Thảo Luận Chung Tai nạn ở cao tốc SG-TL

Hạng C
4/5/12
519
18
28
AudiQ7 2012 nói:
Cái này các bác nên giữ 90 mét chứ 60 met ko ăn thua.
Vì phải trừ hao ABS nhấp nhả, độ dài thắng nó dài hơn bình thường.

Lần trước cách 60 m bị thằng trước thắng gấp, em đạp lút thắng , vậy mà chỉ còn vài cm nữa là chạm đuôi thằng kia.
Rũ hết cả mồ hôi hột!

Tưởng thắng có vấn đề nên về hãng kiểm tra, chuyên gia báo : thắng anh tốt, ko có vấn đề gì, còn 95%!
Thật khó giữ khoảng cách xa vậy vì cứ bị mấy trự đầu đất chen vô
bash.gif
. Giữ khoảng cách 60m cũng đã khó :mad:
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
38
Bình Dương
AudiQ7 2012 nói:
Cái này các bác nên giữ 90 mét chứ 60 met ko ăn thua.
Vì phải trừ hao ABS nhấp nhả, độ dài thắng nó dài hơn bình thường.

Lần trước cách 60 m bị thằng trước thắng gấp, em đạp lút thắng , vậy mà chỉ còn vài cm nữa là chạm đuôi thằng kia.
Rũ hết cả mồ hôi hột!

Tưởng thắng có vấn đề nên về hãng kiểm tra, chuyên gia báo : thắng anh tốt, ko có vấn đề gì, còn 95%!
Nên giữ nhưng mà không giữ được thì biết làm sao? Giữ 20m thì thể nào cũng có em chui vào, mất toi cái 20m; nhấp thắng để cố tạo ra cái khoảng cách an toàn hơn 1 chút là 30m, xong; lại có 2 thằng chui vào. Vậy phải làm thế lào? Keke
 
Hạng D
4/8/09
2.535
45
48
AudiQ7 2012 nói:
Cái này các bác nên giữ 90 mét chứ 60 met ko ăn thua.
Vì phải trừ hao ABS nhấp nhả, độ dài thắng nó dài hơn bình thường.

Lần trước cách 60 m bị thằng trước thắng gấp, em đạp lút thắng , vậy mà chỉ còn vài cm nữa là chạm đuôi thằng kia.
Rũ hết cả mồ hôi hột!

Tưởng thắng có vấn đề nên về hãng kiểm tra, chuyên gia báo : thắng anh tốt, ko có vấn đề gì, còn 95%!
Hôm qua em giữ tốc độ tầm 4s, nhưng em vẫn ko cảm thấy an tâm vì đường khá trơn do mua phùn lâm râm. Nhưng xe sau cứ bám ngay sát đít chịu ko nổi.
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Tối qua tầm 21h30 em đi ngang chổ tai nạn, các anh ấy vẫn đang đo vẽ. Nhìn hiện trường thì em đoán không có thương vong nhưng về sửa xe cũng khẳm tiền.
 
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
Hôm qua em đi BTre về SG trên cao tốc trong khoảng hơn 17h, trời mưa rất to, tầm nhìn rất hạn chế, chỉ nhìn đèn xe trước để chạy, xe đông, tất cả đều phải bật hazar và đều không dám chạy hơn 80km/h. Có 1 bác đi Matiz màu bạc (hình như là Spark hay Groove gì đấy) dán logo OS phóng vèo qua mặt em. Em có nháy đèn chào nhưng bác ấy lặng thin phi veo véo.
 
Hạng D
6/12/11
1.074
574
128
Chạy trên cao tốc khỏe người, không sợ 2b đâm ngang nhưng lưu ý giữ khoảng cách an toàn.
 
Hạng D
24/3/11
1.790
552
113
41
Xì Phố
dantruong79 nói:
tranthienminh nói:
Tai nạn dính chùm là như thế nhưng mà khái niệm về khoảng cách an toàn vẫn con rất khó tuân thủ khi lái xe. Bởi lẽ, nếu 1 anh lái xe tuân thủ giữ khoảng cách 60m thì ngay lập tức có 1 vài xe sẽ chen ngang vào cái chỗ trống vắng chủ ấy và thế là khoảng cách an toàn với xe trước sẽ chẳng còn nữa. Nhưng mà nếu tiếp tục giảm tốc để giữ khoảng cách thi cái vòng như lẩn quẩn như trên sẽ tiếp tục lập lại. Cùng với những tiếng kèng, đèn và sự nguy hiểm cho bản thân lái xe.


Em đồng ý với bác, ở VN mà muốn giữ khoảng cách an toàn hơi bị khó...
Vì ở VN chúng ta hay chạy kiểu " điền vào chỗ trống"....Đôi khi mình giữ khoảng cách với xe trước thì xe sau chen lên để lấp vào...Nhiều khi khó chịu vãi...
bash.gif