Một năm bình quân 10,000 mạng, tính ra mỗi ngày gần 30....qua nay đọc báo ngày nào cũng có người chết vì TNGT
Một năm bình quân 10,000 mạng, tính ra mỗi ngày gần 30....
Còn hơn cả chiến tranh, sợ thật! nhưng cứ đổ lỗi cho ý thức của người tham gia giao thông thì cũng không đúng, có lẽ là do tổng hợp của nhiều nguyên nhân như điều kiện cơ sở hạ tầng, quy định của luật bất hợp lý, xxx chỉ lo làm luật...
Luật GTĐB 2008
Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ
d) Sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn; nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết;
NĐ 171
Điều 5
đ) Khi đỗxe chiếm một phần đường xe chạy không đặt ngay báo hiệu nguy
hiểm theo quy định, trừ trường hợp đỗxe tại vịtrí quy định được phép đỗxe;
Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ
d) Sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn; nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết;
NĐ 171
Điều 5
đ) Khi đỗxe chiếm một phần đường xe chạy không đặt ngay báo hiệu nguy
hiểm theo quy định, trừ trường hợp đỗxe tại vịtrí quy định được phép đỗxe;

Chỉnh sửa cuối:
Xe hỏng ko đặt biển cảnh báo hình tam giác cách đó 50m. Chỉ đèn hazard là chưa đủ...
Tôi đồng ý với còm này, phải đặt biển nguy hiểm cách đó mấy chục m mới hy vọng an toàn. Mà luật VN mình hình như không có vụ này hay sao ta?
Attachments
-
105 KB Đọc: 40
Bác vào otoshop.vn mà kiếm, em nhớ k lầm hình như là 65kĐồng ý xe 16 chỗ có cản trở giao thông nhưng đây là hành vi bất khả kháng (xe hư) nên luật miễn trừ.
Ps: Các bác cho hỏi mua cái biển cảnh báo hình tam giác ở đâu để em cũng sắm 1 cái để trên xe?
Bác có đặt biển báo ma thằng cont nó ngủ thì củng như ko thôi!Thằng báo viết láo...phần đường ô tô ko có lề, sát dải phân cách cứng với lane 23B thôi.
16 chỗ sai hoàn toàn vì cản trở giao thông. Xe hỏng ko đặt biển cảnh báo hình tam giác cách đó 50m. Chỉ đèn hazard là chưa đủ.
Tài cont ngủ hay ko, chưa hẳn là yếu tố cấu thành tai nạn..
Bài báo viết chưa đúng về vị trí xe đỗ tại hiện trường nhưng chưa hẳn xe 16 chổ có lỗi vì chưa nêu rõ cụ thể tình huống tai nạn xảy ra về thời gian, không gian.Thằng báo viết láo...phần đường ô tô ko có lề, sát dải phân cách cứng với lane 23B thôi.
16 chỗ sai hoàn toàn vì cản trở giao thông. Xe hỏng ko đặt biển cảnh báo hình tam giác cách đó 50m. Chỉ đèn hazard là chưa đủ.
Tài cont ngủ hay ko, chưa hẳn là yếu tố cấu thành tai nạn..
- Trường hợp xe 16 chổ vừa bể vỏ trước đang trong giai đoạn tấp vào dãy phân cách mà bị xe đầu kéo tông vào thì lỗi là xe đầu kéo không giữ khoảng cách an toàn.
- Trường hợp xe 16 chổ vừa bể vỏ đã tấp vào dãy phân cách và tài xế đang trong giai đoạn chuẩn bị thực hiện các biện pháp cảnh báo : xuống xe, đang để các vật báo hiệu, ... mà bị xe đầu kéo tông vào thì lỗi chính là xe đầu kéo vì không quan sát và giữ khoảng cách an toàn theo quy định --> đây là trường hợp báo miêu tả.
- Trường hợp xe 16 chổ đã tấp vào dãy phân cách mà tài xế không sử dụng các biện pháp cảnh báo thì bị xe đầu kéo tông vào thì lỗi chính cũng là xe đầu kéo, xe 16 chổ cũng có lỗi không thực hiện quy định dừng đỗ xe như bác ntt61 đã nêu