Một số hình ảnh về mẫu SUV điện sắp ra mắt của Xiaomi đã xuất hiện trên mạng cho thấy một số điểm tương đồng với mẫu sedan SU7 hiện tại và có vẻ mẫu xe này đã sẵn sàng tiếp nối thành công của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong lĩnh vực kinh doanh ô tô.
Ảnh phác thảo SUV điện của Xiaomi
- SUV chạy điện của Xiaomi sẽ sử dụng nền tảng khung gầm Modena giống như SU7.
- Cả hai bản 400 V và 800 V đều có thể được cung cấp.
- Ngoại thất của chiếc SUV Xiaomi có vẻ hơi giống với siêu SUV Ferrari Purosangue.
Một số hình ảnh về mẫu SUV điện sắp ra mắt của Xiaomi đã xuất hiện trên mạng cho thấy một số điểm tương đồng với mẫu sedan SU7 và như một phiên bản phóng to của mẫu sedan chạy điện SU7, giống như Tesla Model Y đối với Model 3.
Những bức ảnh chụp lén về chiếc SUV EV mới của Xiaomi tiết lộ rằng nó sẽ chia sẻ nhiều chi tiết về thiết kế với mẫu sedan điện SU7, mặc dù có tỷ lệ hơi khác nhau. Khoang lái dường như đã trải qua một số điều chỉnh rõ ràng hơn.
Những bức ảnh chụp từ truyền thông Trung Quốc chia sẻ cho thấy chiếc SUV của Xiaomi sẽ có vô lăng 3 chấu tương tự như chiếc sedan nhưng cụm đồng hồ kỹ thuật số dường như đã được đặt xa hơn trong bảng điều khiển. Giống như hầu hết các xe điện khác hiện có, một màn hình thông tin giải trí trung tâm lớn cũng có mặt. Xiaomi cũng đã thay đổi hình dạng của cửa gió.
Trong khi SU7 có 2 sạc không dây và một cột nút bấm vật lý thì chiếc SUV lại thiếu các nút bấm này và chuyển sang hai ngăn đựng cốc riêng lẻ. Bảng điều khiển trung tâm cũng đã được thay đổi.
Mẫu SUV điện mới của Xiaomi dự kiến sẽ sử dụng chung nền tảng khung gầm Modena với mẫu sedan và rất có thể sẽ có các tùy chọn hệ thống truyền động tương tự. Điều này có nghĩa là phiên bản cấp thấp có thể sẽ có một động cơ duy nhất, dẫn động bánh sau với sức mạnh 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. SU7 có bộ pin 73,6 kWh tương đối khiêm tốn với công nghệ 400 V nhưng có khả năng hoạt động tốt với phạm vi hoạt động được công bố là 668 km trong chu trình thử nghiệm ở Trung Quốc.
Bản cao cấp hơn của SUV điện Xiaomi là phiên bản 2 mô tơ điện, dẫn động 4 bánh, có khả năng tạo ra công suất 664 mã lực, cho phép xe tăng tốc lên 100 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây. Model này sẽ có hệ thống 800 V và pin 101 kWh lớn hơn.
SUV điện Xiaomi có thể ra mắt vào cuối năm nay trước khi bắt đầu giao hàng cho khách hàng vào đầu năm 2025. Với nhu cầu về SUV và crossover, nó có thể còn bán chạy hơn cả SU7 sedan.
Hồi tháng 8/2024, bộ phận ô tô của Xiaomi đã báo cáo khoản lỗ là 252 triệu USD và nếu tính trên số xe bán ra, hãng công nghệ này chịu lỗ 9.200 USD (khoảng 230 triệu đồng) cho mỗi chiếc xe bán được.
Trong tháng 4, tháng 5 và tháng 6, Xiaomi đã giao 27.307 xe điện cho người mua ở Trung Quốc và tin rằng họ có thể đạt mốc 100.000 xe được giao vào tháng 11. Tính cả tổng số lỗ và số lượng giao hàng, Xiaomi đã lỗ 9.200 USD cho mỗi chiếc xe điện được bán.
Các nhà phân tích từ Citibank tin rằng hoạt động kinh doanh ô tô của Xiaomi có thể đạt điểm hòa vốn nếu bắt đầu bán được từ 300.000 đến 400.000 xe mỗi năm.
Điều thú vị là Lei Jun, nhà sáng lập kiêm CEO của Xiaomi không có tham vọng ngay lập tức bán xe điện của Xiaomi ra các thị trường bên ngoài Trung Quốc. Phát biểu với CNBC vào tháng 4, Lei cho biết công ty sẽ tập trung cao độ vào thị trường Trung Quốc trong 3 năm tới trước khi thâm nhập thị trường toàn cầu.
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về SUV chạy điện của Xiaomi sắp ra mắt?