Hạng B2
23/9/17
348
309
63
29
Cao tốc hay đường thường cũng vậy thôi. Kẹt cái là từ 2 thành 3.4.5 lane chứ chả đùa. Chen xong cái tới nút cổ chai thắt lại xong rồi lại nhào nhào chen chen thắng rồi lại đề 3, làm chậm thì chậm cả 1 đoàn theo sau. Nói tới là e mắc chán. Đó giờ e lane nào đi lane đó, chen qua nhào lại mệt mỏi lắm, mà k biết họ hiểu rằng chính họ làm chậm và ùn tắc thêm k? Hay họ nghĩ rằng đó là nhanh nhạy, thông manh?
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Vào một ngày đẹp trời, đã lâu rồi em mới chạy hướng cao tốc Trung Lương - TP.HCM thì quả thật cũng không bất ngờ lắm, không có hệ thống thu phí nên các xe chạy tán loạn khiến cao tốc nhìn rất lộn xộn. Làn khẩn cấp trở thành làn thường xe chạy vào ào ào, cả xe khách, xe du lịch, xe cá nhân,..đều chạy như làn thường.

View attachment 2634417
Các xe đua nhau vào làn khẩn cấp nếu 2 làn còn lại chạy chậm

Trong đời chạy xe ô tô, ai mà không chạy vào cao tốc dăm ba lần, và tất nhiên không ai lại không biết làn khẩn cấp. Nhưng sao đã biết là làn khẩn cấp nhưng vẫn chạy nào?

Em chụp hình trên là chỉ là một vài xe thôi, chứ cả cao tốc thì đếm mỏi mồm không hết xe chạy vào. Thiệt tình mà nói thì hơi nặng lời nhưng có lẽ những tài xế chạy vào làn khẩn cấp chắc là những ông mua bằng à? Một ông chạy vào thì sẽ là dẫn lối rọi đường cho cả đám vào theo.

Đã vậy nhiều tài rất dễ bị dẫn dắt, thấy một ông leo vào khẩn cấp thì các ông cũng đánh vô lăng vào theo cho kịp chứ không để người khác chen vào mất. Người trước rồi người sau đua nhau chui vào làn đó, ông này vào thì lại tự nhẩm trong bụng "mình không vào thì có thằng khác lại vào". Khi cái sai nhưng có nhiều người cùng sai thì nó lại chở thành hiển nhiên - bình thường.


View attachment 2634418

Nhiều khi cũng không có tai nạn hay gì, đường hơi đông một chút là rủ nhau qua lane khẩn cấp. Nhìn cái hình này xem, lỡ mà có xe cứu thương hay xe thực hiện nhiệm vụ mà có hú còi thì cũng chịu trận, mọc cánh mà bay thôi chứ tầm này mong chờ gì vào làn khẩn cấp nữa?

Tại Điểm g Khoản 5 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, có quy định: Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

Phạt tiền từ 3.000.000 đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

Không tuân thủ các quy định khi vào hoặc ra đường cao tốc; điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc; chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc; không tuân thủ quy định về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc;

Mức phạt thì cao nhưng thực tế 10 xe chạy vào làn khẩn cấp thì được mấy xe bị phạt? có giấy phạt gửi về nhà nhỉ? Sao hoài mà em vẫn thấy tình trạng chen vào làn khẩn cấp nó đâu vẫn hoàn đấy.

Tại sao các bác không thể kiên nhẫn đợi các xe từ từ di chuyển rồi đi? đi sau thì chấp nhận chậm hơn nhưng khác, thói đời lạ lùng đã đi sau nhưng vẫn thích leo lên đầu lên cổ, cắt mặt người khác.

Nhiều người lại bao biện bảo rằng do kẹt xe mà có việc gấp nên lao vào khẩn cấp cho nhanh. Nếu tất cả cứ chạy đúng làn, đúng tốc độ, giữ khoảng cách thì làm sao mà kẹt xe được nhỉ? Cứ đường mà chậm xíu là lại chui vào làn khẩn cấp, xong đoạn cổ chai thì lại nhấp nhấp đầu xe xin nhập làn đâm ra kẹt xe, lúc kẹt xe thì chính các ông cũng lại là người chửi người khác, chửi kẹt xe. Họa do chính mình mà ra chứ đâu?

1. Ý thức tham gia giao thông như mứt, xuất phát từ thời gian dài sử dụng xe máy là chính.
2. Xa hơn là do Giáo Dục Đào Tạo con người. Cơ bản nhìn chung là có tiến bộ so với 20 năm trước, nhưng quá chậm so với thế giới.
3. Chế tài không nghiêm và đủ sức. Giờ cứ tăng mức phạt của tất cả các lỗi vi phạm giao thông lên 100tr thử xem, tôi tin 1 tháng sau thôi VN sẽ vượt qua Nhật về ý thức tham gia giao thông.
Nhưng sao làm được? Nội cái vạch kẻ đường còn làm không xong thì đòi phạt ai, điển hình vụ vạch kẻ xương cá ngoài Hà Nội vừa rồi.

Suy cho cùng, thượng bất chính thì hạ tất loạn!
 
Hạng C
22/4/12
839
668
108
ý thức cũng từ kỷ luật mà ra,ở mình có phạt nặng đâu mà dân có ý thức,mà có phạt nặng nhiều khi cũng tạo điều kiện cho các chú làm ăn,ý thức không tự nhiên sinh ra nhé các bác,không phạt nghiêm túc thì chả bao giờ có ý thức nhé!Mấy thằng tây lông qua Việt Nam mình cũng vượt đèn đỏ ầm ầm đấy!
 
10/5/17
1.581
1.353
118
Bọn khốn cướp đường, bất kể làn khẩn cấp hay làn xe máy… lũ khốn này khiến giao thông Việt Nam càng xấu xí.
Bonus quả hình hôm qua, kẹt xe do bọn ngu xuẩn này cướp đường
Tại sao các anh cứ chạy vào làn khẩn cấp cao tốc khi xe đông, chạy chậm?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/8/20
185
259
63
35
Phạt 50tr thử xem tụi nó dám chạy không, đừng kêu ý thức ở VN nó xa xỉ lắm :D
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
24/8/20
185
259
63
35
Đơn giản là không phạt thì cứ chạy.
Mà cần gì trên cao tốc. Chỉ ở đường dẫn thôi, như CT SG_LT, trước khi vào trạm phí, hoặc vừa hết cao tốc, có đông xe là ngập làn khẩn cấp thui...QL1A đoạn TG, chen nhau qua cầu...cũng dậy thui.
Nguyên nhân Cốt lõi là làm đường không đủ đường cho xe đi. ...khà khà...gạch đá bay vào.....hihi...Như miền ngoài í. Cao tốc vắng như Chùa Bà Đanh.... thì có ma nó đi làn khẩn cấp.
Túm lại...tại bị thì là sông chung với lũ thui...hihi..
Nước ngoài họ giàu hơn nước mình :D
 
  • Like
Reactions: nttanmam