Hạng D
20/12/13
1.864
1.715
113

  1. 2573613_2015-subaru-wrx-sti-type-s-japanese-spec_100477716_l.jpg


    Sau đợt thay đổi bình mới rượu cũ hồi năm ngoái, Subaru cuối cùng đã trang bị cho WRX STi một động cơ mới. Đây cũng là thay đổi đáng chú ý nhất trong lần nâng cấp này bên cạnh sự xuất hiện của WRX S4, một thành viên vừa góp mặt vào gia đình WRX.

    Cả hai phiên bản WRX STi và WRX S4 đều được trang bị động cơ tăng áp 2,0 lít, kiểu Boxer 4 xy lanh. Tuy nhiên động cơ trên WRX STi cho công suất tối đa 304 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút và mômen xoắn cực đại đạt 422Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Động cơ tăng áp 2,0 lít mới có công suất bằng động cơ 2,5 lít trước đây, nhưng mức mômen xoắn đã được cải thiện thêm 15Nm.

    Còn động cơ trên phiên bản WRX S4 chỉ cho công suất tối đa 296 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mômen xoắn cực đại đạt 400Nm ở dải vòng tua 2.000-4.800 vòng/phút. Nếu so với phiên bản WRX thường thì sức mạnh trên phiên bản S4 đã tăng lên đáng kể, cụ thể là 28 mã lực và 50Nm.

    2573602_2015-subaru-wrx-s4-japanese-spec_100477708_l.jpg


    Subaru cho biết rằng S4 tượng trưng cho 4 cụm từ Sports Performance (Thể thao), Safety Performance (An toàn), Smart Driving (Thông minh), và Sophisticated Feel (Tinh tuý). WRX S4 là gương mặt hoàn toàn mới góp mặt vào gia đình WRX, trước đây chỉ có phiên bản WRX thường và WRX STi.

    WRX S4 đi kèm hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT, nhưng khi vận hành ở chế độ Sport# thì hộp số CVT này sẽ giả lập hộp số tự động 8 cấp để mang lại cảm giác lái thể thao. WRX STi vẫn trung thành với hộp số sàn 6 cấp. Cả 2 đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian Symmetrical AWD truyền thống của hãng, nhưng phiên bản WRX S4 vẫn chưa được trang bị hệ thống phân bổ vi sai chỉnh tay Driver’s Control Center Differential (DCCD) đặc trưng của WRX STi.

    Đợt nâng cấp này đi kèm một số thay đổi khác có thể kể đến như: hộp số được gia cố chắc chắn hơn để cải thiện cảm giác lái, phanh tay điện tử giúp thao tác thêm thuận tiện và theo Subaru thì họ cũng tăng cứng nhiều chi tiết phần khung kết hợp với việc giảm trọng lượng xe. Hệ thống an toàn chủ động EyeSight, cảnh báo cho người lái những tai nạn tiềm tàng phia trước, cũng được nâng cấp với góc quan sát rộng hơn và nhận biết môi trường bằng hình ảnh màu chứ không phải trắng đen như trước.

    2573607_2015-subaru-wrx-s4-japanese-spec_100477713_l.jpg


    Ngoài ra, Subaru cũng trang bị nhiều công nghệ an toàn tiên tiến khác như Kiểm soát phanh tiền va chạm Pre-Collision Braking Control, Giữ làn đường chủ động Active Lane Keep, Ổn định thân xe VDC (Vehicle Dynamics Control), và kiểm soát mômen khi vào cua Active Torque Vectoring.

    WRX STi


    WRX S4



 
Hạng C
3/3/14
733
872
93
Con S4 có vẻ ngon. Nhìn hình nội thất thì con STI vẫn là phanh tay thủ công mà. Cái vô lăng của S4 còn nhiều nút bấm hơn STI :D mà cái đèn hậu xấu thế Subaru vẫn chưa thiết kế lại cho đẹp hơn tí
sweat.gif
 
Hạng B2
2/6/14
106
28
28
33
Biết ngay là Sti sớm muộn j cũng đc thay máy 2.0 mà. Máy này thì ngon rồi, mạnh và nhẹ hơn nên tốc độ và handling sẽ tiếp tục đc cải thiện. Lăn tăn mỗi khoản phanh tay, vs dạng xe đua street, rally lậc đường như Sti và Wrx mà dùng phanh tay điện tử thì khó mà mê nổi. Tưởng tượng cái cảnh drift trong khoang lái chắc mất hể cả cảm xúc.
 
Hạng D
9/5/09
3.409
16.125
113
Con S4 hộp CVT và không có DCCD thì xài thắng tay điện tử cũng hợp lý. Hướng về những người thích comfort and performance, chắc là lứa tuổi 3X. Còn Sti thì chắc chắn vẫn xài thắng tay cơm thôi.
 
  • Like
Reactions: Titanium Blue
Hạng D
20/12/13
1.864
1.715
113
Trong mấy hãng xe Nhật thấy có được Subaru là có động cơ ngang tầm với xe Đức, chỉ cần đi máy 2.0 thôi nhưng công suất cao, momen xoắn cao và đạt max ở rpm thấp. Quá tuyệt