nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.480
3.865
113
@rs125 : Hiện tượng bẻ lái mà xe rung bần bật như anh nói thì đó là triệu chứng của xe dẫn động cầu trước.
Nó cho thấy đầu láp đã mòn khuyết nhiều nên thay thế.
Lý do tại sao khi bẻ lái - nhớ cho là bẻ lái hết hoặc gần hết, làm cho xe rung lá do đầu láp cuối của bánh ngoài ăn (ngậm) vào răng không còn chuẩn, nên lực bắt vao bánh kém, dẫn đến rung xe..
 
Hạng B2
26/8/05
422
725
93
Không phải bác ơi, em gài 4H rồi, 2 chiếc fortuner với prado đều mới, vậy mới lạ nên em mới hỏi.

@rs125 : Hiện tượng bẻ lái mà xe rung bần bật như anh nói thì đó là triệu chứng của xe dẫn động cầu trước.
Nó cho thấy đầu láp đã mòn khuyết nhiều nên thay thế.
Lý do tại sao khi bẻ lái - nhớ cho là bẻ lái hết hoặc gần hết, làm cho xe rung lá do đầu láp cuối của bánh ngoài ăn (ngậm) vào răng không còn chuẩn, nên lực bắt vao bánh kém, dẫn đến rung xe..
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.089
113
Q3
@rs125 : Hiện tượng bẻ lái mà xe rung bần bật như anh nói thì đó là triệu chứng của xe dẫn động cầu trước.
Nó cho thấy đầu láp đã mòn khuyết nhiều nên thay thế.
Lý do tại sao khi bẻ lái - nhớ cho là bẻ lái hết hoặc gần hết, làm cho xe rung lá do đầu láp cuối của bánh ngoài ăn (ngậm) vào răng không còn chuẩn, nên lực bắt vao bánh kém, dẫn đến rung xe..
E lạy anh. Anh thấy 2 cây láp trước bắt vô bánh xe bao giờ chuâ mà phán bậy bạ vậy ????
 
  • Like
Reactions: LOG
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.480
3.865
113
Có 1 anh cho rằng khi ở chế độ 4H không có khóa gì hết mà cho rằng không nên chạy tốc độ cao ở chế độ này thì chưa nắm rõ tính năng của 4H.
Khi xe có dẫn động 4 bánh thì chắc chắn 1 điều: Xe đó có đến 3 bộ visai.
1 bộ visai cho cầu trước, 1 bộ visai cho cầu sau, và bộ thứ 3 là visai trung tâm.
Vai trò chính của bộ visai trung tâm này có chức năng phân phối lực truyền từ động cơ đến cầu trước và cầu sau.
Bỏ qua những module điện tử điều khiển hoặc gián tiếp can thiệp vào bộ visai trung tâm này. Thì bộ visai TT này hoạt động theo cơ chế tư do.
Và khi bộ visai TT này không bị khóa, 2 bộ visai của cầu trước và cầu sau không bị khóa, xe ở chế độ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tức là ở chế độ 4H, thì xe có thể chạy với vận tốc tối đa mà xe đó có thể đạt tới được.
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.480
3.865
113
E lạy anh. Anh thấy 2 cây láp trước bắt vô bánh xe bao giờ chuâ mà phán bậy bạ vậy ????
- Dạ xe em đã từng bẻ lái hết, xe rung bần bật, kêu rồn rột.
- Đã từng ngồi với thợ săm soi đầu láp để cùng nhau chỉ trỏ vào các rãnh khía bị mòn và tòe trên đầu láp
- Đã từng thay 2 cặp đầu láp rồi . Dĩ nhiên là khi thay xong thì bẻ lái ngon ơ, hết kêu rồn rột và xe cũng hông co rung bần bật nữa.
Và cũng từ đó, để kéo dài tuổi thọ đầu láp trước, em không bao giờ bẻ lái hết hành trình khi cua quẹo.
Hehe
 
  • Like
Reactions: K@nny and corolla95
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.480
3.865
113
Và cũng nói thêm cái vụ hư đầu láp trước đối với xe dẫn động cầu trước:
Mỗi lần thay đầu láp của xe dẫn động cầu trước, tháo rất nhiều chi tiết và rất cực.
Kể từ dạo ấy, mình tự nhiên ghét cầu trước, sau đó khi đổi xe thì mình chỉ chọn xe dẫn động cầu sau thôi.
Cầu sau rất ít khi bảo dưỡng. Mà khi cần bảo dưỡng thay thế gì đó thuộc cụm cầu sau thì đơn giản hơn nhiều lần so với cầu trước.
Và hiện tại thì mình đang xài xe 4wd.
Còn 1 điều nữa: Đối với ai khác thì quan niệm xe không cần học và tìm hiểu. Riêng mình thì mỗi lần ghé garage là 1 dịp ở đó cả ngày. Đó là 1 ngày cuối tuần hoặc có thể là ngày thường xin nghỉ phép.
Mình học ở garage rất nhiều, dĩ nhiên trước đó đã gối đầu giường vài cuốn sách chuyên về sửa chữa ô tô. Mình không chỉ tìm hiểu xe mình mà còn học hỏi ngắm nghía xe của thiên hạ đang nằm đó sửa chữa.
Đi sửa xe, đó là 1 hành trình trải nghiệm rất thú vị và bổ ích - dĩ nhiên chỉ đối với riêng minh thôi. Được quen thân và nhậu với chủ garage, thợ, thầy, mà còn 888 với các chủ xe khác nữa.
 
Hạng B2
6/12/12
340
4.035
93
Xe chạy cầu trước lên dốc bao nhiêu độ thì mất lực kéo bác @nai? Vì trọng lực dồn về sau, bánh trước k còn bám đường
 
Hạng F
15/11/14
10.732
94.491
113
55
Sài Gòn
Mình thực không hiểu gì đoạn này:
"Một ví dụ thực tế dễ hiểu cho độ lợi hại của xe awd (4wd) so với 2wd:
1. Xuống đèo dốc, trả số về mo (N) là tự sát.
2. Xuống đèo dốc chỉ có 1 cầu có số, 1 "cầu'' (thực tế là không có cầu) về mo (N). Có an toàn hơn về N ở trường hợp 1, nhưng cũng chưa thực sự là an toàn.
3. Xuống đèo dốc cả 2 cầu - 4 bánh đều có số. An toàn nhất!"

Độ lợi hại của xe AWD so với 2WD: Xuống đèo dốc, trả số về mo (N) là tự sát: Thằng nào tự sát? Thằng nào không tự sát? Thằng AWD hay 2WD?
Cãi chi vậy???
Ảnh lái bằng ngón tay trỏ bàn tay phải ( trái)
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng D
6/11/07
2.412
6.613
113
100% audi sedan là AWD từ mấy chục năm rồi anh ơi, đâu còn gì mà lạ nữa anh.

Chắc nc ngoài , Vn a6 2.0 đời bi giờ vẫn cầu trước nghen bác

Máy 3.0 quattro đạp mới phê