Tags
tngt
Hạng D
5/7/16
2.077
16.294
113
Ko xét trước đó 2b SH có quay đầu sai hay ko thì em thấy 2b qua đường đúng bài đó chứ, chuyển lane từ từ, có signal, có quay đầu quan sát phía sau. Xem kỹ clip đoạn quay chậm, 2b đã ở trong lane hỗn hợp trước con mazda từ rất xa. Bác nói 2b ko nhường xe bên phải là ko đúng vì mazda hoàn toàn ở phía sau 2b
View attachment 682804

Với góc nhìn như hình trên mà tài mazda ko thấy 2b thì 100% tài mazda thiếu quan sát. Còn thấy mà vẫn ủi người ta thì 100% lỗi thần thánh "không làm chủ tốc độ". Tóm lại, mazda sai/lỗi hoàn toàn.

với góc nhìn này thì mazda có khoảng 18m để giảm tốc.. nhưng có cảm giác M3 ko giảm tốc mấy
 
FWD
Tập Lái
14/9/16
8
4
3
46
Xe 4b chạy phía sau, tầm nhìn tốt, không bị vướng, đâm sầm vào xe khác đang sang đường. Lỗi xe 4b hơi nặng.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng C
16/9/15
851
1.414
113
Chạy xe phải phòng thủ từ xa cứ kiểu này nam giới cũng khó chứ dừng nói tới nữ lái xe.
Mà cũng kỳ, xe máy qua thì qua cho lẹ sao lại còn rề rề thò chân xuống đất làm gì. Nếu xe máy qua lẹ chắc cũng không có vụ này.
View attachment 682791
Anh này nhìn thấy xe hơi đang lao tới là cơ thể rơi vào trạng thái hoảng sợ, toàn thân cứng đờ -> vì thế mới không điều khiển xe được !
 
  • Like
Reactions: bacai and nttanmam
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Đường phố đông, ở khoảng cách xa thế này mà để xảy ra tai nạn thì mình cũng không hiểu nổi cả hai người chạy xe máy lẫn xe hơi.
Tai nạn trên đường Nam Kì Khởi Nghĩa - Chùa Vĩnh Nghiêm !!

Chạy xe vậy tốt nhất GRAB, UBER cho mọi người đỡ khổ.
 
Hạng D
5/7/14
2.476
85.975
113
HCMC
với góc nhìn này thì mazda có khoảng 18m để giảm tốc.. nhưng có cảm giác M3 ko giảm tốc mấy
Em xem ở đây, http://www.nova.org.au/technology-future/physics-speeding-cars.

40km/h thì 1 giây đi được khoảng 10m, có thể phản xạ trong 1s, tốc độ giảm là 10m/s, thì di chuyển tiếp hơn 17m trước khi dừng hoàn toàn. Nếu tốc độ giảm 15m/s thì cũng phải hơn 15m mới dừng hoàn toàn.

Như khoảng cách anh nêu là 18m thì tài xế chỉ có 0,5s để phản ứng và tốc độ giảm là 15m/s thì mới tránh được tai nạn. Quá khó cho tài xế.
 
  • Like
Reactions: vthanh6 and bacai
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Em xem ở đây, http://www.nova.org.au/technology-future/physics-speeding-cars.

40km/h thì 1 giây đi được khoảng 10m, có thể phản xạ trong 1s, tốc độ giảm là 10m/s, thì di chuyển tiếp hơn 17m trước khi dừng hoàn toàn. Nếu tốc độ giảm 15m/s thì cũng phải hơn 15m mới dừng hoàn toàn.

Như khoảng cách anh nêu là 18m thì tài xế chỉ có 0,5s để phản ứng và tốc độ giảm là 15m/s thì mới tránh được tai nạn. Quá khó cho tài xế.
Đúng rồi bác, như em cũng đã phân tích ở trên, nếu tài xế phản xạ kịp thời thời với khoảng cách này thì có thể tránh được va chạm, hoặc chỉ va chạm nhẹ thôi. Còn theo clip thì có vẻ tài xế không phản ứng gì nên xe vẫn chạy tới với tốc độ không đổi khi va chạm.
 
Hạng D
1/7/16
1.057
5.388
113
Em xem ở đây, http://www.nova.org.au/technology-future/physics-speeding-cars.

40km/h thì 1 giây đi được khoảng 10m, có thể phản xạ trong 1s, tốc độ giảm là 10m/s, thì di chuyển tiếp hơn 17m trước khi dừng hoàn toàn. Nếu tốc độ giảm 15m/s thì cũng phải hơn 15m mới dừng hoàn toàn.

Như khoảng cách anh nêu là 18m thì tài xế chỉ có 0,5s để phản ứng và tốc độ giảm là 15m/s thì mới tránh được tai nạn. Quá khó cho tài xế.

- Nhiều anh phân tích thời gian xe 4b dừng bla... bla... nhưng lại xem như SH ĐỨNG YÊN?
- Thực tế SH cũng di chuyển trong thời gian đó, và quảng đường di chuyển rất ngắn 1-2m theo phương ngang là tránh được va chạm.
- Không cần oto dừng hoàn toàn, chỉ cần giảm tốc thì ko có va chạm hoặc va chạm nhẹ.