Hạng D
17/9/10
2.496
205
63
Tân Phú - HCMC
Em cũng bị 1 lần khi xưa Ông Bô tập cho em chạy máy cày. Em mới tông sập tường 1 gian trường học à. Nhớ đời bác chủ ạ.
 
Hạng C
X108 nói:
viet xuan nói:
Chính xác là may mắn, lúc đó mình không đủ thời gian để biết được phản ứng của xe đối diện, và xe mình là số tay V6 3.0 đang đi số 3, tiếng oà khủng khiếp của chân ga khi côn chưa kịp nhả (vì ý định giảm tốc để bỏ ý định vượt) nghe mới ghê và khủng khiếp hơn khi chân côn được thả và chiếc xe bắn lên trước mũi xe đối diện, ví dụ xe kia có giảm tốc mà không có cú ngoặt kịp thời về bên phải của mình thì giờ này ... mình cũng không còn cơ hội để rút kinh nghiệm. Một tháng đã trôi qua mà tim vẫn loạn nhịp khi hồi tưởng lại tình huống đầu đời này, những mong đây cũng là lần cuối cùng nên mình muốn "thú tội" với các bác cho lương tâm được thanh thản.

Vậy ko phải là do đi AT chưa quen, mà do "bâng khuâng đứng giữa 2 dòng nước" ... Trong trường hợp như bác đa số quyết định nhường .
Xem kỹ lại thì xét thấy chắc bác nói đúng hơn cả. Vì có tính cẩn thận hay nhường nhịn nên ước lượng khoảng cách và tốc độ xe ngược chiều trước mặt không đủ an toàn cho mình vượt qua xe hai bánh cùng chiều nên chân ly hợp đã khẽ nhấn, và đáng lẽ rà thắng để lui về sau xe hai bánh thì mình lại đạp chân ga, bởi vậy mới có tiếng òa của ga, phản xạ tiếp theo là nhả ly hợp và xe phóng nhanh về trước và tay lái cũng phản xạ ngoặt vào bên phải để tránh . .. tưởng tượng lại vẫn còn thót tim đó bác, cám ơn bác nhiều vì nhờ cm của bác góp phần phân tích rõ nguyên nhân và tình huống dẫn đến nguy hiểm.
Đã cẩn thận rồi nhưng vẫn phải cẩn thận hơn, mình sẽ tự nhắc nhở như vậy.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
48.703
113
49
Bà Tó
Để không lầm chân ga nữa . Bác nên tập thói quen gác chân thắng khi chuẩn bị...có tình huống .
Tránh thói quen , chân ga vẫn kê mà đạp chân côn .
 
Hạng C
anhbocau nói:
Để không lầm chân ga nữa . Bác nên tập thói quen gác chân thắng khi chuẩn bị...có tình huống .
Tránh thói quen , chân ga vẫn kê mà đạp chân côn .
Ý bác cũng rất đúng, khi lên xe nếu chịu khó chỉnh ghế và tư thế ngồi cho phù hợp, và mang giày thích hợp, bàn chân phải sẽ linh hoạt hơn với việc tỳ gót và chuyển đổi ga thắng bằng đầu bàn chân. Khi học lái mình đã biết điều này, vậy mà sau này ỷ quen nên bỏ qua. Công nhận các thầy và sách vở nói đúng thiệt.
 
Hạng D
30/4/11
1.335
708
143
Hehe, mong là không gặp bác chủ trên đường thiên lý, cứ nghĩ cảnh lái xe đối diện với tình huống của bác là đổ mồ hôi hột
 
Hạng B2
24/6/11
286
22
18
Tp HCM
em đi phan thiết bị trường hợp như vậy,em đang chuẩn bị vượt xe tải,nhìn qua kiếng hậu ở khá xa có xe 50 chổ,phía trước ngược chiều đường trống khoảng cách vượt an toàn chuẩn bị vượt thì vào khúc đường hơi cong có vạch liền em chờ qua vạch liền mới vượt.vừa đánh tay lái vượt thì lù lù xuất hiện bên trái em xe 7 chổ,nó vượt cả 3 xe ở đoạn đường cấm vượt không bóp kèn mới ghê chứ.đi đường mình tuân thủ luật GT chưa đủ còn phải coi chừng những người không tuân thủ luật GT gây nguy hiểm cho mình
 
Hạng B2
13/12/12
263
17
18
53
anhbocau nói:
Để không lầm chân ga nữa . Bác nên tập thói quen gác chân thắng khi chuẩn bị...có tình huống .
Tránh thói quen , chân ga vẫn kê mà đạp chân côn .

xe số AT mà bác:cool: