Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Chào các anh chị,
Em thấy cản sau vừa làm xấu xe, mà cũng không có tác dụng gì lớn cả, sao chúng ta lại lắp thêm nó để rắc rối với đăng kiểm, CSGT ?
Vì theo em biết, cản sau sẽ bắt trực tiếp vào khung sườn xe, vô tình sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu khung sườn xe khi có xe sau đụng vào cản, nếu không có cản sau thì chỉ móp méo phần cản của xe thôi, cái này có bị hư thì ra tiệm làm lại hoặc bảo hiểm đền.
Mong các bác khai sáng giúp em với.
Lý do an toàn là chủ yếu, xe hiện nay thiết kế cản nhựa cho rẻ tiền và dễ dàng sản xuất, chỉ cần tìm hiểu thông tin là biết ngay các nước sx xe không quy định khả năng chịu lực của cản, nên họ sản xuất chỉ chịu được vài Km/h, nên chính thế ở các nước này mới có option cản sắt, cho thêm an toàn khi lưu thông trên cao tốc, đường rừng.Chào các anh chị,
Em thấy cản sau vừa làm xấu xe, mà cũng không có tác dụng gì lớn cả, sao chúng ta lại lắp thêm nó để rắc rối với đăng kiểm, CSGT ?
Vì theo em biết, cản sau sẽ bắt trực tiếp vào khung sườn xe, vô tình sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu khung sườn xe khi có xe sau đụng vào cản, nếu không có cản sau thì chỉ móp méo phần cản của xe thôi, cái này có bị hư thì ra tiệm làm lại hoặc bảo hiểm đền.
Mong các bác khai sáng giúp em với.
Quan trọng là gắn xe nào mà xấu xe? PS, Everest, Fortuner gắn thấy đẹp mà.
Giả sử bác không gắn, đang chạy thắng gấp bị xe máy tông cái rầm. Xác định là mất công, mất thời gian, mất tiền (nếu không có mua BH) để đi làm đồng sơn. Có cản thì khỏi đi, khỏe.
Còn ảnh hưởng đến kết cấu khung sườn xe? Em chả thấy ảnh hưởng gì cả, có 3 con ốc chất lượng thấp gắn vô khung xe, cùng lắm là cong veo 3 con ốc này thôi. Còn nếu 3 con ốc không bị gì mà khung sườn xe bị ảnh hưởng thì bán xe, vì chất lượng xe quá "tốt".
P/S: xe em không gắn cản nhé.
Hi Hi,
Bảo vệ xe mình nhưng khi xe người khác ủi vào thì sẽ nguy hiểm hơn gấp nhiều lần vì không có bộ phận hấp thu lực. Nếu gắn máy ủi đích, có cản sau lắp thêm, em chắc rằng xe gắn máy sẽ ngã ngay vì phản lực lớn từ va chạm và xe ủi đích sẽ thương tích nặng hơn.
Về cơ khí thì em không rành, nhưng nếu bắt trực tiếp vào khung sườn xe, lỡ may chạy số lùi, chơi vào gốc cây hay cột bê tông thấp, thì không ít thì nhiều kết cấu xe sẽ bị ảnh hưởng (cái này bác nào học sức bền vật liệu, hiện tượng mỏi,...sẽ biết nhiều hơn). Một lần thì có thể không sau nhưng vài lần trong năm, và nhiều năm sẽ ảnh hưởng các mối hàn cơ khí trong khung sườn xe.
P/S: Em chạy VIOS cùi nên không có gắn cản sau, em mua bảo hiểm, nếu có trầy móp,...thì cho vào hãng. 1-2 ngày là xong.
Cơ khí hỏng rành sao biết "sức bền vật liệu, hiện tượng mỏi,..." hay vậy taHi Hi,
Bảo vệ xe mình nhưng khi xe người khác ủi vào thì sẽ nguy hiểm hơn gấp nhiều lần vì không có bộ phận hấp thu lực. Nếu gắn máy ủi đích, có cản sau lắp thêm, em chắc rằng xe gắn máy sẽ ngã ngay vì phản lực lớn từ va chạm và xe ủi đích sẽ thương tích nặng hơn.
Về cơ khí thì em không rành, nhưng nếu bắt trực tiếp vào khung sườn xe, lỡ may chạy số lùi, chơi vào gốc cây hay cột bê tông thấp, thì không ít thì nhiều kết cấu xe sẽ bị ảnh hưởng (cái này bác nào học sức bền vật liệu, hiện tượng mỏi,...sẽ biết nhiều hơn). Một lần thì có thể không sau nhưng vài lần trong năm, và nhiều năm sẽ ảnh hưởng các mối hàn cơ khí trong khung sườn xe.
P/S: Em chạy VIOS cùi nên không có gắn cản sau, em mua bảo hiểm, nếu có trầy móp,...thì cho vào hãng. 1-2 ngày là xong.
Nếu có học về vật liệu , vật lý ... thì đã hiểu tại sao từ các nước sx xe , họ lại phải thiết kế thêm cái cản sau, thậm chí cả cản trước.Cơ khí hỏng rành sao biết "sức bền vật liệu, hiện tượng mỏi,..." hay vậy ta, bác học xây dựng ah