Liên quan đến lốp xe nhiều khi do bơm quá căng, đi đường xa thì áp suất sẽ tăng do ma sát dẫn tới nổ lốp. Hôm tuần trước tôi về Bình Dương ghé ngã tư Chợ Đình vá cái vỏ sau, chú thợ làm xong bơm xe gắn vào chạy là thấy xe khác hẳn, lấy đồng hồ ra đo là 40psi, bằng chỉ số max ghi trên vỏ luôn, trong khi khuyến cáo của nsx ghi trên cánh cửa là 30psi!
Hiện nay trời nắng nóng nhiệt độ cao khi đi xa . Đi tốc độ cao nên kiểm tra vỏ xe thật kỹ. Ko bơm căng vì căng quá khi chạy vỏ xe nóng lên sẽ tạo thêm khí nén nguy cơ nổ rất cao.
Nhiều người tận dụng vỏ xe quá mức
Xe mà biến hình như vậy e nghĩ chắc cỡ 80 90km/h
Nhiều người tận dụng vỏ xe quá mức
Xe mà biến hình như vậy e nghĩ chắc cỡ 80 90km/h
em cũng nghĩ như bác chứ vỏ xe nếu bơm đúng áp suất và vỏ ko mòn quá hạn sdung ,nhất là với vỏ radian thì cũng đâu dễ nổ. có lần em đi phang rang bị dính đinh tán cả 2 bánh trc và sau nhưng nó xì từ từ em cũng ko biết bị cán lúc nào nữa ra đó mới biết. các bác có điều kiện ghé metro hay coop extra mua cái đồng hồ ktra áp suất lớp (em mua có 100 ngàn ) để ktra trước khi đi xa cho yên tâm ạ.( vì non quá cũng ko tốt và già quá cũng ko được)Liên quan đến lốp xe nhiều khi do bơm quá căng, đi đường xa thì áp suất sẽ tăng do ma sát dẫn tới nổ lốp. Hôm tuần trước tôi về Bình Dương ghé ngã tư Chợ Đình vá cái vỏ sau, chú thợ làm xong bơm xe gắn vào chạy là thấy xe khác hẳn, lấy đồng hồ ra đo là 40psi, bằng chỉ số max ghi trên vỏ luôn, trong khi khuyến cáo của nsx ghi trên cánh cửa là 30psi!
Chỉnh sửa cuối:
E mới mua cái bơm điện Michellin 1.3 triệu, mua xong thấy cũng hơi tiếc vì dự là ít khi dùng. Nhưng chiều nay về lấy ra kiểm tra áp suất lốp xem sao.