Pro
Super Moderators
11/8/08
1.126
1.911
113
Góc 3/4 phía đầu xe Suzuki Jimny
Sau khi ra mắt khách hàng Châu Âu vào đầu năm 2021, Suzuki Jimny chính thức ra mắt khách hàng Anh Quốc với thiết kế 2 chỗ ngồi và nổi bật với hệ thống dẫn động 4x4.

Suzuki Jimny thế hệ mới ra mắt toàn cầu vào năm 2018, tuy nhiên mẫu xe này không thể tiếp cận khách hàng Anh Quốc cũng như toàn Châu Âu vì các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về khí thải. Tuy nhiên, mẫu xe van 2 chỗ ngồi đã kịp ra mắt trong năm 2021 để đáp ứng nhu cầu khá lớn của khách hàng.

Suzuki Jimmy LCV vẫn giữ nguyên thiết kế hình hộp của phiên bản du lịch, ngoại trừ bộ vành thép 15 inch được sơn đen tạo cho dáng vẻ cứng cáp đặc trưng. Thông số kỹ thuật của phiên bản LCV tại Anh Quốc cũng tương tự phiên bản Suzuki Jimny Lite dành cho khách hàng Úc, vốn có thiết kế 2 cửa tương tự nhưng có đến 2 hàng ghế.

Khoang chở hàng của Suzuki Jimny


Và nhờ hàng ghế sau được lược bỏ, không gian chở hàng phía sau gia tăng lên đến 863 lít với sàn phẳng, cùng với bộ khung gia cố, hỗ trợ cố định hàng hóa cũng như tránh tác động đến khoang lái phía trước. Dung tích chở hàng của phiên bản này cũng nhỉnh hơn phiên bản du lịch khi gập hàng ghế thứ 2 là 33 lít.

Trang bị trên Suzuki Jimny LCV không có quá nhiều lựa chọn. Tiêu chuẩn gồm hệ thống điều hòa, kết nối Bluetooth, Radio kỹ thuật số DAB (không có giao diện màn hình cảm ứng), MP3, 2 loa, điều khiển hành trình có giới hạn tốc độ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ xuống dốc HDC và cảm biến kép hỗ trợ phanh tự động 3 giai đoạn.

Khoang lái Suzuki Jimny


Trang bị vận hành của Suzuki Jimny LCV gồm khối động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 101 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130Nm. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp với hệ thống dẫn động hai cầu bán thời gian AllGrip Pro 4WD với 3 chế độ 2H – 4H – 4L.

Suzuki Jimny duy trì kích thước gọn gàng, khung gầm hình thang, hệ thống treo 3 liên kết cứng, và các chỉ số vượt địa hình nổi trội như khoảng sáng gầm 210 mm, góc tiếp cận 37 độ, góc thoát 49 độ và góc vượt đỉnh dốc 28 độ. Điều này giúp Suzuki Jimny là một trong những dòng xe van cỡ nhỏ có khả năng off-road lý tưởng.

Suzuki Jimny ra mắt tại Anh Quốc


Theo Suzuki UK cho biết, số lượng Jimny LCV sẽ được bán ra rất giới hạn trong năm 2021, chủ yếu để phục vụ những khách hàng đã đặt hàng từ sớm. Mức giá khởi điểm dành cho mẫu xe này sẽ từ 16.796 bảng chưa bao gồm VAT (khoảng 536 triệu đồng). Mức giá này cao hơn so với phiên bản du lịch trước đây có giá chỉ 15.370 bảng (khoảng 490 triệu đồng).​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/12/09
3.117
17.923
113
Thái Bình
Do không đạt tiêu chuẩn khí thải áp dụng cho xe chở người (95g/km) nên suzuki phải đưa bản van này vào vì tiêu chuẩn thấp hơn( 147g/km). Một pha lách luật vì ghế sau cũng không mấy ai ngồi, xe đi chơi cắm trại là chính.
 
  • Like
Reactions: minhbm
Hạng C
3/3/14
733
872
93
Các bác cứ áp đặt cái tiêu chí mua xe ô tô ở VN vào châu Âu thì không hiểu vì sao nó hot là đúng rồi:
1. Xe nhỏ gọn, dễ luồn lách đi lại, bên châu Âu rất chuộng xe nhỏ, và mỗi người 1 xe, nên cái vấn đề ít chỗ ngồi nó lại không là vấn đề.
2. Người phương Tây rất thích cắm trại, dã ngoại nên những xe có khả năng offroad tốt thường bán chạy.
3. Con Jimny giá rất RẺ nếu xét theo những gì nó mang lại: dẫn động 2 cầu, hệ thống vi sai độc lập, khung gầm rời...khả năng đi địa hình cực kỳ tốt, những thứ chỉ có trên các con xe đắt gấp 4-5 lần.
Xe này dân phương Tây mua để đi chơi chứ không phải để đi hằng ngày hay đi gia đình, nên các bác đừng có lấy cái tiêu chí mua xe ở VN áp sang vì nó không cùng hệ quy chiếu.​
 
  • Like
Reactions: tieuly_phichim