- Tags
- cao tốc
Cao hơn 2% là hoàn toàn không đáng kể, nếu vậy thì cần cân nhắc đến những ưu điểm và nhược điểm của 2 phương pháp trên
Cao hơn 2%
Nhưng lại nhanh hơn 50% do ko bị ảnh hưởng bởi thiếu cát
Vậy trước đây ko chịu nghiện cứu chọn phương án tối ưu
Mất bò mới lo làm chuồng là căn bệnh dai dẳng
Nhưng lại nhanh hơn 50% do ko bị ảnh hưởng bởi thiếu cát
Vậy trước đây ko chịu nghiện cứu chọn phương án tối ưu
Mất bò mới lo làm chuồng là căn bệnh dai dẳng
Chuyện này mình chỉ tin trung cấp tình báo thôi. Anh tủi gì mà cứ da dẻ, thể hiện vẫy???Cao hơn 2% là hoàn toàn không đáng kể, nếu vậy thì cần cân nhắc đến những ưu điểm và nhược điểm của 2 phương pháp trên
Cao hơn 2% là hoàn toàn không đáng kể, nếu vậy thì cần cân nhắc đến những ưu điểm và nhược điểm của 2 phương pháp trên
Cao hơn 2%
Nhưng lại nhanh hơn 50% do ko bị ảnh hưởng bởi thiếu cát
Vậy trước đây ko chịu nghiện cứu chọn phương án tối ưu
Mất bò mới lo làm chuồng là căn bệnh dai dẳng![]()
2 anh đọc bài viết chưa?
như mua máy CNC của Nhật Bản và mua máy CNC của Hàn Quốc vậy thôi
nhưng khi xét đến dòng tiền và chi phí tài chính, đa số vẫn phải chọn mua máy CNC Hàn Quốc
nhưng khi xét đến dòng tiền và chi phí tài chính, đa số vẫn phải chọn mua máy CNC Hàn Quốc
7 năm trước
Việt Cộng chưa huy động được vốn từ kênh trái phiếu, thu ngân sách ở mức dưới 70 tỉ USD/1 năm
nên việc tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng công cộng còn chưa quyết liệt
2 năm qua
thu Ngân sách tăng trưởng tốt, và huy động vốn bằng trái phiếu chính phủ đạt kế hoạch
nên đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như hiện nay
Việt Cộng chưa huy động được vốn từ kênh trái phiếu, thu ngân sách ở mức dưới 70 tỉ USD/1 năm
nên việc tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng công cộng còn chưa quyết liệt
2 năm qua
thu Ngân sách tăng trưởng tốt, và huy động vốn bằng trái phiếu chính phủ đạt kế hoạch
nên đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như hiện nay
Xét về kinh tế:
- chi phí xây dựng, bảo trì chênh lệch ko đáng kể 2%.
- đắp cát tốn chi phí gpmb nhiều hơn, ngược lại cầu cạn tính thêm lãi vay sẽ cao hơn.
- nếu tính đến các điểm giao với đường hiện hữu, cầu cạn giảm chi phí cầu vượt tại các đường dân sinh.
Về môi trường:
- cát sẽ tác động môi trường rất lớn gây sạt lở sông, mội trường sống động thực vật, cát biển sẽ làm nhiễm mặn đất.
- trong khi cầu cạn dùng sắt, xi nhiều đang dư thùa.
Về xã hội:
- đắp cát tính ổn định ko cao như vụ sạt chân cầu tây ninh vừa rồi do không khảo sát và xử lý nền đất yếu đầy đủ, vài năm phải duy tu sữa chữa mất mấy tháng xe không lưu thông được như tuyến rạch sỏi, mà cách xử lý chỉ gia cố mố cống thì vài hôm cũng tiếp tục lúc nào chân mố cống.
- đắp cát chỉ có lợi ích tạo công ăn việc làm cho các dn duy tu có việc làm thường xuyên.
- cầu cạn còn giảm vấn đề xe bò, xe máy xé rào chui vào, hay leo cầu vượt ném đá.
Túm lại tại miền tây đất yếu thì làm cầu cạn là hợp lý hơn nhiều, trừ các đường ven biển dùng cát biển thì có thể đắp cát biển làm kết hợp làm tuyến đê chắn sóng, có nhiều điểm dừng chân kết hợp du lịch biển.