Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.346
17.912
113
Lâm Đồng
Suzuki vừa công bố giá bán chính thức dành cho mẫu xe 7 chỗ XL7 từ 589.000.000 đồng. Dự kiến thời gian giao xe vào khoảng tháng 05-06/2020.

Suzuki XL7 2020 chốt giá hấp dẫn 589 triệu đồng tại Việt Nam, đe dọa Xpander


Suzuki XL7 là dòng xe chia sẻ chung khung gầm với Ertiga và có thiết kế theo phong cách MPV lai SUV. Xe hứa hẹn là đối thủ mạnh của Mitsubishi Xpander lẫn Xpander Cross.

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki XL7 hoàn toàn mới sẽ được phân phối 6 màu ngoại thất bao gồm Cam, Khaki, Đỏ đậm, Xám, Trắng, và Đen. Đặc biệt màu Cam và màu Khaki là 2 màu khá hot của dòng xe MPV lai SUV này. Xe được nhập khẩu từ Indonesia.

Theo hình ảnh ngoại thất và các trang bị theo xe, phiên bản XL7 tại Việt Nam chính là bản Beta tại Indonesia. Trong khi đó tại Indonesia, Suzuki XL7 được bán với 3 phiên bản là Zeta, Beta và Alpha.

Suzuki XL7 2020 chốt giá hấp dẫn 589 triệu đồng tại Việt Nam, đe dọa Xpander


Suzuki XL7 chính là “người anh em” được phát triển dựa một nền tảng với mẫu MPV Ertiga thế hệ mới, tương tự như mẫu Xpander Cross mới được hãng Mitsubishi phát triển từ mẫu MPV Xpander. Do đó, ngoại hình của Suzuki XL7 tương tự như Ertiga mới nhưng hầm hố hơn. Thiết kế lưới tản nhiệt nam tính, thanh mạ chrome bắt ngang làm nổi bật cụm đèn pha LED và đèn chạy ban ngày.

Mâm xe hợp kim 195/60R16 inch tạo cho XL7 Hoàn toàn mới một ấn tượng mạnh mẽ. Các đường viền bảo vệ màu đen vừa nhấn mạnh vẻ cứng cáp của một chiếc SUV vừa giúp bảo vệ thân xe khỏi các vết trầy xước nhỏ.Ngoài ra phải kể đến thanh giá nóc chính hãng trên nóc xe để tăng khả năng chứa hành lý và tăng tính tiện ích cho XL7. Vì đây là bản Beta nên đuôi xe XL7 tại Việt Nam thiếu tấm che cửa và không sơn 2 tông màu như bản Alpha.

Suzuki XL7 2020 chốt giá hấp dẫn 589 triệu đồng tại Việt Nam, đe dọa Xpander


Suzuki XL7 là mẫu xe 7 chỗ. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt với cơ chế gập một chạm. Điều hòa không khí tự động phía trước, điều hòa phía sau chỉnh cơ. Ổ cắm phụ kiện ở mỗi hàng ghế, hộc đựng đồ ở hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai.

Màn hình hiển thị thông tin với điểm nhấn màu đỏ trên đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo tốc độ vòng quay và mặt số phụ bên trong tăng thêm tính thể thao cho khoang nội thất. Màn hình LCD đa sắc TFT cung cấp thông tin hữu ích như trạng thái cửa, lực lái G, mức tiêu thụ nhiên liệu, công suất động cơ và mô-men xoắn, v.v.

Hệ thống âm thanh được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch kết nối điện thoại thông minh. Hệ thống âm thanh có thể được điều khiển thông qua vô lăng hình chữ D phong cách và hiển thị hình ảnh phía sau với camera lùi được kết nối với màn hình.

Suzuki XL7 2020 chốt giá hấp dẫn 589 triệu đồng tại Việt Nam, đe dọa Xpander


Về tính năng an toàn, Suzuki XL7 2020 sở hữu Hệ thống Cân bằng điện tử (ESP®), Khởi hành ngang dốc HHC, hệ thống túi khí SRS và cảm biến đỗ xe, các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX và thân xe với cấu tạo giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ.

Ngoài ra, Suzuki còn hứa hẹn XL7 mới sẽ giảm tiếng ồn, độ rung và độ xóc nhờ vào việc tối ưu hóa các vật liệu cách âm và hấp thụ tiếng ồn.

Suzuki XL7 2020 chốt giá hấp dẫn 589 triệu đồng tại Việt Nam, đe dọa Xpander


Hiện chưa rõ Suzuki XL7 sắp tới tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ nào khi xe có 2 lựa chọn động cơ bao gồm: 4cyl 1.5L hút khí tự nhiên (N/A) chia sẻ chung với “người anh em” Suzuki Ertiga, và động cơ 4 xy-lanh 1.5L hút khí tự nhiên (N/A) tích hợp công nghệ hybrid thông minh (Progressive Smart Hybrid) sử dụng cụm pin li-ion cho công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138Nm như tại thị trường Ấn Độ.

Suzuki XL7 sử dụng kết hợp với hộp số sàn 5 cấp (5 MT) hoặc tự động 4 cấp (4 AT). Nhưng hiện giờ Suzuki Việt Nam chỉ mới nhận cọc cho bản 4AT.

Suzuki XL7 2020 chốt giá hấp dẫn 589 triệu đồng tại Việt Nam, đe dọa Xpander


Với giá bán khởi điểm từ 589 triệu đồng, Suzuki XL7 2020 hứa hẹn sẽ đem đến một làn gió mới cho thị trường ô tô Việt Nam năm nay. Khi chính thức ra mắt, Suzuki XL7 sẽ là đối thủ của Mitsubishi Xpander Cross cũng như thu hút khách hàng của cả Suzuki Ertiga lẫn Mitsubishi Xpander.

Các bác thấy Suzuki XL7 thế nào? Liệu giá bán này có phù hợp cho một mẫu MPV lai crossover chung nền tảng với Ertiga?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/1/19
4.018
6.574
113
Giá này cạnh tranh luôn với cả X đó chứ ..
Mọi thứ nhìn khá ổn, mặt ca lăng trước tuy có hầm hố nhưng kg đẹp bằng Ertiga (theo cái nhìn của cá nhân). Nói chung ai trải nghiệm Ertiga rồi thì sẽ kg thất vọng về con này. Vấn đề là nhà Su có nhập đủ xe để bán hay không thôi ... Ertiga doanh số ít khi leo top được cũng là vì lý do này.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: lethangmy
Hạng D
22/12/09
3.117
17.928
113
Thái Bình
7 chỗ mà 105HP chạy cao tốc hơi mệt à
Anh thử đi rồi biết, có lần chạy cao tốc ban đêm thấy có 2 vệt led mờ phía sau. Nghĩ là santafe hay kona gì đó nên mình phi đều 100 xem sao, một lúc sau thì xe đó vượt lên mới biết là xpander, hết cao tốc thấy dừng lại ăn cơm, trên xe xổ ra 6,7 người :D