Hạng D
29/3/16
1.996
2.641
113
46
Đáng thương mấy con bò cứ dúi mặt vào đít xe trước. Đáng trách vì mấy con bò không chịu học hỏi để tiến hoá thành người
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
View attachment 2370560

Chào các bác, em lại chào vì lời chào cao hơn mâm cỗ :). Chắc là các bác chạy xe thiện lành thì sẽ rất bực mình vì có xe bám sát đuôi xe mình, từ chạy nhanh cho đến dừng đèn đỏ (em đã có bài viết : https://www.otosaigon.com/threads/tai-sao-chung-ta-thuong-dung-sat-xe-phia-truoc.8962992/)

Bực mình là vì sao, vì họ có thói quen xấu là cứ bám sát xe trước mặt mà không lường được sự nguy hiểm khi có trường hợp phanh gấp! Nó có vấn đề xấu liên quan trường hợp đó nữa là khi chạy bám đuôi thì họ không biết nhường đường cho xe xin vượt phía trước, có nghĩa là họ ép sát và nhất quyết phải vượt trước xe đó và tâm lý của các xe phía sau là bám và ép luôn! Rốt cuộc xe xin vượt không vượt được với "đàn" xe xấu tính! Nhiều tai nạn xảy ra với tình huống này và em là 1 ví dụ:

Em kể nghe: bữa đi ql1A đoạn qua Cái Bè, thì có container quay đầu và em nhường họ chạy trước em, nhưng cứ chạy 60 nên em xi nhan và vượt bên làn phải, tức là chuyển vào làn giữa để vượt, NHƯNG.... các xe chèn ép và không cho em vào, em mới giãn khoảng cách với cont từ từ thì bác innova phía sau bấm còi thúc đích dữ dội, bỗng container thắng kịch lết bánh trước mặt, em hoảng hồn lách nhẹ phải ép innova phía sau 1 chút để cảnh báo (lách lái cho biết) và đánh mạnh lái qua pha phải né container, trong đầu em xác định là va chạm đít xe với đầu xe innova rồi! Nhưng may mắn là innova cũng né được em!

Em biết mình có lỗi vì ép quá nguy hiểm nên em có giơ tay chào xin lỗi bác innova nhưng bác ấy chỉ trỏ chửi em!...... em buồn chẳng thèm nói vì bác ấy không biết nguồn nguy hiểm là từ bác ấy mà ra!

Cái sai đầu tiên là container quẹo phải mà không tín hiệu đèn và giảm tốc từ từ mà thắng gấp, cái sai thứ 2 là innova ép sát em làm em giãn khoảng cách với cont không dc và 1 chút nữa là em đã ăn nữa đầu xe với cont rồi! Trên xe có chú kia đi cùng với em cũng là tài xế và xanh mặt luôn! Chú nói là xe tải thì không bao giờ tránh đc với tình huống này! May là em đang rà thắng để chuyển làn và xe em nó không chao như fortuner chứ không là mệt mỏi rồi!

Kể dài dòng chứ tình huống đó nó xảy ra đúng 3 giây! Và e có tinh thần phản xạ tốt!

Cái em kể ra đó là do thói quen xấu "không nhường đường" của nhiều người, chạy xe mà không nhìn tình trạng giao thông chạy mà cứ chạy giành đường chen lấn! Nhất là tình huống qua cầu hẹp, ai chạy bên phải cũng chen lấn làm người đi đúng cứ bị kẹt lại - xấu tính dễ sợ

Em bảo đảm nhiều người chạy như em nói lắm, vì em đi trên đường hằng ngày đều thấy mà, bởi vì ở VN nghề lái xe là đa số thành phần kém ý thức, ai giận em chịu chứ thực tế rõ ràng! Rồi khi lên cao tốc, cũng với kiểu chạy đó mà khi có sự cố thì khó tránh được như em, vì đã bị ép quá sát hoặc cũng là do không giãn khoảng cách xa với xe phía trước! Rồi tai nạn liên hoàn xảy ra, có đáng hong?

Chạy xe là phải biết dùng thắng, đôi khi mình buộc phải nhường, giảm tốc chút rồi tăng tốc lại có sao đâu, cớ sao mà cứ phải đạp thẳng ga, hoặc có nhiều người thà đánh võng tránh xe trước chứ không thèm rà thắng giảm tốc!

Để rồi ngày nào cũng nghe tin tai nạn liên hoàn, rồi khi dính vào tai nạn, các anh thấy mình nhanh hay là chậm? Hãy lái xe bằng trái tim và khối óc chứ đừng lái xe theo kiểu côn đồ xóm chợ, phía trước tay lái có nhiều sự sống lắm!

Với tình trạng lái xe kém ý thức còn nhiều như thế này thì các vụ tai nạn còn xảy ra dài dài, tổn thất từ tai nạn nó lớn lắm, nhẹ thì hư hỏng tài sản, tinh thần, nặng thì đôi khi mất mát nhân mạng - nó đau đớn lắm. Làm ơn, chạy xe đàng hoàng dùm. Đừng để người đời phỉ báng nghề tài xế nữa!

Tai nạn liên hoàn xảy ra, theo em thì đáng trách lắm!!!

Còn mấy anh xe cá nhân mới có bằng, đừng học theo thói đó, các anh còn non xanh lắm, hiện tại thì tai nạn đối với tài mới xe mới rất nhiều!View attachment 2360199View attachment 2360200
Hình em đăng ví dụ :)
Nó đút mặt vô đít mình rùi...nếu mà phía trước mình chừa khoảng trống...là chúng nó còi in ỏi...sao không úp mặt như tao hè...hè hè...
 
Hạng B2
18/12/19
350
488
63
33
Nói các bác đừng chửi, em thì cứ giữ khoảng cách an toàn cho bản thân và gia đình. Bác nào thích lẹ thì em nhường đường. Còn đường chật hẹp kẹt xe ông nào bóp kèn thì em cứ thây kệ.
 
Hạng B2
29/11/15
121
52
28
51
Nói thiệt nhiều ông an mặt sang trọng lái xe đắt tiền ý thức còn thua xa mấy người thiếu ý thức, mình chay trên đường gặp hoài
 
Hạng B2
27/7/07
253
301
63
Em giờ ông nào giành là em nhường hết. An toàn cho mình và mọi người là trên hết. Theo quan sát nhiều lần cho thấy mấy tay vượt ào ào, bóp còi ầm ầm thường cũng chạy trước xe mình vài phút hoặc vài cây số thôi nhưng nguy cơ tai nạn và ăn biên bản luôn rình rập. Mong mọi người trong diễn đàn cùng chung tay là những con én nhỏ tạo nên mùa xuân an toàn giao thông cho xã hội.
 
Hạng C
27/9/15
536
707
93
View attachment 2370560

Chào các bác, em lại chào vì lời chào cao hơn mâm cỗ :). Chắc là các bác chạy xe thiện lành thì sẽ rất bực mình vì có xe bám sát đuôi xe mình, từ chạy nhanh cho đến dừng đèn đỏ (em đã có bài viết : https://www.otosaigon.com/threads/tai-sao-chung-ta-thuong-dung-sat-xe-phia-truoc.8962992/)

Bực mình là vì sao, vì họ có thói quen xấu là cứ bám sát xe trước mặt mà không lường được sự nguy hiểm khi có trường hợp phanh gấp! Nó có vấn đề xấu liên quan trường hợp đó nữa là khi chạy bám đuôi thì họ không biết nhường đường cho xe xin vượt phía trước, có nghĩa là họ ép sát và nhất quyết phải vượt trước xe đó và tâm lý của các xe phía sau là bám và ép luôn! Rốt cuộc xe xin vượt không vượt được với "đàn" xe xấu tính! Nhiều tai nạn xảy ra với tình huống này và em là 1 ví dụ:

Em kể nghe: bữa đi ql1A đoạn qua Cái Bè, thì có container quay đầu và em nhường họ chạy trước em, nhưng cứ chạy 60 nên em xi nhan và vượt bên làn phải, tức là chuyển vào làn giữa để vượt, NHƯNG.... các xe chèn ép và không cho em vào, em mới giãn khoảng cách với cont từ từ thì bác innova phía sau bấm còi thúc đích dữ dội, bỗng container thắng kịch lết bánh trước mặt, em hoảng hồn lách nhẹ phải ép innova phía sau 1 chút để cảnh báo (lách lái cho biết) và đánh mạnh lái qua pha phải né container, trong đầu em xác định là va chạm đít xe với đầu xe innova rồi! Nhưng may mắn là innova cũng né được em!

Em biết mình có lỗi vì ép quá nguy hiểm nên em có giơ tay chào xin lỗi bác innova nhưng bác ấy chỉ trỏ chửi em!...... em buồn chẳng thèm nói vì bác ấy không biết nguồn nguy hiểm là từ bác ấy mà ra!

Cái sai đầu tiên là container quẹo phải mà không tín hiệu đèn và giảm tốc từ từ mà thắng gấp, cái sai thứ 2 là innova ép sát em làm em giãn khoảng cách với cont không dc và 1 chút nữa là em đã ăn nữa đầu xe với cont rồi! Trên xe có chú kia đi cùng với em cũng là tài xế và xanh mặt luôn! Chú nói là xe tải thì không bao giờ tránh đc với tình huống này! May là em đang rà thắng để chuyển làn và xe em nó không chao như fortuner chứ không là mệt mỏi rồi!

Kể dài dòng chứ tình huống đó nó xảy ra đúng 3 giây! Và e có tinh thần phản xạ tốt!

Cái em kể ra đó là do thói quen xấu "không nhường đường" của nhiều người, chạy xe mà không nhìn tình trạng giao thông chạy mà cứ chạy giành đường chen lấn! Nhất là tình huống qua cầu hẹp, ai chạy bên phải cũng chen lấn làm người đi đúng cứ bị kẹt lại - xấu tính dễ sợ

Em bảo đảm nhiều người chạy như em nói lắm, vì em đi trên đường hằng ngày đều thấy mà, bởi vì ở VN nghề lái xe là đa số thành phần kém ý thức, ai giận em chịu chứ thực tế rõ ràng! Rồi khi lên cao tốc, cũng với kiểu chạy đó mà khi có sự cố thì khó tránh được như em, vì đã bị ép quá sát hoặc cũng là do không giãn khoảng cách xa với xe phía trước! Rồi tai nạn liên hoàn xảy ra, có đáng hong?

Chạy xe là phải biết dùng thắng, đôi khi mình buộc phải nhường, giảm tốc chút rồi tăng tốc lại có sao đâu, cớ sao mà cứ phải đạp thẳng ga, hoặc có nhiều người thà đánh võng tránh xe trước chứ không thèm rà thắng giảm tốc!

Để rồi ngày nào cũng nghe tin tai nạn liên hoàn, rồi khi dính vào tai nạn, các anh thấy mình nhanh hay là chậm? Hãy lái xe bằng trái tim và khối óc chứ đừng lái xe theo kiểu côn đồ xóm chợ, phía trước tay lái có nhiều sự sống lắm!

Với tình trạng lái xe kém ý thức còn nhiều như thế này thì các vụ tai nạn còn xảy ra dài dài, tổn thất từ tai nạn nó lớn lắm, nhẹ thì hư hỏng tài sản, tinh thần, nặng thì đôi khi mất mát nhân mạng - nó đau đớn lắm. Làm ơn, chạy xe đàng hoàng dùm. Đừng để người đời phỉ báng nghề tài xế nữa!

Tai nạn liên hoàn xảy ra, theo em thì đáng trách lắm!!!

Còn mấy anh xe cá nhân mới có bằng, đừng học theo thói đó, các anh còn non xanh lắm, hiện tại thì tai nạn đối với tài mới xe mới rất nhiều!View attachment 2360199View attachment 2360200
Hình em đăng ví dụ :)
Bác nói mấy anh làm nghế chạy xe đa số kém ý thức thì hơi tội họ. Bác có biết đến thời đại này tụi nhỏ vẫn giống như thế hệ cha nó hồi xưa, khi chào cờ xong vẫn câu "vì CNXH, vì lý tưởng....., sãn sàng". Mà sẵn sàng làm mẹ gì thì kg ai dạy. giờ ra đời thành phần trí thức, trí ngủ, hay bần cố nông gì cũng sẵn sàng dành giật như nhau hết, ông nào nhường thì chịu thiệt. XH này giờ khác gì trong thế giới động vật hoang dã đâu. Ông nào mạnh thì thắng. Thế thôi.
 
Hạng C
27/9/15
536
707
93
Đúng ra các bác tài lái xe càng lớn thì phải học luật càng nghiêm túc và càng kỹ lưỡng để thi đằng này mình đi thi bằng lái thấy người mua lý thuyết nhiều nhất lại là các bác tài hạng C trở lên. Học lý thuyết nhớ để thi được full điểm ra đường còn chưa nói được gì đằng này lại mua luôn lý thuyết thì xe máy chạy vô tổ chức thế nào lên 4 bánh chạy cũng y như vậy thôi.
Cái đó thuộc về ý thức và đạo đức con người chứ đâu thuộc về luật bác. đến đứa nhỏ 5 tuổi còn biết đèn đỏ phải dừng lại, nhưng họ có dừng đâu. Đèn đã chuyển đỏ hơn chục giây nhưng vẫn đầy ng ráng vượt qua đó.
 
Hạng F
1/8/12
5.715
5.733
113
TP HCM
Cái vụ "cắm mặt vô đít" thì 90% mấy anh xe tải đều phạm phải, nhưng bây giờ xe gia đình giá mềm càng phổ biến thì số tài mới, tài gia đình thích "cắm mặt vô đít" cũng không ít ỏi gì chắc cũng 7~8/10
Không hiểu cái "đít" người khác có gì hay mà mấy anh cứ khoái "cắm" cái mặt mí anh vô đó?!
Đít woman thì cắm vào là ok chứ xe oto mà cắm vào thì ôi thôi. Ke ke
 
  • Love
Reactions: TenaciousOwl