôi nghĩ bài báo cũng một phần nào đó đúng ví dụ như mục đích sử dụng chẳng hạn. Tất nhiên nếu các chuyên gia mà so sánh thì chẳng nói làm gì. Mà người tiêu dùng như tôi chẳng hạn nhiều khi chỉ quan tâm đến mục đích sử dụng thôi còn vấn đề chơi xe thì cũng chưa dám nghĩ tới.