11/7/05
542
7
0
40
SaiGon
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Dear anh em EAG, cái vụ logo ấy, hôm CN vừa rồi, anh em đã mang logo cho hội đi làm ...:D
Tiếc rằng do chữ Epicuro Avenis Group nó hơi mỏng nên khó để mà cắt, mà nếu cắt xong thì rất khó để mà lột ra dán. Lúc ấy chữ sẽ chạy lung tung hết ... do đó kế hoạch làm logo tuần rồi là không thành công :(.Sẽ update lại và xúc tiến lần tới ... ;) nôn quá hehehe

Hôm Cn có 7 người (trong đó có 2 gấu :D) đi offline cafe, và cùng nhau chạy ra TQK làm decal ... ngồi nói chuyện rất vui, nhất là bác nn6565 kekeke:D.Kinh nghiệm chạy xe của bác nhiều kinh ...
080402cool_prv.gif
. Kệ chuyện tếu thật ...

Ae cũng welcome bác thevu đi nhở
033102flo_1_prv.gif
. Hôm CN bác ấy có nhắn tin cho mình, welcome bác gia nhập hội.
Mong gặp lại các bác và các ae mới trong dịp offline gần nhất .
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B1
15/3/08
95
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

chào cả nhà
mình là ma mới

theo mình thì khi sửa xe thì re 2, 3 tiệm cho nó đoán bệnh và ra giá ròi hãy quyết định sửa. mà khi sửa nhớ theo dõi và đừng nghe thợ nói ĐỂ XE CHẠY NGON THÌ THAY ............................ chỉ làm đúng bệnh của xe thôi.
 
Hạng B1
16/3/08
70
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Chào tất cả các pác!
Lần đầu tiên tham gia diễn đàn, xin chúc AEG ngày càng hưng thịnh.
Tất nhiên, cũng như những người đã tham gia trong forum này mình cũng rất mê A & E.
Mình là lính tập lái, mình cũng đã theo diễn đàn này cũng khá lâu rồi (10/2007), mình cũng đã từng ghé Nắng Xanh, Cổ Đa, cũng học hỏi được một chút kinh nghiệm từ các pác. Xin cảm ơn tất cả anh em trong AEG nhé.
Tuy cũng như pác ****thonc**** tham gia dien AEG khi chưa có xe, nhưng không vì thế mà niềm đam mê bị giảm đi. Mình cũng đang tự tìm cho mình một "cô vợ"
hiền, nhưng khó thiệt. Đã có lúc tưởng như muốn bỏ cuộc, nhưng niềm đam mê lớn quá.
Hiện tại mình vẫn đang tìm một em đầu nhỏ, khi nào có xe mình sẽ làm đơn xin gia nhập AEG.
Một lần nữa chúc những anh em trong hội mạnh khoẻ, ngày càng thu lượm nhiều kinh nghiệm để chia sẻ cho nhau.
 
Hạng B1
4/9/07
57
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Hi Bro QUAN_TSN,

Chúc Bro sớm có được cô vợ xinh và hiền hoà ... bi giờ, mình đã có "vợ" và chăm sóc "vợ" kỹ lương, chỉ mong "em" sẽ chìu chuộng mình hết lòng ... hehehe ...

Đặc biêt, các Anh Em trên forum này rất nhiệt tình và luôn sẵng sàng giúp đỡ ... nên rất mong mọi người tích cực tham gia dù có hay chưa có "vợ" ... đặc biệt là những buổi ofline, đây là những buổi nói chuyện rất vui vẻ, và bổ ích ... một buổi gặp mặt rất thân tình ... PR tí xíu ...

Chúc hội EAG chúng ta ngày càng đông đảo và sớm có LOGO nhé ...

Thanks,:D
 
Tập Lái
2/5/07
19
0
0
Nha Trang
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: symbyan
Theo em là xe bác quạt bị hư chư không phải là không đấu quạt đâu,đó chỉ là cách nói của người bán xe để khoả lấp kjhiếm khuyết chứ chẳng có thằng thợ nào gà mờ tới mức xúi chủ xe cắt quạt làm mát đi cả :mad:Quạt của Ave và Epi chạy lâu sẽ hỏng,nguyên nhân chủ yếu là do chổi than bị mòn,chỉ cần thay lại chổi than,dễ và rẻ rề,bác đi làm lại gấp gấp chứ đừng xem thường em nó,không có quạt làm mát nhiệt độ nước sẽ lên rất nhanh .Em đã từng bị hư quạt,chạy chỉ tầm vài cây mà đồng hồ nhiệt đã lên gần nửa,bác ráng chạy thì nó sẽ sôi và trào ra ngoài là tất nhiên,lúc đó tuyệt đối không nên cố gắng chạy nữa mà tìm cách ẵm em nó đi sửa gấp .Xe bác mua rẻ,nếu bác rảnh rang và máu thì đem đi đại tu lại chơi ,nghề chơi cũn lắm công phu bác ợ

Mình cũng mới chạy Ave được mấy tháng thôi, kinh nghiệm về dòng xe này chưa có nhiều. Riêng về vụ quạt của Ave hỏi Symbyan và anh em EAG chút xíu:
- Thực tế khi đi trong phố, tốc độ chậm thì đúng là máy mau nóng thiệt nhưng khi có quạt thì đồng hồ vẫn lên hơn 1/2. Mình nhận xét vậy vì xe mình đã gỡ quạt - để nối trực tiếp mỗi lần bật khoá nghe kêu khó chịu quá nên đã trả về như zin - sau khi gỡ quạt rồi thấy đồng hồ báo vẫn ở mức cũ nếu chạy cùng thời gian như trước. Vậy quạt câu trực tiếp có tác dụng và thật sự cần thiêt ko?
- Mình chạy Nha Trang - Ban Mê, có đoạn chạy liên tục khoảng 2tiếng, bình quân 70km/h, ko biết quạt có chạy ko mà đồng hồ ko bao giờ báo tới 1/2. Vậy do tác dụng của quạt hay do gió tự nhiên?
Vài thắc mắc nhỏ về cái quạt mong được tư vấn. Cám ơn nhiều nha!
 
Hạng B2
3/7/05
400
10
18
54
TP Hồ Chí Minh
Visit Site
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: Phongnd

Trích đoạn: Symbian
...không có quạt làm mát nhiệt độ nước sẽ lên rất nhanh .Em đã từng bị hư quạt,chạy chỉ tầm vài cây mà đồng hồ nhiệt đã lên gần nửa,bác ráng chạy thì nó sẽ sôi và trào ra ngoài ...
.....
- Thực tế khi đi trong phố, tốc độ chậm thì đúng là máy mau nóng thiệt nhưng khi có quạt thì đồng hồ vẫn lên hơn 1/2. Mình nhận xét vậy vì xe mình đã gỡ quạt - để nối trực tiếp mỗi lần bật khoá nghe kêu khó chịu quá nên đã trả về như zin - sau khi gỡ quạt rồi thấy đồng hồ báo vẫn ở mức cũ nếu chạy cùng thời gian như trước. Vậy quạt câu trực tiếp có tác dụng và thật sự cần thiêt ko?
Xin trả lời bác là thật sự gắn cảm biến hay ko cần gắn cảm biến để quạt quay...khi chạy trong TP, với tình hình hiện tại thì chắc chỉ có gắn thêm chiếc máy lạnh/ tủ lạnh mini thì mới mong máy dc mát hoàn toàn:D...
Còn không thì 2TH trên, máy dc làm mát là như nhau, chỉ khác nhau là với TH tháo cảm biến nhiệt độ để đấu qụat trực tiếp thì lúc bác bật công tắc điện lên-> quạt quay dze dze-> thấy yên tâm hơn rồi đó...còn nếu mà thấy im ru là mệt ah...hehe

Trích đoạn: Phongnd
- Mình chạy Nha Trang - Ban Mê, có đoạn chạy liên tục khoảng 2tiếng, bình quân 70km/h, ko biết quạt có chạy ko mà đồng hồ ko bao giờ báo tới 1/2. Vậy do tác dụng của quạt hay do gió tự nhiên?
Vài thắc mắc nhỏ về cái quạt mong được tư vấn. Cám ơn nhiều nha!
Một phần chạy ở những đoạn đừơng thoáng, vắng vẻ thì có 2 yếu tố nhiệt độ ko lên cao đó là máy móc hoạt động ở 1 chế độ ổn định và đồng thời máy móc dc tiếp nhận luồng gió lùa phía dứoi gầm xe-> máy xe dc lám mát hơn -> nhiệt độ đồng hồ ko lên quá 1/2 kim.

Thông thừơng thì kim đồng hồ nhiệt chỉ làm việc ở mức 1/4 vạch...và điều quan trọng là việc bảo trì xe thừong xuyên sẽ giúp "em" hoạt động ở mức tốt nhất!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
43
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: Phongnd


Mình cũng mới chạy Ave được mấy tháng thôi, kinh nghiệm về dòng xe này chưa có nhiều. Riêng về vụ quạt của Ave hỏi Symbyan và anh em EAG chút xíu:
- Thực tế khi đi trong phố, tốc độ chậm thì đúng là máy mau nóng thiệt nhưng khi có quạt thì đồng hồ vẫn lên hơn 1/2. Mình nhận xét vậy vì xe mình đã gỡ quạt - để nối trực tiếp mỗi lần bật khoá nghe kêu khó chịu quá nên đã trả về như zin - sau khi gỡ quạt rồi thấy đồng hồ báo vẫn ở mức cũ nếu chạy cùng thời gian như trước. Vậy quạt câu trực tiếp có tác dụng và thật sự cần thiêt ko?
- Mình chạy Nha Trang - Ban Mê, có đoạn chạy liên tục khoảng 2tiếng, bình quân 70km/h, ko biết quạt có chạy ko mà đồng hồ ko bao giờ báo tới 1/2. Vậy do tác dụng của quạt hay do gió tự nhiên?
Vài thắc mắc nhỏ về cái quạt mong được tư vấn. Cám ơn nhiều nha!
Theo ý kiến của mình thì làm mát chính cho máy vẫn là colant hay mình vẫn gọi là nước làm mát,còn quạt gió chỉ có tác dụng làm mát colant để tiếp tục tuần hoàn vào trong động cơ giải nhiệt thôi .Khi xe bác kim đồng hồ nhiệt lên cao thì vấn đề đầu tiên bác nghĩ tới vẫn nên là dung dịch làm mát,có thể chạy lâu ngày colant dơ,hiệu suất giải nhiệt không còn cao,nước bị hụt,hay hệ thống ồng có chỗ rò rỉ ... đều làm động cơ xe nóng lên rất nhanh,kim nhiệt có thể lên tới H .bác kiểm tra lại két nước thử .Nếu hệ thống làm mát vẫn ok thì xem đến cái quạt gió,quạt gió tèo thì đi một đoạn đường là kim nhiệt lên cũng khá nhanh .Xe bro kim nhiệt lên hơn 1/2 là bất thường,có thể là colant đã quá đơ hoặc nước bị hụt,cần vệ sinh lại và thay mới,chứ nếu quạt gió tèo hoặc rò rỉ colant thì kim lên tới hơn 1/2 và còn lên nữa ,khó lòng chạy từ Nha Trang đến Ban Mê mà nước không sôi và trào ra ngoài
Còn về việc câu trực tiếp quạt thì Epi thiết kế cho thị trường Châu Âu nên có những thời điểm khí hậu lạnh,việc làm mát máy không cần thiết nên role ngắt quạt và chỉ đóng lại khi máy nóng,về VN mình khí hậu nóng,bác đề máy chạy 5,10phút là quạt đã quay nên role luc do cung chang can thiet nua,tho Vn thường câu trực tiếp luôn là vậy ,sự khác biệt không lớn,nếu bác thích cứ giữ role cho nó zin :D
Theo em thì hệt thống giải nhiệt bằng dung dịch trong xe tay ga khá đơn giản,bác chỉ cần kiểm tra kĩ lại là xe bác chạy vô tư không vấn đề,nhưng bỏ mặc em nó thì hậu quả khó lường,nhất là bác hay chạy đường trường
Vài dòng chia sẻ với bác .Thân chúc bác mau làm lành với con vợ 2 õng ẹo :D
 
Hạng B1
15/3/08
95
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

ĐÚNG ĐÓ PÁC ƠI, BẬT CÔNG TẮC QUẠT CHẠY THÌ YÊN TÂM HƠN NHIỀU
 
Hạng B1
15/3/08
95
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

[VẬY OFF THỨ MẤY VẬY AE] ][/quote]

T7 HAY CN